Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tin mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tính đến sáng 6/3

Italy trở thành nước có ca tử vong do Covid-19 gây ra cao nhất ngoài Trung Quốc. Hàn Quốc phát hiện thêm "ổ dịch" gần Daegu.

Đấu trường La Mã tại Rome (Italy) vắng du khách do Covid-19 (Ảnh: REUTERS)

Đấu trường La Mã tại Rome (Italy) vắng du khách do Covid-19 (Ảnh: REUTERS)

Số người tử vong vì Covid-19 tại Italy đã tăng thêm 41 trường hợp trong 24 giờ, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 148.

Với 41 ca thiệt mạng trong ngày 5/3, Italy tiếp tục chứng kiến ngày chết chóc nhất từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại nước này. Tính đến 18h ngày 5/3, số liệu do Cơ quan phòng vệ dân sự Italia công bố cho thấy, đã có tổng cộng 148 nạn nhân thiệt mạng và 3.858 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Italy, biến nước này thành nơi hứng chịu thiệt hại nặng nhất vì dịch, sau Trung Quốc.

Trước các thiệt hại nặng nề không thể tránh khỏi về kinh tế - xã hội, trong ngày 5/3, Bộ trưởng Kinh tế Italy, Roberto Gualtieri tuyên bố chính phủ Italia sẽ chi thêm 7,5 tỷ euro khẩn cấp nhằm trợ giúp các ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nhất. Chính phủ Italia cũng thông báo cho Uỷ ban châu Âu về việc nước này sẽ thâm hụt ngân sách ở mức 2,5% GDP trong năm nay, so với mục tiêu ban đầu là 2,2%.

Tổng thống Italia, Sergio Mattarella đã phải lên truyền hình kêu gọi người dân Italy bình tĩnh và khẳng định nước này sẽ chiến thắng được dịch bệnh.

Tại Đức, số liệu chính thức do Viện Robert Koch công bố cho biết, nước Đức có thêm 109 ca nhiễm mới trong ngày 5/3 và hiện đã có tổng cộng 349 ca, trong đó hơn 1 nửa tập trung ở bang đông dân nhất của Đức là bang Bắc Rhine - Westphalia.

Tại Tây Ban Nha, số ca nhiễm cũng đã tăng lên 234 ca, trong đó đáng ngại nhất là thủ đô Madrid đã trở thành ổ dịch lớn nhất với 90 ca. Trong ngày 5/3, Tây Ban Nha cũng đã ghi nhận bệnh nhân thứ 3 thiệt mạng vì virus SARS- CoV-2.

Một nước châu Âu khác chứng kiến số ca nhiễm tăng đột biến trong ngày 5/3 là Hà Lan. Nước này ghi nhận số ca nhiễm tăng gấp đôi chỉ trong 1 ngày, lên mức 82 ca nhiễm.

Tương tự Hà Lan, nước Anh cũng ghi nhận số ca nhiễm tăng cao, lên 116 ca, cao gấp đôi so với cách đó 2 ngày. Nước Anh cũng đã có bệnh nhân đầu tiên thiệt mạng, là một phụ nữ 70 tuổi. Trước diễn biến này, bất chấp các tranh cãi, chính phủ Anh đã quyết định công bố danh sách chi tiết các vùng nhiễm bệnh để người dân tăng cường ý thức tự bảo vệ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 5-3 công bố thêm 322 ca nhiễm mới, nâng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này lên 6.088. Đến nay đã có 41 người tử vong do COVID-19, chủ yếu là các bệnh nhân ca tuổi có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Khoảng 60% các ca nhiễm bệnh liên quan đến nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) ở Daegu, TP lớn thứ tư của Hàn Quốc với 2,5 triệu dân. Tuy nhiên, các cơ quan y tế đã chuyển trọng tâm sang xét nghiệm những người dân bình thường ở Daegu do mức độ lây nhiễm cộng đồng đáng báo động. Một cụm dịch thứ ba gần Daegu đã được chỉ định là "khu vực chăm sóc đặc biệt".

Trong tổng số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc, 4.327 trường hợp ở Daegu và 861 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Đây là hai cụm dịch lớn của Hàn Quốc.

Báo South China Morning Post (SCMP) dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 6 giờ 21 phút ngày 6/3, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (COVID-19) gây ra là 3.348 (tăng 45 ca so với tối 5/3). Tổng số ca nhiễm là 97.381. Có 53.457 ca chữa khỏi.

Trong đó, số ca nhiễm và tử vong tại Trung Quốc lần lượt là 80.409 và 3.012.

Vương Hằng(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.