Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, sáng nay, 16/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết: Để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả thì cần tìm ra những giá trị cốt lõi, nổi bật. Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt.

Trong sáng ngày 16/4, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội, cùng với hoạt động bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển ngoại thương.

Mặc dù vậy, nền kinh tế Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra như chiến lược xuất khẩu chưa bền vững, tranh chấp thương mại quốc tế về thương hiệu vượt quá khả năng giải quyết của một doanh nghiệp, một ngành hay địa phương. Sự chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu theo hướng tăng hàm lượng công nghiệp chế biến và giảm tỷ trọng nguyên liệu thô vẫn chưa rõ rệt, giá trị gia tăng trong sản phẩm còn chưa cao, mà một trong những nguyên nhân yếu kém là về thương hiệu.

Vì vậy, để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả thì cần tìm ra những giá trị cốt lõi, nổi bật. Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có những dấu hiệu suy giảm, lạm phát tiếp tục tăng cao, bất ổn địa chính trị vẫn hiện hữu ở nhiều nơi, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực hành động để phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô trong nước ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát. Các cân đối lớn được bảo đảm, góp phần đưa đất nước giành được nhiều thành tựu quan trọng, tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu khai mạc
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu khai mạc

Thứ trưởng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam nói riêng, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Ngay sau Lễ khai mạc Tuần lễ THQG Việt Nam 2024, Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam được diễn ra với chủ đề "Nâng tầm những giá trị cốt lõi", có sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, Đại học RMIT (Úc), và một số doanh nghiệp có sản phẩm THQG.

Được biết, Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ THQG Việt Nam với mục tiêu là tạo ra đối thoại chuyên sâu, đa góc nhìn thu hút được sự tham gia đông đảo các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, phát triển thương hiệu.

Đây là cơ hội để các diễn giả tham dự có thể chia sẻ những thông tin về giá trị cốt lõi của THQG và giải pháp nâng tầm giá trị cốt lõi của THQG; phát huy sức mạnh, gia tăng giá trị sản phẩm "Made in Vietnam" thông qua các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu; kinh nghiệm quốc tế về xây dựng và phát triển thương hiệu và đề xuất những định hướng, giải pháp cho Việt Nam.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khởi đầu hành trình tiến tới bảo đảm nguồn mô, tạng cứu người
Khởi đầu hành trình tiến tới bảo đảm nguồn mô, tạng cứu người

Tại lễ phát động "Chương trình đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi: Người dân Việt Nam trưởng thành, không phân biệt giới tính, dân tộc, tôn giáo, vùng miền hãy tình nguyện đăng ký hiến tạng trên tinh thần "Mở lòng nhân ái - Lan tỏa yêu thương - Thắp sáng niềm tin - Tiếp nối hy vọng - Gieo mầm sự sống" vì "cho đi là còn mãi", một người có thể cứu nhiều người.

35 cơ sơ kinh doanh vàng tại TP. Hồ Chí Minh không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ
35 cơ sơ kinh doanh vàng tại TP. Hồ Chí Minh không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sơ kinh doanh vàng, tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm là nhẫn, dây chuyền, lắc deo tay, mặt dây chuyền ... không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng.

Giá cà phê hôm nay 23/5: Thiết lập "đỉnh" giá mới
Giá cà phê hôm nay 23/5: Thiết lập "đỉnh" giá mới

Giá cà phê trong nước hôm nay 23/5 tiếp tục tăng mạnh từ 4.000 đến 4.600 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 110.100 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 110.400 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 23/5: Trượt dài
Giá xăng dầu hôm nay 23/5: Trượt dài

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 23/5 tiếp tục trượt dài. Giá xăng dầu trong nước dự báo biến động nhẹ tại kỳ điều hành giá chiều nay.

Xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo bền vững
Xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo bền vững

Theo Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tại Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay, diện tích lúa liên kết được ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm trước sản xuất đạt 40,28%. Có 12,1% tổng sản lượng lúa được nông dân bán trực tiếp cho doanh nghiệp chế biến/xuất khẩu; 37,5% là thông qua hợp tác xã để phân phối lại cho doanh nghiệp; trong khi có tới 49,5% qua thương lái.

Bình Định hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thiết bị tiên tiến trong chế biến gỗ
Bình Định hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thiết bị tiên tiến trong chế biến gỗ

Tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Lễ Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến gỗ”. Đề án đã giúp một doanh nghiệp miền núi đạt doanh thu trên 5,8 tỷ đồng…