Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh kiểm tra đột xuất công tác tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em

Ngày 01/08, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức 05 đoàn kiểm tra đột xuất công tác tiêm vaccine cho trẻ em trên địa bàn quận 7, quận 8, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè.

Theo đó, đoàn kiểm tra đã kiểm tra đột xuất công tác tiêm vaccine cho trẻ em trên địa bàn các quận huyện nhằm khảo sát nhanh tình hình phụ huynh đưa con em đến các điểm tiêm trong cộng đồng và trong trường học, qua đó, đánh giá các nguyên nhân làm tỷ lệ tiêm vaccine cho trẻ em chưa cao như mong muốn, trên cơ sở đó triển khai các giải pháp phù hợp.

Tại điểm tiêm của trường Tiểu học Hoàng Minh Đạo (252 Bông Sao, phường 5, quận 8), nhiều phụ huynh đưa con đến điểm tiêm để tiêm mũi 1, mũi 2 hoặc mũi nhắc lại theo quy định. Đoàn kiểm tra đánh giá điểm tiêm được tổ chức nghiêm túc từ khâu đăng ký tiêm, khám sàng lọc, tiêm vaccine cho đến đội cấp cứu sẵn sàng tại điểm tiêm.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại trường Tiểu học Hoàng Minh Đạo
Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại trường Tiểu học Hoàng Minh Đạo. Ảnh Cao Thăng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn ghi nhận cả quận 8 chỉ mới triển khai 1 điểm tiêm cho trẻ em tại trường học là chưa phù hợp và chưa đáp ứng nhu cầu của phụ huynh. Việc mở thêm các điểm tiêm cho trẻ em tại các trường học trên địa bàn quận là hợp lý nhất vì các trường đã được tập huấn về mở các điểm tiêm an toàn; trường nhắn tin cho phụ huynh học sinh khi cần nhắc lịch tiêm và các thông tin khác liên quan đến tiêm chủng.

Bên cạnh đó, phụ huynh có nhận được tin nhắn của cô chủ nhiệm lớp về tiêm vaccine nhưng một vài nội dung chưa được cập nhật. Sở Giáo dục & Đào tạo cần tăng cường cập nhật thông tin và hướng dẫn các phòng giáo dục, các trường học trên địa bàn truyền thông đúng nội dung đến từng phụ huynh và học sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Sở Y tế đã tham mưu UBND TP. Hồ Chí Minh triển khai tin nhắn đến từng người dân về sự cần thiết của tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Ngoài ra, trong tháng cao điểm này, Sở Y tế đã yêu cầu 3 bệnh viện chuyên khoa Nhi của thành phố (Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng Thành phố) luôn sẵn sàng các đội tiêm để tăng cường số điểm tiêm và số bàn tiêm cho tất cả các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, đồng thời yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố sẵn sàng bố trí các xe cấp cứu tại các khu vực có điểm tiêm.

Trước đó như Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em trên địa bàn thành phố để chuẩn bị cho trẻ đến trường nhập học.

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC), tính đến hết ngày 30/07/2022, tổng số mũi vaccine đã tiêm tại TP. Hồ Chí Minh là 22.643.588 mũi (bao gồm 8.543.352 mũi 1; 7.623.784 mũi 2; 686.622 mũi bổ sung; 4.610.620 mũi nhắc lần 1; 1.179.210 mũi nhắc lần 2).

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).