Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Top 10 hãng xe ô tô lớn nhất thế giới năm 2024

Top 10 hãng xe ô tô được sử dụng nhiều nhất thế giới - là điều mà nhiều người vô cùng quan tâm. Bởi việc sở hữu những sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín, giúp người dùng an tâm. Hãy cùng ACC tìm hiểu về các dòng xe nổi tiếng cũng như được toàn thế giới đánh giá cao.

1. Volkswagen

Tập đoàn Volkswagen là một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Wolfsburg, Đức.

Tầm nhìn của những chiếc xe du lịch Volkswagen là “Di chuyển mọi người và đưa họ về phía trước”. Tập đoàn nổi tiếng sở hữu những tên tuổi xe hơi lớn như Volkswagen Passenger Cars, Audi, SEAT, Skoda...

Với chiến lược trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới về sự đổi mới và thông minh của mình. Dự kiến đến năm 2025 Volkswagen sẽ tung ra thêm hơn 30 chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện.

Doanh thu (Tỷ đô la): 302

2. Toyota Motors

Toyota Motor Corporation là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Đây là một công ty đa quốc gia của Nhật Bản có sự hiện diện trên toàn cầu.

Với trụ sở chính tại Aichi, Nhật Bản, công ty đã phát triển trở thành một trong những công ty lớn nhất về doanh thu. Công ty hoạt động thông qua hơn 50 nhà máy sản xuất ở nước ngoài trải rộng trên 30 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Điều này, bao gồm tất cả các khu vực rộng lớn trên thế giới bao gồm Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Phi, Châu Á-Châu Đại Dương và Châu Âu. Toyota Motors có cam kết hướng tới những đổi mới giúp họ đạt được hiệu suất cao trong Mô tô-Thể thao. Toyota cũng đưa ra các sáng kiến ​​để lôi kéo khách hàng hướng tới tương lai mà họ mơ ước.

Toyota thể hiện cam kết về an toàn bằng cách giới thiệu "Khái niệm Quản lý An toàn Tích hợp". Thông qua đó, công ty hỗ trợ người lái trong từng giai đoạn lái xe (Đỗ xe, An toàn chủ động, An toàn trước va chạm, An toàn bị động và Cứu hộ) bằng cách tích hợp từng hệ thống. Toyota đứng thứ 2 trong danh sách các thương hiệu xe hơi hàng đầu năm 2022.

Với tầm nhìn dẫn đầu tương lai của sự di chuyển và trở thành thương hiệu được ngưỡng mộ nhất. Hiện tại, Toyota sử dụng hơn 350.000 nhân viên trên khắp thế giới, những người luôn cố gắng mang đến trải nghiệm lái xe đỉnh cao thông qua hiệu suất, sự thoải mái, thân thiện với người dùng, an toàn và kiểu dáng.

Doanh thu (Tỷ đô la): 245

3. Daimler

Daimler AG là một trong những nhà sản xuất và cung cấp ô tô cao cấp và xe thương mại lớn nhất thế giới.

Là một trong những nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn nhất, lịch sử của Daimler bắt đầu từ năm 1886. Nó có trụ sở chính tại Stuttgart Đức. Công ty có sự hiện diện mạnh mẽ thông qua các loại xe chở khách của Mercedes-Benz, Xe tải Daimler, Xe tải, Xe buýt và Dịch vụ Tài chính.

Công ty có sự hiện diện toàn cầu trong nhiều lĩnh vực. Công ty, Mercedes-Benz cũng là một chuyên gia trong các thương hiệu xe bốn bánh địa hình. Công ty cũng hoạt động rất tốt trong phân khúc ô tô điện với 130.000 mẫu xe điện thông minh đã được bán trên toàn thế giới.

Mercedes-Benz Cars cũng lập một loạt kỷ lục chưa từng có về việc tăng doanh số bán đơn vị hàng tháng trong hơn bốn năm - không nghỉ và đứng thứ 3 trong danh sách các thương hiệu xe hơi hàng đầu. Như một thước đo cho tương lai, Daimler đang hợp tác với Bosch để thúc đẩy sự phát triển của xe hơi tự động hóa và không cần người lái.

Doanh thu (Tỷ đô la): 174

4. Ford Motor

Ford Motor Company là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Mỹ được thành lập tại Delaware vào năm 1919.

Công ty bắt đầu bằng việc mua lại công việc kinh doanh của một công ty Michigan, còn được gọi là Ford Motor Company, được thành lập vào năm 1903 để sản xuất và bán ô tô do Henry Ford thiết kế và chế tạo. Với khoảng 200.000 nhân viên trên toàn thế giới, Công ty sản xuất và cung cấp đầy đủ các dòng xe Ford, xe tải, xe điện, v.v ... Các thương hiệu xe Ford Motors bao gồm Ford và Lincoln. Câu chuyện trở lại của Ford nổi lên từ cuộc Đại suy thoái năm 2008 là một hình mẫu cho nguồn cảm hứng.

Công ty đã đạt được thành tích này thông qua việc tái cấu trúc và tái thiết hoạt động kinh doanh của mình. Công ty đã đạt được thành tích là một trong những công ty có doanh số bán hàng cao nhất tại Mỹ. Công ty cũng đã tung ra nhiều mẫu xe trong năm trước, bao gồm F-150, EcoSport, Focus Electric, Fiesta hoàn toàn mới và Expedition hoàn toàn mới, và Lincoln Navigator hoàn toàn mới và do đó luôn là thương hiệu xe hơi hàng đầu trên toàn cầu kể từ khi thành lập.

Doanh thu (Tỷ đô la): 135

5. General Motors

General Motors là một công ty ô tô toàn cầu được thành lập vào năm 1908.

Với trụ sở toàn cầu tại Detroit, Hoa Kỳ, công ty hoạt động ở năm châu lục trên nhiều quốc gia. Với lực lượng nhân viên lên tới 180.000 người từ hơn 70 quốc tịch, công ty có một đội ngũ rất đa dạng và tận tâm. General Motors hoạt động với tám thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu, bao gồm Buick, GMC, Cadillac, Holden, Baojun, Wuling và Jiefang.

Công ty cung cấp các loại xe khác nhau, từ ô tô điện đến xe tải cỡ lớn hạng nặng, nói về khả năng tiếp cận toàn cầu của công ty. Công ty đã thể hiện một hoạt động đáng chú ý trong năm trước. Công ty cũng đã tạo ra chiếc Chevrolet bu-lông chạy điện hoàn toàn giá cả phải chăng cung cấp phạm vi chạy điện thuần túy ước tính lên tới 230 dặm EPA cho mỗi lần sạc đầy.

Công ty đã nhiều lần được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả hoạt động. General Motors đã thiết kế hình nộm thử nghiệm va chạm, hiện là tiêu chuẩn toàn cầu để thử nghiệm va chạm trực diện giữa các thương hiệu xe hơi hàng đầu. Đây cũng là Nhà sản xuất ô tô Bắc Mỹ đầu tiên xây dựng một cơ sở thử nghiệm lăn bánh. General Motors do đó là một nhà sản xuất xe hơi hàng đầu.

Doanh thu (Tỷ đô la): 130

6. BMW

Tập đoàn BMW viết tắt là Bayerische Motoren Werke Group là một trong những nhà sản xuất ô tô và xe máy cao cấp hàng đầu và là một trong những thương hiệu xe hơi hàng đầu trên thế giới.

Bên cạnh đó, công ty cũng đóng vai trò là nhà cung cấp các dịch vụ tài chính và di chuyển cao cấp. Công ty bắt nguồn từ việc thành lập vào năm 1916 với trụ sở chính hiện tại ở Munich, Đức và nó đã phát triển thành một công ty toàn cầu thực sự với hơn 30 cơ sở sản xuất và lắp ráp ở nhiều quốc gia và mạng lưới bán hàng toàn cầu.

Tổng số nhân viên của công ty là hơn 120.000 người, trong đó khoảng 90% nhân viên làm việc trong lĩnh vực ô tô. Các mẫu xe lớn của BMW bao gồm BMWi là xe điện dẫn đầu trong các đoàn tàu dẫn động thay thế, thiết kế nhẹ và khí động học, BMW M là hãng tiên phong trong chức năng đua mô tô đích thực với thẩm mỹ độc quyền, thể thao, Mini, Mini John Cooper Works, Rolls- Royce Motor Cars là thương hiệu ô tô phân khúc cao cấp rất phổ biến và Motorrad, thương hiệu xe máy.

Doanh thu (Tỷ đô la): 128

7. Honda Motor

Honda Motor Company là một công ty ô tô và xe máy đa quốc gia của Nhật Bản với sự hiện diện của mình trên toàn cầu.

Họ tham gia sản xuất và kinh doanh ô tô, máy bay và xe máy, đồng thời cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm tín dụng và bảo hiểm cho khách hàng của mình. Honda có khoảng 89 nhà máy ở 33 quốc gia và bán ở khoảng 140 quốc gia với tổng số 30.000 nhân viên trên khắp thế giới. Những mẫu xe phổ biến nhất của Honda bao gồm Accord và Civic vẫn đang tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với doanh số khổng lồ ở Bắc Mỹ.

Với 69 năm lịch sử, Honda Motor đã thực hiện chu kỳ động cơ đầu tiên vào năm 1949. Hãng đã vươn ra thị trường quốc tế vào năm 1959 bằng cách thành lập nhà máy tại Mỹ với tên American Honda Motor Co để trở thành chiếc xe bán chạy nhất năm 1993. Honda đã không dừng lại và ước mơ trước 50 năm sẽ giảm 30% lượng khí thải CO2 vào năm 2020 và họ cũng muốn sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình trên ô tô của mình để biến va chạm trở thành dĩ vãng vào năm 2040.

Honda là một trong những thương hiệu xe hơi hàng đầu năm 2022. Tôn trọng cá nhân bao gồm ba trụ cột phụ của sáng kiến ​​- Sáng kiến ​​để suy nghĩ sáng tạo và không bị ràng buộc bởi những ý tưởng định kiến, đối xử bình đẳng với nhau và cung cấp cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người và trụ cột thứ ba là sự tin cậy - tin tưởng lẫn nhau để giúp nhau hoàn thành trách nhiệm bằng cách chia sẻ kiến ​​thức.

Doanh thu (Tỷ đô la): 123

8. SAIC

SAIC Motor Corporation Limited là nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Trung Quốc lọt vào danh sách Fortune 500 Global.

Công ty đã lọt vào danh sách ưu tú lần thứ mười hai liên tiếp, phản ánh hoạt động kinh doanh ngày càng mở rộng của công ty. Công ty cũng được coi là thuộc "Big 4" các thương hiệu xe hơi hàng đầu của Trung Quốc do chính phủ sở hữu và có trụ sở chính tại Thượng Hải, Trung Quốc nhưng đang hoạt động trên toàn thế giới.

Hoạt động kinh doanh chính của công ty bao gồm xe cộ, linh kiện, thương mại và dịch vụ ô tô, và tài chính. SAIC Motor đã thống trị thị trường ô tô ở Trung Quốc từ năm 2006. Công ty có một nhà máy SAIC mới ở Thái Lan và tham gia xây dựng bãi đậu xe và phụ tùng ô tô ở Indonesia.

Công ty cũng hoạt động thông qua nhiều liên doanh với các thương hiệu nổi tiếng. Cùng với VW, SAIC đã bán được hơn hai triệu xe ô tô chỉ riêng tại Trung Quốc.

Doanh thu (Tỷ đô la): 107,6

 9. Hyundai

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Hyundai được thành lập vào năm 1967. Nó có trụ sở chính đặt tại Seoul, Hàn Quốc.

Với việc thành lập công ty vào năm 1967 với lịch sử 50 năm, Hyundai đã đạt được rất nhiều thành tựu trong vài năm. Với sự ra mắt của Pony, chiếc xe du lịch đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 1976 và thâm nhập vào thị trường Canada vào năm 1983, Pony đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất ở cả hai quốc gia vì kích thước và giá cả của nó. Sau đó nó thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ vào năm 1985 bằng cách xuất khẩu vượt trội của Hyundai. Cuối năm 1998, hãng mua lại Kia Motor.

Với triết lý hiện thực hóa ước mơ của nhân loại; nó đặt ra tầm nhìn 2020 trở thành đối tác lâu dài trong lĩnh vực này và cung cấp những giá trị và trải nghiệm mới như mong muốn của khách hàng.

Triết lý của nó được xây dựng trên sự kết hợp của ba yếu tố, đầu tiên là đề cao tinh thần trách nhiệm vô hạn, sau đó là hành động và hiện thực hóa các khả năng để cuối cùng mang lại sự tôn trọng cho nhân loại. Hyundai là một trong những thương hiệu xe hơi hàng đầu năm 2022.

Doanh thu (Tỷ đô la): 98

10. Nissan Motor

Nissan Motor Corporation là một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được thành lập vào năm 1933 tại thành phố Yokohama, Nhật Bản.

Kể từ đó, công ty đã phát triển thành một công ty toàn cầu thực sự và có sự hiện diện toàn cầu mạnh mẽ trên khắp các châu lục. Công ty tham gia vào việc kinh doanh và sản xuất các sản phẩm ô tô như ô tô, xe tải và xe buýt cũng như các sản phẩm ô tô liên quan khác. Công ty có cơ sở sản xuất tại 20 quốc gia trên toàn thế giới và khách hàng tại hơn 160 quốc gia khác nhau.

Công ty sở hữu một loạt các thương hiệu nổi tiếng thế giới hoạt động để sản xuất nhiều loại sản phẩm. Các sản phẩm mang tính cách mạng nổi tiếng của công ty bao gồm từ Nissan Leaf chạy điện 100% đến siêu phẩm Nismo. Công ty cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào danh mục công nghệ "xanh" bao gồm động cơ diesel sạch, động cơ đốt trong hiệu quả và hybrid.

Công ty cũng tập trung đặc biệt vào việc sản xuất các phương tiện không phát thải, chẳng hạn như ô tô điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu. Nissan cũng được biết đến với hoạt động thông qua việc hình thành các liên minh chiến lược. Nissan động cơ là một trong những thương hiệu xe hơi hàng đầu trên thế giới.

Doanh thu (Tỷ đô la): ~ 70

T. Hương (Nguồn: https://accgroup.vn/)

 

Bài liên quan

Tin mới

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.

Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá
Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá

Rạng sáng 6/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 105,08.

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 6/5/1954, tiếng chuông báo hiệu giờ tàn cho Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ
Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 6/5/1954, tiếng chuông báo hiệu giờ tàn cho Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Sáng ngày 6/5/1954, Tiểu đoàn 255 thuộc Trung đoàn 174 phòng ngự suốt 34 ngày đêm trên đồi A1 được lệnh rút qua Đồi Cháy làm lực lượng dự bị. Tiếng nổ của khối bộc phá gần 1.000kg thuốc nổ trên đồi A1 được chọn làm hiệu lệnh xung phong cho đợt tiến công tối nay.

Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Chào tuần mới bằng sắc xanh
Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Chào tuần mới bằng sắc xanh

Giá xăng dầu hôm nay 6/5, giá dầu thế giới bắt đầu tuần trong sắc xanh. Biến động chính của giá dầu tuần này sẽ là diễn biến tình hình địa chính trị ở Trung Đông.

Giá cà phê hôm nay 6/5: Thị trường trong nước đồng loạt đi ngang
Giá cà phê hôm nay 6/5: Thị trường trong nước đồng loạt đi ngang

Giá cà phê trong nước hôm nay không có biến động mới, giá cà phê đang giao dịch quanh ngưỡng 102.000 - 103.500 đ/kg.

Giá vàng hôm nay 6/5: Vàng SJC vững vàng ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 6/5: Vàng SJC vững vàng ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 6/5/2024, vàng SJC vững vàng ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng, vàng thế giới dự báo tuần biến động bất ngờ.