Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh đã xóa 7 điểm đen về tai nạn giao thông trong năm 2023

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Theo đó, tham dự điểm cầu TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường cho biết, ngay từ đầu năm 2023, lãnh đạo thành phố, Ban An toàn giao thông thành phố đã chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông một cách nghiêm túc theo chỉ đạo của Trương ương; và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức phát động ra quân và triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Qua đó, thành phố xác định mục tiêu là phải giữ vững và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn ở mức cao nhất; chỉ tiêu phấn đấu kéo giảm từ 5% - 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương so với năm 2022; kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông; tiếp tục có các giải pháp tạo sự chuyển biến tình hình, tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: PNO)

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, trong năm 2023, trên địa bàn thành phố xảy ra 1.734 vụ tai nạn giao thông (bao gồm cả va chạm giao thông), khiến 663 người chết và 1.049 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 411 vụ (-19%), giảm 116 người chết (-15%) và giảm 271 người bị thương (-21%).

Trong năm 2023, trên địa bàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; có 8 điểm đen tai nạn giao thông, trong năm phát sinh mới 7 điểm đen, đến nay đã xóa 7 điểm đen.

Đồng thời, thành phố đã triển khai kế hoạch phối hợp xử lý, kiểm soát đối với 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Đến nay, 4 điểm chuyển biến tốt, 12 điểm có chuyển biến nhưng còn phức tạp và 8 điểm chưa có chuyển biến.

Kết quả đạt được như trên cho thấy tình hình trật tự, an toàn giao thông năm 2023 trên địa bàn được bảo đảm, góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố sau đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố cũng còn một số tồn tại, như ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận tham gia giao thông chưa cao; số lượng phương tiện giao thông cá nhân tiếp tục tăng trong khi hệ thống hạ tầng giao thông và vận tải hành khách công cộng chưa đáp ứng đủ; công tác triển khai các giải pháp hạn chế phương tiện giao thông cá nhân hiệu quả còn hạn chế; tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để làm nơi kinh doanh buôn bán vẫn còn xảy ra...

Xử lý 770.374 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Theo báo cáo, năm 2023, số vụ tai nạn có nguyên nhân từ vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao.

Tính đến ngày 3/1/2024, tổng số trường hợp tai nạn giao thông mà kết quả xét nghiệm cho thấy có nồng độ cồn trong máu là 148.889 trường hợp.

Về vi phạm đường bộ, đã xử lý tổng 770.374 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 23,04%). Trong đó, nhiều trường hợp vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng vũ trang.

Đường sắt có 154 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. 151 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên đường thủy nội địa.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.