Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP Hải Dương áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cao hơn

Từ 0h ngày 25/5/2021, áp dụng các biện pháp về giãn cách xã hội và hạn chế các dịch vụ không thiết yếu ở mức độ cao hơn hiện nay tại 10 phường của TP Hải Dương.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương đang diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ bùng phát trên diện rộng và lây lan ra các địa phương khác.

Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương làm Tổ trưởng hỗ trợ TP Hải Dương khẩn trương dập dịch.
Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương làm Tổ trưởng hỗ trợ TP Hải Dương khẩn trương dập dịch.

Với yêu cầu phải thần tốc dập dịch trên địa bàn thành phố Hải Dương kiên quyết không để lây lan ra diện rộng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương nhất trí với đề xuất của thành phố Hải Dương, áp dụng bổ sung ngay một số giải pháp cấp bách, cần thiết để dập dịch.

Cụ thể áp dụng các biện pháp về giãn cách xã hội và hạn chế các dịch vụ không thiết yếu ở mức độ cao hơn hiện nay tại các phường: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu. Thời điểm thực hiện bắt đầu từ 0h, ngày 25/5 đến khi có chỉ đạo mới.

Bí thư tỉnh Hải Dương yêu cầu thần tốc dập dịch trên địa bàn thành phố Hải Dương
Bí thư tỉnh Hải Dương yêu cầu thần tốc dập dịch trên địa bàn thành phố Hải Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương khẳng định thời gian qua, cả hệ thống chính trị toàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh giáp ranh. Đến nay, 11 trong tổng số 12 huyện, thị xã, thành phố vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Hải Dương đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ cao bùng phát trên diện rộng. Nguy cơ ảnh hưởng đến toàn tỉnh vì thành phố là đầu mối trung tâm chính trị, văn hoá của tỉnh, có sự giao thương, giao lưu rộng với các địa phương khác. Hiện một số ổ dịch tại TP Hải Dương chưa xác định được nguồn lây.

Về giải pháp đối với toàn tỉnh lúc này, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương yêu cầu trước hết phải thống nhất tư tưởng chỉ đạo với cách tiếp cận mới, khác với những lần dịch trước. Đó là kết hợp hài hoà giữa phòng ngừa và tấn công dịch bệnh, không hoảng hốt vì nguy cơ dịch bệnh nhưng không lơ là, chủ quan, hài hoà giữa nhiệm vụ phòng chống dịch với phát triển kinh tế. Nếu phải giãn cách thì thực hiện gọn, thần tốc truy vết, thần tốc xét nghiệm, dập dịch nhanh.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguy cơ lây lan dịch bệnh từ TP Hải Dương và các nguồn lây bệnh từ bên ngoài, đề cao thực hiện 5K, tiêm vaccine COVID-19. UBND cấp huyện bổ sung thêm các biện nhằm quản lý chặt chẽ các dịch vụ không thiết yếu như quán ăn sáng, cà phê, giải khát; không tổ chức đám cưới, không tụ tập đông người. Trường hợp nào vi phạm xử phạt nghiêm. Tổ công tác đặc biệt của tỉnh giúp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong các nhà máy, phân xưởng, khu nhà trọ công nhân gần các khu công nghiệp.

TP Hải Dương tiến hành truy vết, xét nghiệm nhanh, phong tỏa thật gọn, cách ly chặt chẽ
TP Hải Dương tiến hành truy vết, xét nghiệm nhanh, phong tỏa thật gọn, cách ly chặt chẽ.

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương giao Tổ công tác đặc biệt của tỉnh do ông Lưu Văn Bản, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương làm Tổ trưởng hỗ trợ TP Hải Dương khẩn trương dập dịch.

Giao TP Hải Dương phối hợp với Tổ công tác đặc biệt của tỉnh quyết định các biện pháp cụ thể cho phù hợp với từng phường, từng khu dân cư, từng tổ dân phố, đường phố, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại.

Các phường, xã còn lại của TP Hải Dương tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15, tuy nhiên cần có những biện pháp bổ sung ở mức độ cao hơn để áp dụng với một số nơi có nguy cao hơn như chợ, siêu thị… Riêng phường Tứ Minh cần rà soát nguy cơ dịch tễ để bảo đảm an toàn cho công nhân làm việc trong các doanh nghiệp.

Giao Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm về công tác xét nghiệm, huy động tối đa nguồn nhân lực để phục vụ cho xét nghiệm, tham mưu cho UBND tỉnh đẩy nhanh việc mua sắm các loại máy móc xét nghiệm, nâng công suất để có thể tự chủ hoạt động này.

Giao UBND tỉnh Hải Dương xem xét, quyết định từ 1/6 thực hiện thu phí tiền ăn đối với các đối tượng cách ly tập trung, trong đó chỉ đạo rà soát cụ thể những đối tượng được miễn, giảm. Đưa Bệnh viện dã chiến số 3 vào hoạt động. Chỉ đạo củng cố khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Sao Đỏ với công suất cách ly 400 người để cần thiết sẽ hỗ trợ cho các địa phương khác. Xem xét việc tiếp tục mua vaccine COVID-19, có thể tính đến phương án xã hội hoá để doanh nghiệp mua vaccine tiêm cho công nhân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hải Dương, đến ngày 24/5, TP Hải Dương ghi nhận 33 ca mắc Covid-19, trong đó 32 ca lây nhiễm trong cộng đồng, tập trung ở 7 phường. Từ ngày 29/4 đến nay, thành phố đã truy vết được 778 F1 và 4.683 F2. Thiết lập vùng cách ly y tế tại 11 khu vực. Từ ngày 24/4 đến nay, thành phố đã lấy tổng số 20.430 mẫu xét nghiệm, trong đó riêng ngày 22/5, lấy 4.981 mẫu theo kế hoạch xét nghiệm diện rộng.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.