Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tìm hiểu bệnh vảy nến đỏ da toàn thân và giải pháp từ Kim Miễn Khang

Vảy nến đỏ da toàn thân là một trong những dạng vảy nến nặng và nguy hiểm nhất trong tất cả các thể bệnh. Người mắc thể bệnh này cần phối hợp các phương pháp điều trị theo chỉ định kết hợp uống Kim Miễn Khang hỗ trợ để tránh gặp phải những biến chứng khó lường.

Vảy nến đỏ da toàn thân là gì?

Vảy nến đỏ da toàn thân hay còn được gọi là viêm da tróc vảy toàn thân. Đây là tình trạng trên 90% diện tích da trên cơ thể bị đỏ và bong vảy. Bệnh lý thường tiến triển trong thời gian dài, có thể phát triển từ vảy nến thể giọt hoặc do biến chứng viêm nhiễm của các thể bệnh vảy nến khác, do dùng thuốc trị không đúng cách…

Biểu hiện của vảy nến đỏ da toàn thân
Biểu hiện của vảy nến đỏ da toàn thân

Triệu chứng vảy nến đỏ da toàn thân

Người bệnh vảy nến đỏ da toàn thân thường có các triệu chứng nặng và nghiêm trọng hơn so với các thể bệnh vảy nến thông thường. Chúng thường xuất hiện đột ngột và bùng phát dữ dội.

Triệu chứng ngoài da

Làn da của người bệnh vảy nến đỏ da toàn thân thường có những đặc điểm sau:

Hơn 90% diện tích cơ thể có làn da bị đỏ.

Một số vùng kẽ xuất hiện vảy nến như cám, trắng và dễ bong tróc thành từng mảng.

Xuất hiện các đốm mụn nước trên bề mặt da bị đỏ, có thể chảy dịch hoặc không.

Phù nề trên nền da dày, có thể xảy ra toàn thân hoặc ở chi dưới.

Bóng, nhiễm cộm, căng…

Da ở lòng bàn tay, bàn chân bị tăng sừng quá mức, bong tróc thành từng mảng, nứt nẻ, da khô ráp, ngứa ngáy dữ dội gây đau nhức, khó cử động và sinh hoạt.

Rối loạn sắc tố da như giảm hoặc tăng sắc tố trên da.

Rụng tóc, dày móng, rụng lông mày, lông mi.

Tổn thương niêm mạc gây viêm miệng, viêm lưỡi, viêm kết mạc…;

Triệu chứng toàn thân

Một vài trường hợp bị vảy nến đỏ da toàn thân nặng có thể xảy ra các triệu chứng toàn thân nguy hiểm như:

Bị vảy nến nặng có thể bị sốt, rét run
Bị vảy nến nặng có thể bị sốt, rét run

Sốt cao

Rét run

Rối loạn tiêu hóa

Nhịp tim tăng bất thường

Thay đổi nhiệt độ cơ thể

Dần dần suy kiệt thể lực

Với các triệu chứng trên da và toàn thân nguy hiểm như vậy thì người bệnh cần phải can thiệp điều trị kịp thời.

Cách điều trị vảy nến đỏ da toàn thân

Mặc dù ít gặp nhưng vảy nến đỏ da toàn thân được xem là căn bệnh nguy hiểm và khó chữa trị nhất, đặc biệt ở những trường hợp đã có biến chứng. Tùy theo nguyên nhân và mức độ của bệnh sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Nguyên tắc chung là kết hợp song song vừa điều trị triệu chứng vừa điều trị loại bỏ nguyên nhân gây bệnh.

Điều trị tại chỗ

Mục đích của phương pháp điều trị tại chỗ là làm giảm thiểu tối đa mức độ kích ứng da, dưỡng ẩm da và cải thiện tình trạng viêm. Để đạt được điều này người bệnh cần dùng đến các loại thuốc bôi ngoài da sau:

Đối với vảy nến đỏ da toàn thân thể khô: Dùng các loại thuốc bôi chữa vảy nến có tác dụng cấp ẩm, làm mềm da như Urea 10%, Axit salicylic làm bạt sừng, bong vảy, mỡ salicyle 5 – 10%, hồ nước, dầu kẽm… Hoặc người bệnh có thể bôi kem dược liệu Explaq. Đây là kem bôi hỗ trợ bạt sừng, sạch da, vảy nến dùng ngay, dùng sớm sẽ giúp bệnh cải thiện tốt hơn.

Nên bôi kem Explaq khi bị vảy nến đỏ da toàn thân thể khô
Nên bôi kem Explaq khi bị vảy nến đỏ da toàn thân thể khô

Đối với vảy nến đỏ da toàn thân thể ướt: Tức có sự xuất hiện của mụn nước, dịch mủ, da ướt cần được tiến hành chăm sóc giống như người bị bỏng da, dùng dung dịch sát khuẩn xanh methylen hoặc eosin 2%, ngâm tắm nước thuốc tím 1/10.000. Đồng thời sử dụng thuốc kháng sinh (nếu cần) và thuốc bôi corticoid để phòng ngừa bội nhiễm.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể kết hợp tắm nước suối khoáng và chiếu tia cực tím. Đặc biệt, điều trị vảy nến da đỏ toàn thân cũng có thể điều trị hiệu quả bằng PUVA (quang hóa liệu pháp). Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng như rối loạn miễn dịch, ung thư da, tổn thương gan, thận, máu… Vì vậy, hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ về phương pháp điều trị này.

Điều trị toàn thân

Phác đồ điều trị toàn thân cho người vảy nến đỏ da toàn thân như sau:

Dùng thuốc kháng histamin để chống ngứa, giảm ngứa.

Dùng thuốc corticoid toàn thân và thuốc ức chế miễn dịch. Tùy theo từng trường hợp bệnh cụ thể với nguyên nhân và biểu hiện lâm sàng khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng phù hợp, tránh gây nhờn hoặc phụ thuộc thuốc. Theo dõi sát sao khi dùng thuốc để điều chỉnh liều lượng, khi thấy bệnh thuyên giảm có thể hạ liều dần xuống.

Kết hợp bổ sung nước và các chất điện giải theo điện giải đồ.

Tăng cường dùng vitamin thông qua dạng viên uống hoặc thực phẩm để tăng cường sức đề kháng, thể trạng.

Tránh nằm nhiều, nằm lâu đề phòng tắc tĩnh mạch hoặc viêm loét.

Nên bổ sung vitamin khi bị vảy nến đỏ da toàn thân
Nên bổ sung vitamin khi bị vảy nến đỏ da toàn thân

Lưu ý: Việc dùng thuốc trị vảy nến đỏ da toàn thân cần tuân thủ tuyệt đối chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được dùng thuốc theo cảm tính, tự ý tăng liều hoặc giảm liều để tránh làm giảm tác dụng của thuốc. Việc điều trị sai vừa dễ gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe vừa không mang đến kết quả điều trị như mong đợi.

Tăng hiệu quả kiểm soát vảy nến với viên uống thảo dược Kim Miễn Khang

Cho đến nay, nguyên nhân gây vảy nến đỏ da toàn thân vẫn chưa được các nhà khoa học tìm ra. Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu chuyên sâu các nhà khoa học cho rằng bệnh lý này có liên quan đến sự rối loạn miễn dịch và yếu tố di truyền.

Khi hệ thống miễn dịch suy yếu hoặc hoạt động quá mức khiến cơ thể của người mang gen bệnh vảy nến sẽ sản xuất nhiều các tế bào T (đây vốn là một loại tế bào bạch cầu có khả năng chống lại các loại virus, vi khuẩn). Tế bào T này sản sinh quá mức sẽ tấn công ngược lại các tế bào da khỏe mạnh và gây ra tình trạng vảy nến.

Vì vậy để kiểm soát vảy nến tốt hơn, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra giải pháp hỗ trợ điều hòa miễn dịch đó là Kim Miễn Khang. Đây được đánh giá là giải pháp giúp người bệnh ngăn tự miễn, hết ngứa ngáy, sạch vảy da, tránh xa lupus, vảy nến hiệu quả.

Kim Miễn Khang đẩy lùi vảy nến theo cơ chế điều hòa miễn dịch
Kim Miễn Khang đẩy lùi vảy nến theo cơ chế điều hòa miễn dịch

Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng - một thảo dược đã được chứng minh có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương, giảm lớp sừng, hỗ trợ cải thiện vảy nến trong một nghiên cứu năm 2016 tại Trung Quốc. Khi kết hợp cùng các loại thảo dược khác với liều lượng thích hợp có thể hỗ trợ điều hòa miễn dịch, chống viêm và giúp giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc do vảy nến, ngăn ngừa bệnh bùng phát rầm rộ.

Nhìn chung, bệnh vảy nến đỏ da toàn thân nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều vấn đề nghiêm trọng. Bên cạnh việc xây dựng lối sống, chế độ dinh dưỡng khoa học và tuân thủ phác đồ điều trị, người bị vảy nến đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Miễn Khang giúp hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng vảy nến và phòng ngừa bệnh tái phát nhé.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Kim Miễn Khang và Kim Miễn Khang Platinum là sản phẩm nổi tiếng của Dược phẩm Á Âu

Khánh Vũ

Tin mới

Vinexad (VNX) muốn chào bán cổ phiếu cho cổ đông giá 10.000 đồng/CP
Vinexad (VNX) muốn chào bán cổ phiếu cho cổ đông giá 10.000 đồng/CP

Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại - Vinexad (mã VNX - UPCoM) mới thông báo về việc trả cổ tức cho cổ đông, đồng thời thông qua nội dung triển khai phương án chào bán cho cổ đông hiện hữu và cổ phiếu ESOP.

Dồn lực đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích
Dồn lực đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích

Trong hai ngày 18 - 19/5, ông Phạm Lê Phú, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) và đoàn công tác đã kiểm tra công trường và động viên đơn vị tham gia dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối và NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa.

Ngày hội việc làm cho thanh niên tại Quảng Bình thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia
Ngày hội việc làm cho thanh niên tại Quảng Bình thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia

Ngày hội đã quy tụ hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại 15 gian hàng, với hơn 2.100 vị trí việc làm, du học và dạy nghề, trong đó có trên 800 chỉ tiêu, vị trí tuyển dụng. Ngày hội đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đề xuất hỗ trợ thêm 40% mức lương tối thiểu vùng với thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự đạt trình độ chuyên môn trung cấp
Đề xuất hỗ trợ thêm 40% mức lương tối thiểu vùng với thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự đạt trình độ chuyên môn trung cấp

Đề xuất ngoài hỗ trợ hàng tháng, thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự đạt trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng, trung cấp được hỗ trợ thêm 60%, 50%, 40% mức lương tối thiểu vùng/người/tháng.

Giá lúa gạo hôm nay 20/5: Các loại gạo biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 20/5: Các loại gạo biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (20/5), thị trường trong nước tăng 100 đồng/kg với gạo nguyên liệu. Giá lúa đi ngang, giao dịch chậm.

Chính phủ Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách những tháng đầu năm 2024
Chính phủ Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách những tháng đầu năm 2024

Sau lễ Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2024.