Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020

Ngày 21/1, UBND TPHCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM cho 30 doanh nghiệp TP, tôn vinh những thương hiệu có sự phát triển vượt bậc, bền vững, đóng góp nhiều cho TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020 cho các doanh nghiệp
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020 cho các doanh nghiệp.

Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM. Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm luôn được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước như một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN). Bởi mỗi quốc gia hay mỗi thành phố đều gắn liền với những thương hiệu lớn của các DN. Và chính những thương hiệu ấy đã định vị nên giá trị sản phẩm trên thị trường, góp phần đưa DN vươn tầm khu vực và quốc tế.

Riêng đối với thành phố, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm còn mang ý nghĩa quan trọng hơn khi thành phố có hơn 440.000 DN. Trong đó có khoảng 800 DN có số vốn trên 1.000 tỷ đồng nhưng thương hiệu của nhiều DN trong số này chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TPHCM nhận xét, mặc dù Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM diễn ra trong điều kiện thị trường bị tác động bởi đại dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp đã hưởng ứng tích cực và chứng minh được vị thế trên thị trường.

Những thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được trao giải lần này đã trải qua sự đánh giá độc lập, khách quan của Hội đồng bình chọn dựa trên ba giá trị cốt lõi: uy tín chất lượng, thương hiệu ấn tượng, đón đầu xu hướng.

Bên cạnh đó, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để gia tăng mức độ nhận biết của Thương hiệu vàng TPHCM, đồng thời tạo sức lan tỏa giá trị của giải. Sự hỗ trợ của sở, ngành thành phố và nỗ lực của doanh nghiệp sẽ tạo động lực hình thành thêm nhiều thương hiệu sản phẩm/dịch vụ mạnh cho TP.

Để đạt được danh hiệu trên, các DN phải đáp ứng các tiêu chí: Minh bạch và tuân thủ pháp luật, hoạt động hiệu quả, tuân thủ đạo đức kinh doanh, tham gia các hoạt động xã hội; có các nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất, tầm nhìn chuyển giao thế hệ, quảng bá và phát triển thương hiệu...

Dự kiến, Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM sẽ được tổ chức hàng năm nhằm truyền tải thông điệp đến doanh nghiệp về sự quan tâm, đồng hành của chính quyền thành phố, cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và địa phương; từng bước hình thành những cánh chim đầu đàn và tiếp tục phát triển thành những thương hiệu lớn mạnh, khẳng định uy tín doanh nghiệp Việt tại thị trường quốc tế.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Spendora sẽ trở thành Mai Land Hanoi City - Thành phố sáng tạo
Spendora sẽ trở thành Mai Land Hanoi City - Thành phố sáng tạo

Ngày 22/01 tại Home Hanoi Xuan 2022, Mailand Hanoi City chính thức được giới thiệu là thành phố sáng tạo tại thủ đô với sự đồng hành của UNESCO và UN- Habitat.

TKV vượt khó hoàn thành thắng lợi mục tiêu kép năm 2021
TKV vượt khó hoàn thành thắng lợi mục tiêu kép năm 2021

Năm 2021 được đánh giá là năm thành công nhất trong 05 năm gần đây của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) với kết quả hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, sản xuất tăng trưởng bình quân từ 7-10% so với năm 2020.

Tập đoàn Sun Group tặng hơn 1.200 suất quà tết cho người nghèo tỉnh Thanh Hóa
Tập đoàn Sun Group tặng hơn 1.200 suất quà tết cho người nghèo tỉnh Thanh Hóa

Ngày 22/01, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Sun Group đã trao tặng 1.236 suất quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

BSR trao quà Tết Nhâm Dần 2022 tại thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi
BSR trao quà Tết Nhâm Dần 2022 tại thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 21/01/2022, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao 300 suất quà Tết (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 22/01, Hà Nội thêm 2.945 ca mắc Covid-19
Ngày 22/01, Hà Nội thêm 2.945 ca mắc Covid-19

Sở Y tế Hà Nội thông tin, tính từ 18h ngày 21/01 đến 18h ngày 22/01, Hà Nội ghi nhận 2.945 ca mắc Covid-19. Quận Hoàng Mai ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất với 137 ca.

Ngày 22/01, Thanh Hóa ghi nhận 444 bệnh nhân mắc Covid-19
Ngày 22/01, Thanh Hóa ghi nhận 444 bệnh nhân mắc Covid-19

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 16 giờ, ngày 21/01 đến 16h, ngày 22/01, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 444 bệnh nhân mắc Covid-19 mới.