Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tính đến 6h ngày 05/06, thế giới ghi nhận gần 535 triệu ca mắc Covid-19

Tính đến 6h ngày 05/06 (giờ Việt Nam), thế giới có trên 534,93 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 6,31 triệu trường hợp đã tử vong.

Mỹ sẽ tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ nhỏ bắt đầu từ 21/06
Mỹ sẽ tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ nhỏ bắt đầu từ 21/06.

Từ đầu dịch đến nay, Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, nước này ghi nhận trên 86,46 triệu ca mắc và hơn 1,033 triệu trường hợp tử vong. Trong ngày qua, Mỹ ghi nhận thêm hơn 11.200 người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tại tâm dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới Ấn Độ, vào ngày 04/06, nước này ghi nhận tổng cộng trên triệu người mắc Covid-19, bao gồm hơn trường hợp tử vong.

Hiện Ấn Độ đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Biological E làm mũi tiêm tăng cường cho những người đã tiêm liều cơ bản bằng các vaccine khác. Đây là lần đầu nước này cho phép tiêm kết hợp vaccine làm mũi tăng cường.

Trung Quốc đã áp dụng các tiêu chí nghiêm ngặt hơn trong việc giám sát quá trình xét nghiệm axit nucleic để phát hiện Covid-19. Theo thông tư được Cơ quan điều phối phòng chống dịch Covid-19 thuộc Quốc vụ viện ban hành, chính quyền các địa phương ở Trung Quốc được yêu cầu tiếp tục thực hiện các quy định liên quan về đánh giá năng lực của các cơ quan xét nghiệm, thắt chặt việc kiểm tra các cơ quan và nhân sự.

Tài liệu này cũng nhấn mạnh cần tiêu chuẩn hóa việc quản lý công tác thu thập, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm, bao gồm cả việc đào tạo nhân sự, đồng thời lưu ý sự cần thiết phải tăng cường giám sát thường xuyên để liên tục nâng cao chất lượng xét nghiệm.

Chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, trong ngày nước này ghi nhận 176 ca mắc mới Covid-19 được phát hiện qua xét nghiệm acid nucleic và 270 ca mắc là người tự báo cáo sau khi làm xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trang Nguyễn (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.