Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Bánh trung thu “đại hạ giá” vẫn vắng người mua

Không chỉ số lượng gian hàng bánh trung thu giảm mạnh so với các năm mà sức mua cũng không khả quan. Tại TP. Hồ Chí Minh, các gian hàng bánh trung thu bắt đầu đại hạ giá, la liệt bảng "mua 1 tặng 1", “mua 1 thành 4”.

Theo khảo sát của phóng viên Thương hiệu và Công luận, những ngày gần đây, trên các tuyến đường chính thuộc trung tâm TP. Hồ Chí Minh như: Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), Lương Đình Của, Trần Não (TP. Thủ Đức), Tô Hiến Thành (quận 10), … dễ dàng nhận thấy nhiều quầy, cửa hàng bánh trung thu với các nhãn hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh… đồng loạt treo biển giảm giá với các nội dung “mua 1 thành 4”, “mua 1 tặng 1”, 35.000 đồng/bánh,….

Nhiều quầy hàng bán bánh trung thu tại TP. Hồ Chí Minh đã treo thông tin giảm giá trong những ngày qua
Nhiều quầy hàng bán bánh trung thu tại TP. Hồ Chí Minh đã treo thông tin giảm giá trong những ngày qua (Ảnh: Hoàng Bách)

Chị Huệ, chủ cửa hàng bánh trung thu tại TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) cho rằng, so với mọi năm, việc hạ giá bán hoặc khuyến mãi năm nay diễn ra sớm hơn nhiều ngày bởi sức mua năm nay không cao, sản phẩm còn nhiều mà số lượng người mua mỗi ngày chỉ đếm trên đầu ngón tay.

"Năm nay tôi đã mở bán muộn hơn năm ngoái cả tháng nhưng vẫn ế ẩm lắm, cả ngày hầu như chỉ đếm được hơn chục người ghé quán. Đa phần người mua là dân lao động, mua về cho gia đình sử dụng, việc đặt hàng mua biếu người khác cũng ít hơn mọi năm", chị Huệ cho biết.

Cũng theo chị Huệ, dù cửa hàng chị đã treo bảng hạ giá bánh, mua 1 tặng 1 từ nhiều ngày nay nhưng lượng khách hàng tìm đến quán vẫn rất ít. "Thời tiết dạo này ban ngày thì nắng nóng, chiều đến thì mưa dầm mưa dề cũng khiến khách hàng không tiện để ghé mua bánh. Nhiều người cũng đợi đến gần trung thu mới đi mua bánh nên mỗi ngày bán ra chả được bao nhiêu", chị Huệ than thở.

Bánh trung thu “mua 1 thành 4” vẫn vắng khách
Bánh trung thu “mua 1 thành 4” vẫn vắng khách (Ảnh: Hoàng Bách)

Chị Mai, chủ một quầy hàng bán bánh trung thu trên đường Tô Hiến Thành (quận 10, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, tuy cửa hàng đã treo thông tin giảm giá các loại bánh trung thu Đồng Khánh nhưng sức mua vẫn chưa có nhiều thay đổi so với mấy ngày trước và yếu hơn so với mọi năm.

Nhân viên bán bánh trung thu tại TP. Thủ Đức cho biết, dù đã là bánh trung thu đại hạ giá nhưng nhiều người đến mua vẫn mặc cả và trả giá
Nhân viên bán bánh trung thu tại TP. Thủ Đức cho biết, dù đã là bánh trung thu đại hạ giá nhưng nhiều người đến mua vẫn mặc cả và trả giá (Ảnh: Hoàng Bách)

“Các mặt hàng bánh trung thu tại quầy đã giảm giá còn từ 35.000 - 80.000 đồng/bánh đối với bán lẻ, và 150.000 - 300.000 đồng/hộp bánh nhưng vẫn vắng bóng khách mua. Tính đến thời điểm này thì số lượng khách vãng lai mua bánh trung thu chưa tăng bằng cùng kỳ năm trước” – anh Tâm, chủ một quầy hàng bán bánh trung thu trên Lương Đình Của, TP. Thủ Đức thông tin.

Khách hàng tham khảo giá bánh trung thu
Khách hàng tham khảo giá bánh trung thu (Ảnh: Hoàng Bách)

Còn theo chị Linh (khách hàng) cho biết, do phải cân đối nguồn kinh tế nên năm nay cô mua bánh trung thu làm quà biếu trễ hơn những năm trước. Tuy có nhiều chương trình khuyễn mãi khi mua bánh trung thu, nhưng cô vẫn chọn các thương hiệu lớn để mua làm quà biếu.

Nói về nguyên nhân của sự vắng khách này, một số người cho rằng, ngày càng có nhiều loại bánh Trung thu mới hơn nên khách hàng cũng có những lựa chọn đa dạng hơn. Nhất là trong thời kỳ mua bán qua mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, các phiên livestream đang phát triển mạnh như hiện nay thì nhiều khách hàng lại ưa chuộng hơn vì sự tiện dụng, vừa không cần đi mua, được ship tận nơi mà còn có nhiều lựa chọn đa dạng.

Bên cạnh đó, có nhiều người thích "đu trend" tự làm bánh Trung thu tại nhà, bánh thủ công… Điều này cũng phần nào khiến cho việc mua các sản phẩm bánh Trung thu truyền thống không hút khách nhiều như trước.

Theo tìm hiểu, những loại bánh trung thu được giảm giá tại các quầy bán này chủ yếu là bánh bình dân và thương hiệu Đồng Khánh hoặc Tân Đồng Khánh.

Đối với các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Như Lan, Kido,… hầu như không áp dụng chính sách giảm giá sâu, giá bánh vẫn được bán theo niêm yết, phổ biến từ 50.000 - 230.000 đồng/cái tùy loại và trọng lượng. Tuy nhiên, lượng người mua vẫn thưa thớt so với những năm trước.

Hoàng Bách 

Bài liên quan

Tin mới

Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số
Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số

Đồng Ruble kỹ thuật số là hình thức số hoá của đồng Ruble nội tệ, sử dụng trong thanh toán và chuyển tiền.

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    
Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone
iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone

Apple đã chính thức phát hành iOS 18, bản cập nhật được mong đợi nhất trong lịch sử hệ điều hành di động của hãng. Với hàng loạt tính năng mới và cải tiến sâu rộng, iOS 18 hứa hẹn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng iPhone.

Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường
Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Thực hiện Công văn số 461/QLTTBP-NVTH, ngày 16/8/2024 của Cục QLTT tỉnh Bình Phước về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết trung thu năm 2024 và kiểm tra chất lượng hàng hóa đến hết năm 2024.

Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024
Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024

Những tin thế giới nổi bật tại Châu Á, Phi, Mỹ, Âu và Đại Dương gồm: Israel chặn âm mưu ám sát cựu quan chức quốc phòng, IMF nối lại tiếp xúc trực tiếp với Nga; Hạ viện Pháp thông qua dự thảo nghị quyết về bắt đầu thủ tục luận tội đối với Tổng thống Emmanuel Macron...

Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Theo Bộ Ngoại giao, đến nay đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế quyết định hoặc dự kiến hỗ trợ với tổng giá trị hơn 22 triệu USD (khoảng 550 tỷ đồng) và nhiều trang thiết bị, nước sạch, vệ sinh…để Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.