Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng quyết liệt trong công tác phòng cháy chữa cháy

UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 1150/UBND-NC&KTGS yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên (PCCC, CNCH) địa bàn thành phố.

Hình ảnh cháy quán bar tại Văn Cao- Hải Phòng
Hình ảnh cháy quán bar tại Văn Cao - Hải Phòng (Ảnh: PV)

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình cháy, nổ trên địa bàn Hải Phòng và cả nước thời gian qua, UBND TP. Hải Phòng giao:

Công an thành phố tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ PCCC, CNCH; cách thức xử lý khi có cháy, nổ, đặc biệt là kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm cho các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các khu dân cư, khu tập trung đông người với nhiều hình thức nội dung; hướng dẫn rõ tính năng, tác dụng của hệ thống, phương tiện PCCC và hệ thống kỹ thuật khác có liên quan;

Khuyến cáo các hộ gia đình tự trang bị phương tiện chữa cháy, thoát nạn, thoát hiểm cá nhân như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ chống độc, thang dây, dây thả chậm, thiết bị cảnh báo cháy sớm, búa thoát hiểm...;

Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các mô hình phong trào về PCCC tại khu chung cư, tổ dân phố, nhà tập thể an toàn PCCC, cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn PCCC, chợ kiểu mẫu đạt chuẩn về PCCC.

UBND TP. Hải Phòng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và Sở Xây dựng nghiên cứu, đề xuất, bố trí nguồn vốn đầu tư cho công tác PCCC và CNCH theo quy định; nghiên cứu, đề xuất nội dung quy hoạch hạ tầng về PCCC trong quy hoạch chung của thành phố; trong công tác thẩm định, nghiệm thu công trình xây dựng phải gắn với đảm bảo an toàn về PCCC; không cấp phép xây dựng hoặc nghiệm thu công trình không đảm bảo về PCCC theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đối với các quận, huyện:

Phải hoàn thành việc xây dựng các mô hình: Tổ liên gia an toàn PCCC; điểm chữa cháy công cộng trước ngày 30/6/2023 và xây dựng nhiều mô hình an toàn PCCC khác trong khu dân cư hoạt động thực sự hiệu quả; tổ chức học tập, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, nhân viên và người dân, đảm bảo ít nhất mỗi hộ gia đình có một người được học tập nghiệp vụ PCCC, mỗi nhà phải có ít nhất một bình chữa cháy;

Củng cố, chấn chỉnh các đội PCCC cơ sở, đội dân phòng trong các thôn, tổ dân phố; tổ chức học tập, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH; trang bị đầy đủ dụng cụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo quy định; tổ chức lực lượng này thường trực ở địa phương, địa bàn cơ sở để xử lý kịp thời các sự cố, tai nạn cháy nổ xẩy ra, ngăn chặn nguy cơ cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiệm trọng, ảnh hưởng đến tải sản và tính mạng của người dân.

UBND TP. Hải Phòng giao Sở Công thương và Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng rà soát việc lắp đặt sử dụng hệ thống trong các khu dân cư; hướng dẫn các hộ dân và cơ sở sản xuất, kinh doanh lắp đặt sử dụng thiết bị điện an toàn.

Đối với các trường hợp vi phạm an toàn lưới điện, an toàn hệ thống điện, UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm, theo quy định của pháp luật.

Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.