Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa tăng cường quản lý trong lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Thanh Hóa đang tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

hh
Lực lượng QLTT Thanh Hóa tăng cường quản lý trong lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã Bỉm Sơn tại công văn số 1954/UBND-VP ngày 14/6/2024 về việc tăng cường việc chấp hành các quy định quy định của pháp luật về quản lý hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thị xã.

Trên cơ sở các diện hộ đã được Đội đưa vào quản lý, theo dõi Đội Quản lý thị trường số 5 tiếp tục tiến hành rà soát và triển khai tuyên truyền, ký cam kết về việc không vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; cam kết về việc thực hiện việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết hàng hóa, dịch vụ đối với các cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, thẩm mỹ, vật tư y tế trên địa bàn thị xã.

Nhìn chung các cơ sở kinh doanh đều có nhận thức đầy đủ và chấp hành đúng các quy định của pháp luật đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Các hành vi vi phạm khi bị phát hiện đều được Đội Quản lý thị trường số 5 xử lý nghiêm minh đúng quy định của pháp luật.

Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã triển khai ký cam kết với 52 cơ sở kinh doanh dược, thiết bị y tế trên địa bàn thị xã, phát hiện và xử lý 2 cơ sở vi phạm về việc không niêm yết giá thuốc và không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện tại cơ sở inh doanh dược, xử phạt vi phạm hành chính 9,5 triệu đồng.

Trong thời gian tới Đội sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, tăng cường kiểm tra giám sát và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thị xã nhằm mang lại cho người tiêu dùng sự yên tâm và tin tưởng khi tiêu dùng sản phẩm nhất là các sản phẩm về dược có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Đồng loạt ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở tại Thanh Hóa
Đồng loạt ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở tại Thanh Hóa

Hôm nay (1/7), Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở và Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành. Cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ và triển khai Luật Căn cước tại 27/27 huyện, thị xã, thành phố.

Bình Định khởi công xây dựng nhà phố thương mại tại An Nhơn
Bình Định khởi công xây dựng nhà phố thương mại tại An Nhơn

Tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Lễ Khởi công Nhà phố thương mại dự án Hưng Định City. Dự án là bước ngoặt quan trọng trong quá trình An Nhơn phát triển lên thành phố…

Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?
Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?

Nhiều người lên mạng xã hội than phiền các doanh nghiệp cho vay thường chèn ép, làm khó họ, từ việc khó cho vay đến việc đòi nợ gắt gao. Nhưng vì sao người vay lại phản ứng như thế này và trách nhiệm của mỗi bên ra sao, cần làm gì để thể hiện trách nhiệm của mình?

Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách
Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách

Ngày 1/7, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách tại phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Cao Bằng hoàn thành kế hoạch kiểm tra kinh doanh vàng
Cao Bằng hoàn thành kế hoạch kiểm tra kinh doanh vàng

Sau gần 1 tháng ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh vàng, Cục Quản lý thị trường Cao Bằng đã kiểm tra, phát hiện 7 tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng vi phạm, xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 33.250.000 đồng.

Quận Thanh Xuân xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm 126 cơ sở với số tiền hơn 231 triệu đồng
Quận Thanh Xuân xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm 126 cơ sở với số tiền hơn 231 triệu đồng

Trong 6 tháng đầu năm nay, toàn quận Thanh Xuân xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm (ATTP) 126 cơ sở với số tiền hơn 231 triệu đồng.