Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Chiều 18/9, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) về công tác đầu tư, mở rộng sản xuất của Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat, thuộc Tổng công ty Hóa chất mỏ - Vinacomin (Micco) và công tác cung ứng than cho Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và 2.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo TKV
Bí thư Tỉnh ủy trao tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo TKV (Ảnh: PV)

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và TKV đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác đầu tư, mở rộng sản xuất của Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat, thuộc Tổng công ty Hóa chất mỏ - Vinacomin (Micco) và việc cung ứng than cho Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và 2.

Liên quan đến việc cấp than cho các nhà máy nhiệt điện tại tỉnh Thái Bình, TKV mong muốn, tỉnh Thái Bình tạo điều kiện để TKV triển khai đầu tư xây dựng thêm kho bãi, thực hiện pha trộn trực tiếp bảo đảm đáp ứng kịp thời cho hoạt động của các nhà máy nhiệt điện. Liên quan đến Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat, với tiềm năng và lợi thế phát triển, TKV mong muốn nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện để TKV tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất giai đoạn 2 của nhà máy, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Amoniac đầu vào cho nhà máy sản xuất Amon Nitrat; triển khai chế biến sâu nitrat amon và chế biến sâu tiền chất…

Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat đã đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh thời gian qua; sự phối hợp giữa Tập đoàn, các đơn vị thành viên với tỉnh trong bảo đảm an ninh trật tự, hoạt động sản xuất, bảo đảm cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện tại Thái Bình và xử lý các tình huống phát sinh cũng được lãnh đạo tỉnh Thái Bình ghi nhận.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải ghi nhận và đánh giá cao việc khắc phục khó khăn của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, để bảo đảm hoạt động sản xuất từ khi triển khai chạy thử đến nay.

Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh việc mở rộng Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat và mong muốn với uy tín, trách nhiệm và tình cảm đối với tỉnh Thái Bình, TKV sẽ lựa chọn đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất để đầu tư, mở rộng nhà máy qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Với chủ trương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư của tỉnh, việc TKV đẩy mạnh đầu tư các dự án liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Bình sẽ là động lực thúc đẩy thu ngân sách của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng thống nhất với một số đề xuất của TKV và khẳng định: Tỉnh Thái Bình ủng hộ chủ trương của TKV và sẵn sàng tạo điều kiện, bổ sung, cập nhật quy hoạch trên tinh thần bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật; đề nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với TKV trong quá trình giải quyết những vấn đề liên quan đến các thủ tục và công việc mà Tập đoàn đề xuất.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng quà lưu niệm lãnh đạo TKV, chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và Tập đoàn ngày càng phát triển.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?
Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?

Giá vàng thế giới trụt sồi, thất thường, đi xuống trong tuần hai tuần liên tiếp. Còn tại thị trường trong nước, giá vàng lập đỉnh, ngày 4/5, áp sát mốc 86 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch khoảng gần 17 triệu đồng/lượng.

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.