Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng chỉ đạo TP.HCM không được để sơ hở trong khu cách ly, khu phong tỏa

Sáng 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, sáng nay (26/6), đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tại Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen sáng 26/6
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tại Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen sáng 26/6. (Ảnh: QUANG ĐỊNH)

Cụ thể, sau khi nghe lãnh đạo TP.HCM thông tin về khu cách ly, Thủ tướng chỉ đạo thành phố phải rút kinh nghiệm các tỉnh, không để khu cách ly tập trung trở thành nơi có nguy cơ lây nhiễm. 

Thủ tướng yêu cầu TP.HCM phải sắp xếp các khu cách ly sao cho tối đa mỗi phòng 2 người, tốt nhất là 1 người, và đặc biệt phải có nhà vệ sinh riêng.

Thủ tướng cũng đề nghị TP.HCM rút kinh nghiệm ở các tỉnh khác, không để sơ hở trong khu cách ly, khu phong tỏa. “Trong khu phong tỏa mà giao lưu, gặp gỡ thì sẽ tiếp tục lây chéo”, Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng, cần phải tăng cường lực lượng công an bảo vệ không để người cách ly trốn ra ngoài hoặc có sự giao lưu giữa những người cách ly với nhau. Thậm chí, nếu cần thì tăng cường lực lượng quân đội cho các khu cách ly tập trung.

Về công tác đảm bảo an toàn cho khu cách ly, Thủ tướng cho biết, đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công an chi viện lực lượng cho TP.HCM để làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh khu vực này.

Về vấn đề xét nghiệm, Thủ tướng đánh giá khâu test nhanh rất quan trọng và yêu cầu Bộ Y tế đặt Công ty TNHH Medicon đẩy nhanh tiến độ sản xuất và vận chuyển ngay bằng đường hàng không cho TP.HCM để chủ động công tác phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, với việc phải lấy mẫu trên diện rộng, nếu không có test nhanh sẽ là áp lực lớn với thành phố. Do vậy, với chỉ đạo của Thủ tướng, ông Nên cho rằng thành phố sẽ có thêm giải pháp để chặn dịch.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đề nghị TP.HCM lắp đặt mạng wifi đầy đủ cho các khu cách ly để người đang cách ly sử dụng phục vụ nhu cầu giải trí, giao lưu tạo tâm lý thoải mái trong thời gian cách ly.

Cũng trong chương trình làm việc tại TP.HCM, Thủ tướng làm việc với Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen (trong Khu công nghệ cao, TP.Thủ Đức) và Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam trong Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP.Thủ Đức).

Chiều cùng ngày (26/6), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Chính phủ sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.