Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đề xuất TP.HCM cấm chợ truyền thống để đảm bảo công tác phòng chống dịch

Chiều 25/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp trực truyến với quận, huyện và TP Thủ Đức. Góp ý cho TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề xuất cấm chợ truyền thống để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, chiều 26/5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng TP.HCM cần có giải pháp cao hơn trong phòng chống dịch. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị TP.HCM phải có giải pháp cao hơn trong phòng chống COVID-19, trong đó cần cấm chợ truyền thống.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị TP.HCM phải có giải pháp cao hơn trong phòng chống COVID-19, trong đó cần cấm chợ truyền thống.. (Ảnh: TTBC)

Theo Phó Thủ tướng, công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM thời gian qua đạt kết quả nhất định nhưng tình hình còn diễn biến phức tạp. Các giải pháp trong Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM so với Chỉ thị 16 của Thủ tướng tương tự, chỉ có điều chợ chưa cấm, chúng ta cũng không thể cấm lưu thông hàng hóa.

"Bây giờ các chợ có cấm hay không? Tôi thấy cần kiên quyết hơn nữa, cấm luôn. Phải cắn răng mà chịu, cần triệt để các biện pháp chống dịch. Riêng đối với những shipper, cần cân nhắc và đảm bảo phòng chống dịch”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nói.

Phó Thủ tướng nhận định, nếu đánh giá không đúng tình hình dịch bệnh có thể dẫn đến hậu quả khó lường, dịch vẫn đang ở trong cộng đồng. Nhiều nước trên thế giới mặc dù đã tiêm vaccine cho 2/3 dân số nhưng dịch vẫn phát triển, vì vậy TP.HCM không chủ quan được, các chuỗi lây nhiễm đều rất khó lường.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cũng cho biết thêm, ông nhận được nhiều ý kiến về việc test nhanh nhưng lại có kết quả rất chậm. Ông đề nghị TP.HCM điều chỉnh việc này chứ nếu test nhanh mà vài ngày sau mới có kết quả thì chậm quá.

Phó Thủ tướng giao cho TP.HCM hoàn thành chiến lược tiêm vaccine trong 5 ngày, TP.HCM cần cố gắng thực hiện nhưng nếu không kịp tiến độ thì có thể báo cáo lại, mục tiêu cao nhất là tiêm chủng nhanh nhưng phải an toàn. Ngoài ra, cần kiểm soát dòng người, số lượng, không để tập trung như ở Nhà thi đấu Phú Thọ.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết từ 6 giờ ngày 24/6 đến 6 giờ ngày 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ghi nhận 667 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong đó phần lớn phát hiện trong khu phong tòa và khu cách ly tập trung với 99 trường hợp trong khu phong tỏa; 538 trường hợp trong khu cách ly; 14 trường hợp tầm soát, sàng lọc khi khám tại các bệnh viện; 1 trường hợp bị phơi nhiễm nghề nghiệp.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.