THCL Sau khi bị ông Đinh La Thăng (khi còn giữ chức Bộ trưởng Bộ GTVT) cách chức do bổ nhiệm sai quy định (tháng 2/2014), đến tháng 7/2015 ông Phạm Tuấn Anh lại có tên trong Báo tài chính hợp nhất 2015 của Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam với chức danh Phó tổng giám đốc.
Ông Phạm Tuấn Anh (bên trái) lúc nhận quyết định bổ nhiệm vào tháng 2/2014
Trước đó, ông Phạm Tuấn Anh từng được bổ nhiệm giữ chức vụ trên hồi tháng 2/2014. Tuy nhiên, quyết định bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh làm Phó tổng giám đốc Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam đã vượt thẩm quyền và trái quy định hiện hành về trình tự, thủ tục bổ nhiệm cán bộ.
Bởi, theo Khoản 2 và Khoản 4 Điều 1 Quyết định số 80/2004/QĐ-TTg ngày 12/5/2004 của Thủ tướng Chính phủ về quy định số lượng Phó Tổng giám đốc, Phó Giám đốc doanh nghiệp nhà nước, Tổng công ty nhà nước không thuộc hạng đặc biệt; doanh nghiệp nhà nước chuyển đổi thành công ty mẹ được bố trí tối đa 4 Phó Tổng giám đốc.
Đáng nói, trước thời điểm bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh giữ chức Phó tổng giám đốc, Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam đã có 4 Phó tổng nên đã đủ số lượng theo quy định. Mặc dù vậy, Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam vẫn thực hiện quy trình bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh.
Đến tháng 4/2014, ông Đinh La Thăng (khi còn là Bộ trưởng Bộ GTVT) đã yêu cầu Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam thu hồi Quyết định bổ nhiệm sai quy định đối với ông Phạm Tuấn Anh. Sau khi bị cách chức, ông Phạm Tuấn Anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu.
Tuy nhiên, theo “Báo cáo thực trạng quản trị và cơ cấu tổ chức năm 2015 của Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam”, gửi Bộ GTVT và Bộ Kế hoạch & Đầu tư (ngày 20/6/2016) thì ông Phạm Tuấn Anh đã quay lại giữ vị trí Phó tổng giám đốc tại Tổng công ty này.
Được biết, ông Phạm Tuấn Anh là con trai ông Phạm Đình Vận, Nguyên Tổng giám đốc Tổng giám đốc Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam và là cháu ruột của “đương kim” Tổng giám đốc Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam Phạm Quốc Súy.
Tuấn Ngọc