Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất và kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng 19/6, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức trao Giải báo chí lần thứ I/2021 và gặp mặt báo chí - nhân dịp Kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2021).

Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Nghiệm phát biểu tại lễ trao giải
Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm phát biểu tại Lễ trao giải

Tới dự buổi lễ, có: Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Nghiệm; Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu; Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Đoàn Thị Hậu; Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí tỉnh lần thứ I/2021; các vị ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng các tác giả và nhóm tác giả đạt giải.

Sau thời gian chuẩn bị, ngày 16/9/2020, Hội đồng Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ phát động Giải báo chí tỉnh lần thứ I/2021. Theo đó, các cơ quan báo chí, truyền thông đã đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, động viên phóng viên, cộng tác viên tích cực xây dựng các tác phẩm báo chí để gửi tham dự giải.

Đến ngày 28/2/2021, Hội Nhà báo tỉnh (cơ quan thường trực) đã nhận được 108 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả ở cả 5 loại hình và thể loại báo chí gồm báo in, báo hình, báo phát thanh, báo điện tử và ảnh báo chí. Các tác phẩm tham dự giải đều đáp ứng điều kiện, tiêu chí đề ra, nội dung phản ánh phong phú, toàn diện trên các lĩnh vực đời sống xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên,
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên phát biểu tại Lễ trao giải

Phát biểu khai mạc tại lễ trao giải, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn cho biết:

Suốt 96 năm qua, báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng dân tộc, phục vụ cách mạng, phụng sự nhân dân. Người làm báo thực sự là chiến sỹ với cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén, góp phần xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Báo chí là công cụ sắc bén tuyên truyền bảo vệ lợi ích của dân tộc, nhân dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang.

Báo chí đã làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phản ánh phong phú mọi mặt đời sống chính trị kinh tế, xã hội. Đồng thời, báo chí cũng tăng cường tuyên truyền, biểu dương những nhân tố mới, mô hình và cách làm hay, những tấm gương người tốt việc tốt...

Phó chủ tịch thường trực Dương Xuân Huyên khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lạng Sơn đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các nhà báo, phóng viên hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật.

2021 là năm đầu tiên tỉnh tổ chức giải báo chí, nhưng đã thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của đông đảo đội ngũ nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Nội dung tác phẩm dự thi lần này phong phú, tập trung phản ánh sinh động khách quan chân thực về những vấn trên trong các lĩnh vực chín trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh đang được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân quan tâm.

Sau thời gian làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, khách quan, công tâm, Ban tổ chức đã lựa chọn được 35 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 8 giải B, 14 giải C và 13 giải khuyến khích.

Tham gia giải lần này, Thương hiệu và Công luận đoạt giải khuyến khích thể loại Tạp chí điện tử với tác phẩm “Lạng Sơn: Vững tin hội nhập cùng đất nước” của tác giả Nguyễn Kiên, Trưởng Văn phòng đại diện Thương hiệu và Công luận tại Lạng Sơn.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Nghiệm chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải lần này. Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh:

Báo chí đã tiếp cận và phản ánh các sự kiện, đề tài bằng cách nhìn đa chiều, góp phần chuyển tải thông tin kịp thời, mang lại hiệu ứng xã hội tích cực và trở thành kênh thông tin thu hút sự quan tâm rộng rãi của người dân trong và ngoài tỉnh. Thông qua báo chí, nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội lớn của tỉnh đã lan tỏa, tạo được sự đồng thuận trong xã hội, được nhiều địa phương trong cả nước và bạn bè nước ngoài quan tâm, hợp tác, chia sẻ. Cũng thông qua báo chí, người dân có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế, làm giàu tri thức, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Báo chí cũng góp phần đưa ra ánh sáng để đấu tranh, từng bước loại bỏ các hạn chế, tiêu cực trong xã hội. Sau mỗi vụ việc báo chí nêu, tỉnh đã chỉ đạo nắm bắt tình hình, đồng thời có những giải pháp kịp thời xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp.

Xác định vai trò, vị trí và đóng góp quan trọng của báo chí, tỉnh Lạng Sơn đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động. Đặc biệt là việc tổ chức Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ I/2021 với mong muốn động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo, từ đó phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí trong tỉnh, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân trong xây dựng và phát triển sự nghiệp báo ghi nhận và biểu dương những thành tích mà báo chí nói chung và báo chí Lạng Sơn nói riêng đã đạt được trong những năm qua. 

Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn, Hoàng Đình Hôm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh
Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn Hoàng Đình Hôm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh

Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn, Hoàng Đình Hôm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định: Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ I đã thành công tốt đẹp, thể hiện sức thuyết phục, sự lan toả của giải trong đời sống xã hội. Điều đó cho thấy tình cảm, tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo, đặc biệt là tâm huyết rất lớn của những người làm báo chuyên và không chuyên đối với tỉnh Lạng Sơn.

Nhân dịp Kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), thay mặt Hội đồng Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn, Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn Hoàng Đình Hôm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát động Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ II/2022.

Nhà báo Nguyễn Kiên, Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu và Công luận tại Lạng Sơn đoạt giải Khuyến khích
Nhà báo Nguyễn Kiên, Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu & Công luận tại Lạng Sơn đoạt giải Khuyến khích

Qua đó, tích cực tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên trong tỉnh hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; động viên các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, hoạt động xã hội; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực... củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới của tỉnh và đất nước.

Các tác giả đoạt giải Khuyến khích chụp ảnh lưu niệm
Các tác giả đoạt giải khuyến khích chụp ảnh lưu niệm 

Thông qua Giải báo chí tỉnh lần thứ II/2022 - sẽ tạo môi trường tốt trong việc phát hiện tài năng, nhất là những nhà báo trẻ để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao; đáp ứng yêu cầu thông tin của báo chí hiện đại.

Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk (Dakruco) về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.