Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Ghi nhận 40 trường hợp mắc mới đều ở khu cách ly hoặc khu vực phong toả

Sáng 27/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, tính từ 18 giờ ngày 26/6 đến 6 giờ ngày 27/6, Bộ Y tế đã công bố 40 trường hợp nhiễm mới tại TP (BN15286-BN15325).

Tổ chức lấy mẫu tầms soát cộng đồng tại huyện Củ Chi. Ảnh: HCDC
Tổ chức lấy mẫu tầm soát cộng đồng tại huyện Củ Chi. Ảnh: HCDC.

Theo đó, 40 trường hợp nhiễm mới bao gồm: 37 trường hợp là các tiếp xúc với các bệnh nhân đã được công bố trước đó đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong toả; 3 trường hợp mới phát hiện đang điều tra dịch tễ đều được phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại khu vực phong toả ở phường An Lạc, quận Bình Tân.

Được biết, 37 trường hợp là các tiếp xúc được điều tra truy vết, cụ thể: chuỗi Công ty Trung Sơn Bình Tân (01), chuỗi lây nhiễm tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung (18); chuỗi công ty Lạc Tỷ - Bình Tân (15); chuỗi Hnam Mobile (03).

Bên cạnh đó, từ 0 giờ ngày 20/6, TP thực hiện chỉ thị 10 của UBND TP.HCM. Chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định theo chỉ thị này, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà. Người dân cần nâng cao trách nhiệm, tuân thủ quy định trong khu vực phong toả tránh nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

Trong tình hình dịch bệnh diện biến phức tạp như hiện nay, HCDC khuyến cáo người dân thành phố cần thực hiện:

1. Chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết.

2. Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

3. Hạn chế đến nơi tập trung đông người.

4. Hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác.

5. Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

6. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ tiếp xúc. Bluezone sẽ phát huy hiệu quả trong truy vết tiếp xúc khi nhiều người trong chúng ta cùng cài đặt nó.

7. Đặc biệt, tự theo dõi sức khỏe bản thân, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... phải khai báo ngay với y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận huyện để được khám và xét nghiệm tầm soát.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM kêu gọi người dân cài đặt ứng dụng Tổng đài 1022 để mỗi người dân là một cảm biến xã hội hiệu quả cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Luôn quan sát, luôn cảnh giác và sẵn sàng chung tay cùng lực lượng chức năng kiểm soát nhanh chóng dịch bệnh.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.