Việc thi đua cao điểm nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, vượt khó của toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động MAUR; tạo động lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của dự án tuyến Metro số 2, đặc biệt là khởi công dự án trong năm 2025, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM lưu ý, phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng, đồng bộ, xuyên suốt đến tất cả các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và trách nhiệm chính trị của từng tập thể, cá nhân, Đảng bộ, Chi bộ và các phòng ban trong toàn đơn vị.

Ông Phan Công Bằng, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM phát biểu thi đua tăng tốc làm metro số 2
Ông Phan Công Bằng, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM phát biểu thi đua tăng tốc làm metro số 2. (Ảnh: Tứ Quý)

Đặc biệt, phong trào phải được thực hiện thiết thực, chất lượng, hiệu quả; công tác khen thưởng kịp thời, chính xác, minh bạch, công bằng, đúng người, đúng thành tích.

Trong đó, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện phong trào; thường xuyên giám sát, đôn đốc tiến độ, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Thời gian thi đua, từ ngày 1/11/2025 - 31/12/2025. Đối tượng tham gia, toàn thể các phòng, ban trực thuộc và viên chức, người lao động thuộc Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM.

Về nội dung thi đua, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị, huy động tối đa mọi nguồn lực, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Dự án tuyến Metro số 2 - Bến Thành - Tham Lương trong năm 2025, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Trong đó, hoàn thành công tác điều chỉnh Dự án tuyến Metro số 2. Tổ chức lựa chọn nhà thầu EPC, nhà thầu tư vấn giám sát, quản lý dự án và khởi công Dự án trong năm 2025.

Thủ trưởng các phòng, ban phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện “6 rõ”: rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ sản phẩm, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, tổ chức phân công cụ thể, kiểm tra chặt chẽ tiến độ để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Cán bộ, viên chức được khuyến khích chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đề xuất sáng kiến, giải pháp thực tiễn tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả công việc, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của phong trào thi đua.

Đồng thời, đẩy mạnh phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương và khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; tạo khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Ban Quản lý Đường sắt đô thị, trở thành động lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2025.

Theo MAUR, tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) được điều chỉnh về nguồn vốn, quy mô, khung tiêu chuẩn kỹ thuật và phương án lựa chọn công nghệ. Tuyến metro số 2 dài hơn 11km, gồm 11 ga (10 ga ngầm, 1 ga trên cao), tổng vốn đầu tư gần 48.000 tỷ đồng.

Khi hoàn thành, tuyến sẽ kết nối từ trung tâm Bến Thành đến cửa ngõ Tây Bắc thành phố, giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường huyết mạch như Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh.

Hoàng Bách(t/h)