Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 80% phụ huynh cấp tiểu học TP. Hồ Chí Minh đồng thuận cho trẻ tiêm vaccine phòng Covid-19

Là thông tin vừa được đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp báo định kỳ về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Trịnh Duy Trọng, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, để chuẩn bị cho kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, các cơ quan chức năng liên quan của TP.  Hồ Chí Minh đang phối hợp chuẩn bị thật kỹ lưỡng.
 
Ông Trịnh Duy Trọng - đại diện Sở Giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh thông tin tại họp báo
Ông Trịnh Duy Trọng - đại diện Sở Giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh thông tin tại họp báo. Ảnh: Đan Thư.
Riêng Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục lập danh sách trẻ em nằm trong độ tuổi tiêm; tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống tiêm chủng Covid-19; cấp tài khoản điểm tiêm cho mỗi cơ sở giáo dục.
 
Hiện các cơ sở giáo dục đang nhập thông tin của trẻ em lên hệ thống tiêm chủng Covid-19. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, kết quả khảo sát cho thấy có 60,49% phụ huynh ở cấp mầm non; 81,19% phụ huynh ở cấp tiểu học đồng thuận cho trẻ em đi tiêm.
 
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, các cơ sở giáo dục đang tiếp tục tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vaccine phòng Covid-19 để nhận được sự đồng thuận cao hơn của cha mẹ trẻ mầm non.
Nếu trẻ không tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cũng sẽ không bị hạn chế việc học tập trực tiếp và được quan tâm, chăm lo hơn để bảo vệ trẻ một cách tốt nhất. Sở đã chỉ tạo các cơ sở giáo dục tiếp tục truyền thông, tuyên truyền về lợi ích của tiêm vaccine cho trẻ để tiếp tục nhận được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh cho trẻ tiêm vaccine trong thời gian sắp tới.
 
Liên quan đến công tác chuẩn bị tiêm vaccine cho trẻ, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, trong những đợt tiêm vaccine cao điểm, thành phố có thể triển khai từ 200-300 mũi tiêm/ngày.
Sở Y tế đang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để nắm sát tình hình số lượng trẻ và tổ chức các điểm tiêm phù hợp với điều kiện của TP. Số lượng nhân viên y tế tham gia tiêm sẽ phụ thuộc vào số lượng trẻ em đăng ký tiêm.
 
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin thêm, việc tiêm cho trẻ em khác tiêm cho người lớn. Do đó, công tác chuẩn bị kỹ hơn so với những đợt tiêm chủng trước đây như công tác khám sàng lọc, sơ cấp cứu, theo dõi sau tiêm và hướng dẫn phụ huynh xử lý những trường hợp trẻ có tác dụng phụ sau tiêm. Những công tác này thành phố đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tập huấn rất nhiều lần.
 
Nguyễn Tùng
Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.