Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thuốc trị u nang buồng trứng và giải pháp từ thảo dược Nga Phụ Khang

Sử dụng thuốc trị u nang buồng trứng là một trong những phương pháp thường được áp dụng với trường hợp khối u còn nhỏ. Bên cạnh đó, nhiều chị em có xu hướng kết hợp sử dụng thảo dược tự nhiên để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, hạn chế tác dụng phụ, tiêu biểu như sản phẩm Nga Phụ Khang.

Điều trị u nang buồng trứng bằng phương pháp nào?

U nang buồng trứng là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ, hình thành khi một hoặc nhiều u nang phát triển trên buồng trứng. Triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng ở trường hợp có u nang nhỏ, khi kích thước u nang lớn thì có thể gây đau bụng, chảy máu ở âm đạo, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Tùy thuộc vào vị trí, kích thước và số lượng u nang buồng trứng mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị khác nhau:

Sử dụng thuốc

Nếu u nang có kích thước nhỏ dưới 5cm, ở những vị trí không gây ra biến chứng nguy hiểm, bác sĩ có thể chỉ định theo dõi u nang và kết hợp sử dụng thuốc để kiểm soát triệu chứng cũng như sự phát triển của khối u.

Thuốc được sử dụng trong trường hợp u nang buồng trứng kích thước nhỏ
Thuốc được sử dụng trong trường hợp u nang buồng trứng kích thước nhỏ.

Phẫu thuật

Điều trị u nang buồng trứng bằng phẫu thuật thường được áp dụng khi u nang phát triển lớn gây các biến chứng hoặc có nguy cơ chuyển thành ác tính. Các phương pháp phẫu thuật có thể được sử dụng bao gồm:

Phẫu thuật bóc tách u nang buồng trứng: Đây là phương pháp phẫu thuật phổ biến nhất để điều trị u nang buồng trứng. Bác sĩ sẽ bóc tách u nang hoàn toàn và kiểm tra xem u nang có dấu hiệu chuyển hóa thành ung thư không.

Phẫu thuật cắt buồng trứng: Phương pháp này sẽ loại bỏ toàn bộ hoặc một phần buồng trứng bị ảnh hưởng bởi khối u nang. Phẫu thuật cắt buồng trứng được sử dụng cho trường hợp u nang ác tính hoặc người bệnh có nhiều khối u ở các vị trí nguy hiểm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Lưu ý phương pháp này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai.

Sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ theo dõi sự phục hồi của người bệnh và kiểm tra định kỳ để đảm bảo u nang buồng trứng không tái phát.

Các loại thuốc điều trị u nang buồng trứng

Có nhiều phương pháp điều trị u nang buồng trứng, với trường hợp được phát hiện sớm thì thường sử dụng nhất vẫn là phương pháp nội khoa. Bác sĩ sẽ tùy vào triệu chứng gặp phải mà kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Thực tế, người bệnh cũng rất sợ phải thực hiện phẫu thuật vì tiềm ẩn nhiều rủi ro và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Thuốc điều trị u nang buồng trứng bao gồm:

Điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc tây

Các loại thuốc tây y có thể được sử dụng trong điều trị u nang buồng trứng bao gồm:

Thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs): Có thể được sử dụng để giảm đau cho người bệnh u nang buồng trứng do khối u chèn ép. Đặc biệt, trong chu kỳ kinh nguyệt cơn đau sẽ dữ dội hơn bình thường. Các thuốc NSAIDs bao gồm ibuprofen, diclofenac, meloxicam,... thường được sử dụng và phù hợp với cơn đau nhẹ đến trung bình.

Tuy nhiên, sử dụng thuốc chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không thể loại bỏ hoàn toàn khối u. Ngoài ra, thuốc tiềm ẩn một số tác dụng phụ như rối loạn tiêu hoá, loét dạ dày, tổn thương gan, thận,…

Thuốc tránh thai nội tiết tố: Thuốc tránh thai giúp điều chỉnh nội tiết tố nữ, từ đó kiểm soát sự phát triển của khối u nang buồng trứng. Ngoài ra, thuốc tránh thai nội tiết cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển các khối u nang mới.

Thuốc nội tiết điều trị bệnh u nang buồng trứng
Thuốc nội tiết điều trị bệnh u nang buồng trứng.

Tuy nhiên, cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng thuốc:

Thuốc tránh thai không có tác dụng làm giảm kích thước khối u nang buồng trứng.

Thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ, đặc biệt là khi sử dụng kéo dài. Thường gặp nhất là loãng xương, bốc hỏa, da khô, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, mãn kinh sớm, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt,…

Cần tuân thủ đúng liều lượng, cách dùng, thời gian sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay khi gặp tác dụng phụ.

Hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Bên cạnh sử dụng thuốc tây y, nhiều chị em có xu hướng lựa chọn thảo dược tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh u nang buồng trứng an toàn, hiệu quả như:

Nghệ vàng

Nghệ (khương hoàng) là loại gia vị phổ biến trong bếp của mỗi gia đình. Nhưng nhiều người chưa biết, nghệ còn có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ chống viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lan rộng của các tế bào u nang.

Trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là vị thuốc quý từ xa xưa đã được sử dụng chữa bệnh phụ nữ cho các cung tần trong hoàng cung. Ngày nay, các nhà khoa học đã chứng minh trong trinh nữ hoàng cung có tới 32 loại alkaloid, trong đó có alkaloid chống khối u, kháng khuẩn giúp hỗ trợ thu nhỏ kích thước của u nang buồng trứng, hạn chế biến chứng nguy hiểm.

Thảo dược trinh nữ hoàng cung cải thiện u nang buồng trứng
Thảo dược trinh nữ hoàng cung cải thiện u nang buồng trứng.

Hoàng cầm

Nhiều nghiên cứu khoa học đã được thực hiện để chứng minh tác dụng chống viêm, kháng khuẩn của hoàng cầm. Chính vì vậy, đây cũng là thảo dược được sử dụng phổ biến trong hỗ trợ cải thiện bệnh u nang buồng trứng với tác dụng hỗ trợ giảm kích thước khối u, điều hòa kinh nguyệt.

Hoàng kỳ

Hoàng kỳ là thảo dược có công dụng tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, kích thích cơ thể sản xuất ra chất đề kháng, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh u bướu nói chung và u nang buồng trứng nói riêng.

Nga Phụ Khang - Giải pháp từ thảo dược cải thiện u nang buồng trứng an toàn, hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp điều trị tây y, chuyên gia khuyên chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng hiệu quả, an toàn và tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây bệnh. Để ứng dụng các loại thảo dược quý vào hỗ trợ cải thiện u nang buồng trứng, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Nga Phụ Khang chứa thành phần trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Hiệu quả của Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu chứng minh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 cho kết quả tích cực:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị giảm kích thước khối u, kinh nguyệt ổn định đạt trên 65% tổng số người bệnh sử dụng sản phẩm.

Đặc biệt, có 80% người dùng hài lòng với kết quả giảm đau bụng, rong kinh mà Nga Phụ Khang mang lại.

Nga Phụ Khang giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng.

Với những thành phần trên, sản phẩm Nga Phụ Khang giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa nội tiết tố. Từ đó, sản phẩm giúp cải thiện và phòng ngừa u nang buồng trứng, giảm triệu chứng bệnh, hạn chế nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm phải phẫu thuật và phòng ngừa tái phát. Với nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên sản phẩm vô cùng an toàn, lành tính, người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Như vậy, để điều trị u nang buồng trứng đạt hiệu quả tối ưu, người bệnh cần tuân thủ phác đồ thuốc điều trị của bác sĩ chỉ định. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang để hỗ trợ cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả nhé!

Vân Anh

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Nga Phụ Khang, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.