Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tọa đàm trí thức Việt Nam tại Thụy Sĩ

Các trí thức Việt Nam mang tới tọa đàm 4 tham luận chia sẻ những hiểu biết chuyên môn trong nhiều lĩnh vực.

Ngày 22/4, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ) đã tổ chức Tọa đàm “Trí thức trẻ người Việt tại Thụy Sĩ với đất nước”, do Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Dương Chí Dũng chủ trì, với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ, Phạm Hải Bằng.

Tọa đàm trí thức Việt Nam tại Thụy Sĩ - Hình 1

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva Dương Chí Dũng phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.

 Tọa đàm đã thu hút đông đảo trí thức Việt Nam đang công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, kinh tế tài chính, hạ tầng năng lượng và giao thông, cũng như các chuyên gia cao cấp của Việt Nam đang làm việc tại các tổ chức quốc tế tại Geneva như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Phát biểu mở đầu cuộc tọa đàm, Đại sứ Dương Chí Dũng nhấn mạnh cơ hội và may mắn của các trí thức Việt Nam được sống và làm việc tại Thụy Sĩ, quốc gia được ví là “túi khôn của thế giới” vì là nước luôn dẫn đầu về chỉ số sáng tạo toàn cầu và luôn dành nguồn lực lớn cho nghiên cứu và phát triển.

Đặc biệt, Geneva lại là nơi có các tổ chức quốc tế quan trọng như Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới... Được làm việc, cọ xát chuyên môn trong một môi trường phát triển như vậy, các trí thức Việt Nam chắc chắn tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu để chia sẻ, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.  

Đại sứ Dương Chí Dũng nhấn mạnh mục đích, vai trò của Phái đoàn Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam là các cơ quan giúp tập hợp, kết nối mạng lưới các trí thức từ nhiều lĩnh vực và địa bàn khác nhau tại Thụy Sĩ, ủng hộ, tạo điều kiện và là cầu nối gắn kết giữa các trí thức với đất nước. 

Các trí thức Việt Nam mang tới tọa đàm 4 tham luận chia sẻ những hiểu biết chuyên môn trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin, kinh tế tài chính và xây dựng cơ sở hạ tầng, cũng như phân tích tiềm năng, vai trò, đóng góp của các trí thức đang làm việc trong các tổ chức quốc tế tại Geneva.

Ngoài những tham luận chính tham gia đóng góp tại tọa đàm, sự kiện cũng ghi nhận sự những ý kiến tham gia thảo luận sôi nổi từ các trí thức nhiều thế hệ.

Kết thúc tọa đàm, Đại sứ Trưởng Phái đoàn Việt Nam ghi nhận và hoan nghênh các ý kiến đóng góp của các trí thức, trong đó có sáng kiến về thành lập cơ chế thường trực liên kết trí thức Việt Nam tại Thụy Sĩ. Hướng đến kết nối và thúc đẩy các đóng góp của đội ngũ trí thức người Việt Nam tại Thụy Sĩ, Đại sứ Dương Chí Dũng đề xuất các trao đổi cần được tổ chức thường xuyên, đồng thời khẳng định Phái đoàn và Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ sẽ tiếp tục là cầu nối để các trí thức chuyển tải đóng góp thiết thực, hiệu quả về đất nước./. 

Hùng Cường/VOV.VN

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).