Mục đích của Kế hoạch nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Tuyên truyền, quảng bá chương trình Thương hiệu quốc gia; Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu; tạo sự tin tưởng và ưa thích của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ được mang biểu trưng Thương hiệu quốc gia.

Ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương iệu quốc gia Việt Nam. Ảnh: CT
Ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Ảnh: CT

Để chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024) và để tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024” từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với nhiều hoạt động, như: Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi Thư chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội với chủ đề "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi".

Ngoài ra còn có triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại địa điểm tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

Thiên Trường (t/h)