Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh dịch bệnh COVID 19 thế giới ngày 1/4: Mỹ hỗ trợ các nước ASEAN đối phó với Covid-19

Bộ ngoại giao Mỹ ngày 31/3 đã ra thông cáo báo chí về việc Mỹ hỗ trợ các nước ASEAN đối phó với đại dịch Covid-19.

Đến 6h ngày 1/4, Số trường hợp mắc COVID 19 ở Việt Nam là 212, trông đó đã có 58 trường hợp bình phục, tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ là 11.528; số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 3.215.

Ấn Độ hôm qua phong tỏa và điều tra trụ sở của tổ chức tôn giáo Tablighi Jamaat bị nghi là ổ phát tán dịch COVID-19, sau khi cảnh sát sơ tán hơn 1.000 người được cho là đã phơi nhiễm virus corona sau khi dự một thánh lễ diễn ra trong tháng này, bất chấp quy định giãn cách xã hội của chính phủ. Ấn Độ đến nay có khoảng 1.200 ca nhiễm được xác nhận, trong đó có 32 trường hợp tử vong.

Ngày 31-3, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Trung Quốc đăng tải Bản giải đáp về công tác phòng chống lây nhiễm cho trường hợp nhiễm Covid-19 không triệu chứng, trong đó lần đầu công bố tổng số ca lây nhiễm dạng này là 1.541 người.

Các ca lây nhiễm không triệu chứng mới phát hiện sẽ được thông báo trực tiếp lên mạng trong vòng hai giờ. 24 giờ tiếp theo sẽ lập bệnh án cá nhân, cách ly bắt buộc trong 14 ngày, sau hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính sẽ được xuất viện. Những người tiếp xúc với trường hợp nhiễm cũng sẽ cách ly tập trung, nếu có biểu hiện lâm sàng sẽ đưa vào điều trị.

Số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ đã vượt Trung Quốc và Pháp khi tăng lên hơn 3.800. Trong khi đó, Mỹ cùng ngày ghi nhận hơn 20.000 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên khoảng 185.000. Tới này đã có hơn 30 bang với khoảng 3/4 dân số Mỹ đã ra lệnh yêu cầu người dân ở nhà để hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Trước tình hình hiện nay, giới chức y tế đã hối thúc người dân Mỹ tuân thủ các chỉ thị về việc ở trong nhà và thực hiện những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.Trước tình hình hiện nay, giới chức y tế đã hối thúc người dân Mỹ tuân thủ các chỉ thị về việc ở trong nhà và thực hiện những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Quân đội Mỹ hiện đang tìm kiếm các khách sạn, trung tâm hội nghị và các khu đất trống nhằm xây dựng hơn 340 bệnh viện tạm thời nhằm giảm sức ép đối với hệ thống y tế đang quá tải hiện nay.

Là quốc gia đi đầu trong các hoạt động y tế và nhân đạo nhằm đối phó với Covid-19 trên thế giới, Mỹ đã hành động nhanh chóng để hỗ trợ các đối tác ASEAN đối phó với virus SARS-CoV-2.

Theo Bộ Y tế Séc, trong ngày 31/3 đã ghi nhận thêm 256 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Séc hiện là 3.257 ca, trong đó có 31 ca tử vong và 25 bệnh nhân đã hồi phục.

Số người được xét nghiệm virus ở nước này đã trên 48.800 người. Số ca mắc Covid-19 được xác nhận cao nhất là ở Praha với 856 trường hợp. Tỷ lệ mắc thấp nhất là ở khu vực phía Nam Moravia và Bohemia.

Trong khi đó tại Romania, Bộ trưởng Nội vụ Marcel Vela cho biết chính phủ Romania đã cách ly thị trấn miền Đông Suceava và 8 ngôi làng xung quanh để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Động thái này diễn ra sau khi Romania tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm 16/3 và ghi nhận tổng cộng 2.109 ca mắc bệnh và 65 ca tử vong.

Theo Bộ trưởng Y tế của Romania Nelu Tataru, nguyên nhân khiến dịch bênh lây lan ở nước này một phần do việc quản lý yếu kém và ý thức của người dân chưa tuân thủ việc thực hiện các quy định về tự cách ly.

Tây Ban Nha hôm qua ghi nhận 846 ca tử vong, số lượng lớn nhất tính theo ngày từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này. Tính đến hôm nay, số ca tử vong ở Tây Ban Nha tăng lên 8.189, còn số ca nhiễm tăng từ 85.195 của ngày hôm qua lên 94.417.

Tây Ban Nha bước vào giai đoạn “ngủ đông” khi các biện pháp kiểm soát mới được áp dụng, khiến tất các ngành nghề và hoạt động kinh tế không thiết yếu phải dừng hoạt động.

Ý có gần 11.600 ca tử vong, vẫn giữ mức cao nhất thế giới, nhưng tỷ lệ lây nhiễm của nước này đang chậm lại.

Nga hôm qua có thêm 500 ca nhiễm COVID-19, số lượng nhiều nhất từ khi nước này có dịch bệnh, nâng tổng số ca được xác nhận lên 2.337.

Con số được đưa ra khi Nga tiến gần tới mức ban bố tình trạng khẩn cấp. Nhiều vùng và thành phố của nước này đã ban lệnh phong toả hoặc cách ly. Thủ đô Mátxcơva đã phong tỏa từ hôm 29/3. Biện pháp tương tự được triển khai ở 30 vùng trên cả nước.

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.