Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng giám đốc Sagri Lê Tấn Hùng bị đình chỉ công tác

Ông Lê Tấn Hùng bị đình chỉ chức Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH một thành viên (Sagri) vì không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành tổng công ty. Quyết định này của UBND TP. HCM đưa ra sau hàng loạt sai phạm xảy ra tại Sagri.

UBND TP. HCM vừa ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Tấn Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Theo quyết định của UBND TP. HCM, ông Lê Tấn Hùng, thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Sagri, đã có nhiều sai phạm, thể hiện vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành Sagri.

Tổng giám đốc Sagri Lê Tấn Hùng bị đình chỉ công tác - Hình 1

Ông Lê Tấn Hùng

Ông Lê Tấn Hùng là em trai của nguyên Bí thư Thành ủy TP. HCM Lê Thanh Hải. Trước khi giữ chức Tổng giám đốc Sgri, ông Hùng là Chỉ huy trưởng lực lượng thanh niên xung phong TP. HCM.

Trước đó, thanh tra TP. HCM đã công bố kết luận thanh tra toàn diện Sagri và chỉ ra nhiều sai phạm trong chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai quản lý, sử dụng tài chính; thực hiện dự án và chuyển nhượng dự án…

Kiểm toán Nhà nước cũng xác định Sagri có 3 sai phạm, gồm: cho thuê đất, hợp tác đầu tư chưa có ý kiến của cơ quan thẩm quyền, đầu tư kinh doanh trên đất ngoài ngành (sử dụng sai 1.900 ha đất). Các thiếu sót, vi phạm thuộc trách nhiệm của HĐTV, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc và các phó tổng, kiểm soát viên, kế toán trưởng... từng thời kỳ. Trong đó, sai phạm về quản lý đất xảy ra từ các nhiệm kỳ trước, còn sai phạm quản lý điều hành thuộc về ông Lê Tấn Hùng.

Ông Lê Tấn Hùng sau đó bị Chủ tịch UBND TP. HCM quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Tuy nhiên, nhận thấy mức kỷ luật này chưa đúng với sai phạm nên UBND TP đã lập Hội đồng kỷ luật mới và quyết định kỷ luật ông Hùng bằng hình thức cảnh cáo.

Được biết, ông Lê Tấn Hùng cùng kế toán trưởng công ty đã ký và chi khống hơn 13 tỷ đồng cho hàng chục cán bộ, người lao động thuộc công ty đi học tập nước ngoài.

Cụ thể, ông Hùng đã ký 10 hợp đồng tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài, tất cả đã tất toán công nợ. Tuy nhiên, khi xác minh tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP. HCM, 40 trong 70 người tham gia chuyến đi nước ngoài không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

Mới đây, Sở Nội vụ TP.HCM đã có báo cáo với UBND TP. HCM kết quả tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân có thiếu sót, sai phạm liên quan theo kết luận của thanh tra TP. HCM tại Sagri. Có 18 cá nhân là lãnh đạo chủ chốt của Sagri liên quan đến các thiếu sót, sai phạm tại Sagri, trong đó chỉ có 3 cá nhân còn thời hiệu xử lý kỷ luật, gồm ông Vân Trọng Dũng, chủ tịch HĐTV; ông Lê Tấn Hùng, thành viên không chuyên trách HĐTV, tổng giám đốc và bà Nguyễn Thị Thanh An, kiểm soát viên chuyên trách.

Riêng đối với ông Lê Tấn Hùng, Sở Nội vụ nêu rõ có 10 nội dung phê bình, rút kinh nghiệm, 4 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách và 4 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo. Hình thức kỷ luật tổng hợp đối với ông Lê Tấn Hùng là hạ bậc lương.

Bảo Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.