Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Thanh Hóa chủ động ứng phó trước mùa mưa bão

Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện tốt nhiệm vụ phòng thủ dân sự (PTDS), ứng phó sự cố, thiên tai (ƯPSCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN). Trước mùa mưa bão đang đến gần, LLVT tỉnh đã chuẩn bị các loại phương tiện và vật chất, lương thực, thuốc men, nước uống... sẵn sàng cho phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn với tinh thần phát huy hiệu quả “4 tại chỗ”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chịu ảnh hưởng của 16 trận thiên tai; các sự cố, thiên tai đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sản xuất của Nhân dân trong tỉnh. Trước tình hình đó, công tác PTDS, ƯPSCTT và TKCN của các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương, chỉ huy các cấp quan tâm quán triệt, triển khai, thực hiện một cách đồng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đợt mưa đá và dông lốc bất thường vào giữa tháng 4 năm nay, huyện Mường Lát không tránh khỏi bị thiệt hại tài sản của người dân khi có 179 nhà ở của người dân các xã Quang Chiểu, Pù Nhi và thị trấn Mường Lát bị hư hại, tốc mái. Dông lốc còn làm điểm trường Mầm non Pù Nhi và nhà ở giáo viên điểm trường Pù Quăn bị tốc mái. Ngoài ra, dông lốc còn gây thiệt hại về hoa màu của người dân và các tài sản khác của các đơn vị trên địa bàn huyện Mường Lát.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban CHQS huyện Mường Lát đã chỉ đạo, huy động phương tiện, lực lượng gần 300 cán bộ, chiến sỹ thường trực và lực lượng dân quân tự vệ tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả thiên tai nhằm sớm ổn định đời sống và sản xuất của Nhân dân.

Là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ nhận thức rõ trách nhiệm và xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và theo dõi sát diễn biến thời tiết, khí hậu, triển khai các phương án phòng, chống, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ.

Hiện nay, LLVT tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị hơn 90 tàu, xuồng các loại; gần 4.500 áo phao, phao tròn, 25 máy phát điện và các vật chất, lương thực, thuốc men, nước uống, sẵn sàng cho nhiệm vụ phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Với tinh thần phát huy hiệu quả “4 tại chỗ”, LLVT tỉnh Thanh Hóa, luôn nêu cao cảnh giác, xác định tốt trách nhiệm, nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, sẵn sàng ứng phó để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân khi tình huống xảy ra.

Lê Huy

Bài liên quan

Tin mới

Đã có quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp với khách hàng sử dụng điện lớn
Đã có quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp với khách hàng sử dụng điện lớn

Nghị định số 80/2024/NĐ-CP quy định mua bán điện trực tiếp là hoạt động mua bán giao nhận điện năng được thực hiện thông qua 2 hình thức: Mua bán điện trực tiếp qua Đường dây kết nối riêng và mua bán điện trực tiếp qua Lưới điện quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra dự án nâng cấp Quốc lộ 4B
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra dự án nâng cấp Quốc lộ 4B

Ngày 3/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã kiểm tra tình hình triển khai dự án nâng cấp đoạn Km 18 đến Km 80 Quốc lộ 4B trên địa bàn huyện Lộc Bình và huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Nghệ An đặt mục tiêu có 23.000 - 24.000 doanh nghiệp hoạt động vào năm 2030
Nghệ An đặt mục tiêu có 23.000 - 24.000 doanh nghiệp hoạt động vào năm 2030

Đây là một trong những mục tiêu của Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, được Bộ Chính trị ban hành vào ngày 10/10/2023 về việc xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An đã đưa ra kế hoạch này nhằm tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết một cách sâu rộng.

PVOIL ước đạt 390 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 53% kế hoạch năm
PVOIL ước đạt 390 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 53% kế hoạch năm

Tại Hội nghị lần thứ mười tám (mở rộng) của Tổng công ty Dầu Việt Nam – PVOIL (PV OIL, mã OIL - UPCoM) có thông tin, trong nửa đầu năm 2024, sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt 2,8 triệu m3/tấn, đạt 109% kế hoạch 6 tháng.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Trung tâm kinh tế biển quốc gia với 3 đột phá, 4 động lực phát triển
Bà Rịa – Vũng Tàu: Trung tâm kinh tế biển quốc gia với 3 đột phá, 4 động lực phát triển

Phát triển tỉnh Bà  Rịa –Vũng Tàu (BR-VT) trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, đang được UBND tỉnh xây dựng và hoàn thiện đề án, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 24-NQ/TW  ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Tin vui, tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng
Tin vui, tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Mức chuẩn trợ giúp xã hội áp dụng từ ngày 1/7/2024 là 500.000 đồng/tháng.