Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó cho kinh doanh karaoke

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ gửi các bộ Công an, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, yêu cầu xử lý đơn kiến nghị của tập thể doanh nghiệp kinh doanh karaoke các tỉnh.

Công an TP.Thanh Hóa tiến hành kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại một quán karaoke trên địa bàn. Ảnh: CATH
Công an TP. Thanh Hóa tiến hành kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại một quán karaoke trên địa bàn (Ảnh: CATH)

Trước đó, tập thể doanh nghiệp kinh doanh karaoke các tỉnh, thành phố Hà Nội, TP. HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Nghệ An, Hải Phòng, Thanh Hóa đã cùng ký đơn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ và các bộ liên quan, nêu nhiều bất cập của quy định phòng cháy chữa cháy đã khiến hàng loạt cơ sở kinh doanh karaoke tại các tỉnh, thành phố phải đóng cửa.

Trong kiến nghị, các doanh nghiệp cho biết, sau 2 năm phải đóng cửa vì dịch bệnh, các doanh nghiệp đã kiệt quệ về tài chính, tiếp đó việc bị đình chỉ vì không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy thời gian qua, đã đẩy các doanh nghiệp vào bế tắc, không có giải pháp tháo gỡ.

Hầu hết cơ sở kinh doanh karaoke đều hình thành trước khi Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 147/2020/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực, đã được cấp đầy đủ giấy phép đảm bảo điều kiện kinh doanh theo quy định pháp luật, trong đó có cả các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tuy nhiên, sau đợt kiểm tra theo Kế hoạch 513 của Bộ Công an, từ tháng 10/2022 đến nay, tất cả cơ sở kinh doanh karaoke đều bị dừng hoạt động, vì đoàn kiểm tra liên ngành của các tỉnh, thành phố, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy kết luận không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy.

Bản thân các doanh nghiệp, cũng không biết phải sửa chữa cơ sở kinh doanh thế nào, sử dụng vật liệu ra sao cho đúng quy định pháp luật, trong khi kiến nghị tới cơ quan chức năng địa phương, thì không nhận được phản hồi hoặc hướng dẫn theo hướng đập đi xây lại cho đúng quy định mới…

Cả nước hiện có khoảng 20.000 cơ sở kinh doanh karaoke đã được cấp phép hoạt động trong những năm qua. Ước tính, các doanh nghiệp đã bỏ ra khoảng 75.000 tỷ đồng để đầu tư cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, bar...

Gỡ vướng về quy định phòng cháy chữa cháy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ Công an, Xây dựng, Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng phối hợp rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy định phòng cháy, nếu cần thiết tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh bar, karaoke để tìm giải pháp khắc phục.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.