Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai năm 2021

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã dự báo trước những diễn biến bất thường của thời tiết, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm ứng phó trước trước các tình huống thiên tai; luôn xác định nhiệm vụ đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện cho 27 tỉnh thành phía Bắc trong mùa mưa bão năm 2021 là nhiệm vụ quan trọng và được đặt lên hàng đầu.

Thực hiện công văn số 204/TB-VPCP ngày 27/7/2021 của Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Văn bản số 4421/EVN-AT ngày 29/7/2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện theo kết luận của Phó thủ tướng về công tác phòng, chống thiên tai. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã dự báo trước những diễn biến bất thường của thời tiết, đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm ứng phó trước trước các tình huống thiên tai. Đồng thời, luôn xác định nhiệm vụ đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện cho 27 tỉnh thành phía Bắc trong mùa mưa bão năm 2021 là nhiệm vụ quan trọng và được đặt lên hàng đầu.

Các đơn vị chủ động triển khai diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngay từ đầu năm
Các đơn vị chủ động triển khai diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngay từ đầu năm

Theo đó, ngày 4/3/2021 Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có Quyết định số 457/QĐ-EVNNPC về việc thành lập Ban chỉ huy phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn, với nhiệm vụ: Xây dựng và triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của toàn Tổng công ty; Hướng dẫn, kiểm tra và đôn đốc các đơn vị thành viên thực hiện tốt việc chuẩn bị công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Chỉ đạo các đơn vị tổ chức khẩn trương khắc phục hậu quả khi xảy ra thiên tai một cách nhanh nhất nhằm đảm bảo cung cấp điện kịp thời, nhanh chóng ổn định sản xuất trên địa bàn do Tổng công ty quản lý; Có những khó khăn vướng mắc vượt quá khả năng giải quyết của Tổng công ty thì phải kịp thời báo cáo Tập đoàn để có hướng chỉ đạo giải quyết.

Ngay trong tháng 3 và 4/2021, tất cả các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty đã chủ động tổ chức diễn tập, tăng cường luyện tập theo phương châm “4 tại chỗ” cũng như có phối hợp với các lực lượng trên địa bàn sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai.

Theo đó, Công ty Điện lực Hải Phòng đã tổ chức diễn tập nhằm mục đích kiểm tra đánh giá công tác ứng cứu, xử lý sự cố thiên tai cũng như sự cố lưới điện của cán bộ công nhân viên, năng lực chỉ huy và kỹ năng nghề nghiệp của người lao động. Với tính chất và quy mô diễn tập lớn, cùng sự tham gia và huy động nhân lực thi công cũng như phục vụ diễn tập của 15 đơn vị trong Công ty, 2 đơn vị xây lắp điện (hơn 600 người). Phạm vi làm việc trải dài trên diện rộng của 1 lộ đường dây 35kV thuộc TBA 220kV Vật Cách; Thi hành 46 phiếu công tác/46 phiên làm việc.

Công ty Điện lực Hải Phòng tổ chức diễn tập (ảnh chụp trước 27/4/2021)
Công ty Điện lực Hải Phòng tổ chức diễn tập (ảnh chụp trước 27/4/2021)

Đối với lưới điện 110kV để đảm bảo vận hành an toàn, cấp điện liên tục trong mùa mưa bão 2021, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Đội QLVH Lưới điện cao thế Nghệ An lựa chọn lưới điện 110kV khu vực huyện Đô Lương và Anh Sơn để tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương án diễn tập 3 trong 1, nhằm nâng cao khả năng xử lý sự cố, khắc phục các thiệt hại do bão gây ra của các đơn vị trực thuộc và nâng cao độ ổn định cung cấp điện cho các phụ tải.

Các tình huống đều được lên kế hoạch diễn tập một cách cụ thể
Các tình huống đều được lên kế hoạch diễn tập một cách cụ thể

Tại Tuyên Quang đã tổ chức diễn tập là những tình huống đa dạng, phức tạp đòi hỏi xử lý linh hoạt, nhạy bén hội tụ đầy đủ các tình huống như: điều kiện thời tiết cực đoan nắng nóng gay gắt, mưa, gió, giông lốc, sạt lở đất, sét đánh vào cây ngoài hành lang làm đổ vào đường dây cao áp gây đổ cột, cong xà, vỡ sứ đầu cực cao áp của máy biến áp, đứt đường dây cáp quang Điện lực... gây mất điện của phụ tải quan trọng, với yêu cầu phải cấp lại điện ngay từ các nguồn điện dự phòng và khắc phục nhanh sự cố để khôi phục cấp lại điện theo sơ đồ kết dây cơ bản. Nội dung diễn tập mà PC Tuyên Quang tổ chức  nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống sự cố phức tạp, đa dạng trong thời gian ngắn nhất, nâng cao hơn nữa độ ổn định và độ tin cậy cung cấp điện, rèn luyện kỹ năng sơ cứu người bị nạn để đạt hiệu quả cao nhất.

Xử lý nhanh các sự cố an toàn thông tin, sự cố hệ thống Viễn thông và Công nghệ thông tin đã được Công ty Điện lực Hưng Yên tổ chức diễn tập với các tình huống giả định có sự cố lưới điện, sự cố mạng viễn thông và công nghệ thông tin để đánh giá khả năng phản ứng nhanh và việc thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Qua buổi diễn tập các đơn vị sẽ chủ động và kịp thời ứng phó với bất kỳ tình huống thiên tai xảy ra, nhằm giảm thiệt hại tới mức thấp nhất.

Sẵn sàng, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai
Sẵn sàng, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai

Mùa mưa bão năm 2021 đã đang và còn những diễn biến bất thường trong thời gian tới có thể xảy ra. Nhưng với trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, cùng sự chuẩn bị có kế hoạch và kịch bản đã xây dựng, với tinh thần sẵn sàng, chủ động ứng phó, các Công ty Điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của mưa bão năm 2021, với mục tiêu đảm bảo điện an toàn ổn định và hạn chế thấp nhất thiệt hại về con người và tài sản.

Việt Hạnh

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.