Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng cục QLTT: Tổ chức kiểm tra nghiệp vụ cán bộ trong toàn lực lượng

Sáng 7/10, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Chương trình kiểm tra, sát hạch chuyên môn nghiệp vụ trong toàn lực lượng đối với lãnh đạo cấp phòng, cấp đội quản lý thị trường. Chương trình sẽ được tổ chức nhiều đợt bằng hình thức trực tuyến.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh phát biểu khai mạc
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh phát biểu khai mạc chương trình

Đây là lần đầu tiên, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức chương trình kiểm tra, đánh giá chuyên môn, nghiệp vụ đối với công chức là lãnh đạo cấp phòng, cấp đội quản lý thị trường trong toàn lực lượng sau 3 năm thành lập.

Kỳ kiểm tra đánh giá trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đợt 1 năm 2021 với sự tham gia của 8 Cục Quản lý thị trường, gồm: Lào Cai, Yên Bái, Hưng Yên, Phú Thọ, Nam Định, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Hà Giang, với tổng cộng 137 cán bộ công chức tham gia.

Trước đó, từ năm 2020, chương trình sát hạch đã được triển khai thử nghiệm qua nhiều đợt, với ngân hàng câu hỏi được cập nhật liên tục, thường xuyên, phù hợp với sự thay đổi của chính sách pháp luật và thực tiễn hoạt động công vụ của lực lượng quản lý thị trường.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Trần Hữu Linh, trong thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường đã nỗ lực, cố gắng tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, đối phó với những diễn biến và các hành vi gian lận thương mại mới. Trong 3 năm qua, kể từ khi Tổng cục Quản lý thị trường hoạt động theo mô hình tổ chức mới, một trong những vấn đề gặp phải là trình độ chuyên môn của một bộ phận nhỏ Kiểm soát viên chưa theo kịp diễn biến tình hình mới, đặc biệt là khi xuất hiện các hành vi gian lận thương mại mới trên thị trường.

“Việc nâng cao chất lượng, nghiệp vụ chuyên môn của đội ngũ cán bộ là mục tiêu xuyên suốt được Tổng cục Quản lý thị trường được ưu tiên triển khai, thực hiện ngay từ khi thành lập. Tuy vậy, sự thay đổi còn chậm so với yêu cầu từ thực tế, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của một số bộ phận chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, dẫn đến những sai sót trong thực thi công vụ. Đây là thực trạng mà ngành quản lý thị trường cần khắc phục. Việc tự bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực quản lý là trách nhiệm của từng cá nhân công chức trong toàn ngành”, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh.

Quang cảnh kiểm tra nghiệp vụ trực tuyến tại 8 Cục Quản lý thị trường
Quang cảnh kiểm tra nghiệp vụ cán bộ dưới hình thức trực tuyến tại 8 cục quản lý thị trường

Chương trình kiểm tra, sát hạch đánh giá chuyên môn, nghiệp vụ đối với công chức lãnh đạo cấp phòng, đội quản lý thị trường sẽ được Tổng cục tổ chức tới 63 Cục Quản lý thị trường trên cả nước.

Theo dự kiến, chương trình sẽ kết thúc trong tháng 11/2021. Kết quả kiểm tra cũng sẽ là 1 trong những chỉ tiêu để đánh giá sự hoàn thành nhiệm vụ của công chức trong toàn lực lượng quản lý thị trường hằng năm. 

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.