Hơn 12.300 nhà dân tại huyện Lệ Thủy bị ngập lụt.
Hơn 12.300 nhà dân tại huyện Lệ Thủy bị ngập lụt (Ảnh: Nguyễn Chiến)

Huyện Lệ Thủy là địa phương chịu thiệt hại nặng nhất với 12.300 nhà ngập nước, huyện Quảng Ninh có 4.000 nhà, và thành phố Đồng Hới có gần 400 nhà bị ảnh hưởng, gây đảo lộn cuộc sống người dân.

Hậu quả của bão còn khiến nhiều tuyến đường quan trọng như: Quốc lộ 9B, 9C, Quốc lộ 15, Quốc lộ 1 và các đường tỉnh bị ngập sâu, sạt lở, chia cắt giao thông tại nhiều điểm. Ngoài ra, huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh cũng ghi nhận hàng trăm thôn, bản bị cô lập, gây khó khăn cho công tác cứu hộ và di dời.

Nhiều ngôi nhà tại huyện Lệ Thủy bị ngập sâu trong nước.
Nhiều ngôi nhà tại huyện Lệ Thủy bị ngập sâu trong nước (Ảnh: Nguyễn Chiến)

Tình trạng mưa lũ cũng khiến nông nghiệp và cơ sở hạ tầng bị thiệt hại nặng nề, với hơn 370 ha rau màu và 100 ha diện tích nuôi cá vụ ba tại xã Tân Thủy bị ngập úng. Gần 3.000 m3 đất cùng 1,5 km kè biển bị sạt lở, đe dọa an toàn của nhiều khu vực.

Để ứng phó, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân. Huyện Lệ Thủy đã di dời 89 hộ với 333 người, huyện Bố Trạch 12 hộ với 53 người, và huyện Quảng Ninh di dời 50 hộ với 160 người để bảo đảm an toàn cho người dân.

Chính quyền địa phương triển khai các biện pháp nhằm kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ.
Chính quyền địa phương triển khai các biện pháp nhằm kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ (Ảnh: Thanh Loan)

Tại TP. Đồng Hới, chính quyền đã lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo các lực lượng chức năng tích cực khắc phục hậu quả mưa lũ. Các lực lượng như công an thành phố, Trung tâm Công viên cây xanh, và Ban Quản lý dịch vụ công ích đã được huy động để hỗ trợ người dân, thu dọn rác thải, điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Lê Quyết