Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Singapore và Brunei

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phu nhân và Đoàn cấp cao góp phần đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore và Đối tác Toàn diện Việt Nam-Brunei lên tầm cao mới.

Chiều 11/02, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân cùng đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã rời Brunei Darussalam về Việt Nam, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức tới Singapore và Brunei Darussalam. 

Chuyến thăm chính thức Singapore và Brunei Darussalam từ ngày 08-11/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp, đạt được những kết quả toàn diện, thực chất và cụ thể.

Cả hai nước đều dành cho Thủ tướng Chính phủ và Đoàn sự đón tiếp hết sức trọng thị, theo nghi thức cao nhất dành cho người đứng đầu Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân
Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân.

Kết quả chuyến thăm góp phần tiếp tục triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XIII là ưu tiên phát triển quan hệ với các nước láng giềng và ASEAN, trong đó có quan hệ Đối tác Chiến lược với Singapore, một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và Đối tác Toàn diện với Brunei, đối tác quan trọng trong ASEAN và là nơi chứng kiến Việt Nam trở thành thành viên thứ 07 của ASEAN vào tháng 07/1995; tạo xung lực mới, đưa quan hệ với hai nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất ở khu vực, phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ có lịch trình hoạt động dày đặc trong 72 tiếng đồng hồ với hơn 30 hoạt động tại hai nước. Chuyến thăm đạt được các kết quả nổi bật là, các nhà Lãnh đạo Singapore và Brunei đều nhất trí không ngừng gia tăng tin cậy chính trị với ta thông qua tăng cường trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao; triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương và các thỏa thuận hợp tác quan trọng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Nhân dịp này, nhiều văn kiện hợp tác đã được ký kết giữa ta với hai nước; trong đó tại Singapore, điểm nhấn là việc hai bên ký kết Biên bản ghi nhớ về Quan hệ Đối tác Kinh tế số - Kinh tế xanh và tại Brunei, lần đầu tiên hai bên ký Chương trình Hành động triển khai quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Brunei giai đoạn 2023 - 2027.

Kết quả chuyến thăm đã tiếp thêm động lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa ta với Singapore và Brunei, góp phần tích cực hỗ trợ công cuộc phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; cũng như mở rộng và nâng cao hiệu quả  kết nối hai nền kinh tế Việt Nam – Singapore, Việt Nam – Brunei nhằm hỗ trợ lẫn nhau xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, gắn với hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất và hiệu quả.

Quốc vương Hassanal Bolkiah nồng nhiệt chào mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính
Quốc vương Hassanal Bolkiah nồng nhiệt chào mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Các kết quả thực chất đạt được trong chuyến thăm không những góp phần làm sâu sắc hơn hợp tác giữa ta với hai nước trong các lĩnh vực truyền thống như chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng, giáo dục đào tạo, dầu khí, du lịch, giao lưu nhân dân…, mà còn tạo khuôn khổ cho các lĩnh vực hợp tác mới giàu tiềm năng, nhất là kinh tế số, kinh tế xanh, chuyển đổi năng lượng, đổi mới sáng tạo, đô thị thông minh.

Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước cũng như quốc tế đều bày tỏ hết sức tin tưởng vào sự ổn định của môi trường kinh doanh của ta, khẳng định sẽ tiếp tục làm ăn lâu dài và mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ cùng Lãnh đạo Singapore và Brunei cùng chia sẻ khát vọng về một ASEAN đoàn kết, gắn kết, một Đông Nam Á hòa bình, ổn định và thịnh vượng; nhất trí sẽ cùng hợp tác và cùng các nước ASEAN giữ vững đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Chuyến thăm cũng góp phần đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore và Đối tác Toàn diện Việt Nam-Brunei lên tầm cao mới, góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Theo VOV.vn/Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.