Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Sẽ đặc cách vào lớp 10 cho nữ sinh làm bài thi trên giường bệnh

Chiều 7/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo tổng kết thông tin về kỳ thi vào lớp 10.

Theo đó, nói về trường hợp thí sinh đặc biệt Nguyễn Thị Yến Nhi (điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu, quận 12) không thể tham gia môn thi cuối cùng vào sáng nay (7/6) do phải đi cấp cứu, Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo TP. Hồ Chí Minh Lê Hoài Nam cho biết, em Yến Nhi đã thi được 2 môn.

Sau khi nhận thông tin em không thể dự thi môn cuối, Ban giám đốc Sở đã họp, thống nhất sẽ vận dụng các quy trình để sắp xếp chỗ học cho em vào lớp 10 trường công lập.

 “Yến Nhi là học sinh giỏi nhiều năm, do không may bị tai nạn, gia đình tương đối khó khăn nên Sở sẽ bố trí, sắp xếp chỗ học phù hợp, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho học sinh”, ông Nam nói thêm.

Yến Nhi được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu lúc 4h sáng ngày 7/6
Yến Nhi được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu lúc 4h sáng ngày 7/6 (Ảnh: BVCC)

Yến Nhi là một trong trong 6 trường hợp thí sinh đặc biệt cần được hỗ trợ trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP. Hồ Chí Minh. Em phải nằm viết trong quá trình làm bài thi do bị tai nạn gãy xương sống 3 tháng trước.

Sáng sớm hôm nay, em phải nhập khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy do đột ngột yếu tứ chi, không cử động được.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, số thí sinh dự thi ở các môn đều đạt trên 99%.

Toàn bộ kỳ thi có 2 trường hợp mang điện thoại di động vào phòng thi, một trường hợp xảy ra ở môn thi Ngoại ngữ chiều qua (6/6) và một trường hợp trong môn thi Toán sáng nay.

Cả 2 thí sinh đều để điện thoại trong váy, cán bộ coi thi đã phát hiện, lập biên bản và xử lý. Các trường hợp này được xác định là cố ý vi phạm do các thí sinh đã được nhắc nhở, sinh hoạt nhiều lần trước khi thi. Hai điện thoại được bàn giao cho Công an Thành phố (PA03) kiểm tra, xác định không có tình trạng lộ, lọt đề thi ra ngoài.

Trước các phản ánh của thí sinh và giáo viên về đề thi môn Toán khó hơn nhiều năm trước, lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo khẳng định, đây là kỳ thi tuyển sinh nên đề thi phải thể hiện tính phân hoá học sinh giỏi, khá, trung bình, phù hợp với lựa chọn, nguyện vọng của các thí sinh.

“Hội đồng ra đề đã xây dựng ma trận đề thi đảm bảo kiến thức phù hợp với học sinh, trong đó môn Toán được xác định mỗi năm đều tăng thêm kiến thức vận dụng cuộc sống. Đề thi khó là mặt bằng chung, đảm bảo tính công bằng cho tất cả thí sinh”, ông Minh giải thích.

Bắt đầu từ ngày mai (8/6), 2.246 cán bộ sẽ tham gia chấm thi. Dự kiến ngày 20/6, Sở Giáo dục Đào tạo công bố điểm thi vào lớp 10.

Sáng 7/6, hơn 98.000 thí sinh đã hoàn thành xong môn thi cuối của kỳ thi vào lớp 10. Những thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ chuyên sẽ dự thi thêm môn chuyên vào chiều 7/6.

TP. Hồ Chí Minh có hơn 98.000 học sinh đăng ký thi lớp 10, cạnh tranh hơn 77.300 suất học. Tỷ lệ trúng tuyển khoảng 80%.

Điểm xét tuyển hệ đại trà là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có). Thí sinh phải dự thi đủ ba môn, không vi phạm quy chế, không bị điểm liệt (0 điểm).

Điểm thi lớp 10 của TP. Hồ Chí Minh dự kiến được công bố ngày 20/6.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc
Toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất kể từ khi thiếp lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992; nhất trí tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Vĩnh Yên: Giữ trọn niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp giáo dục
Vĩnh Yên: Giữ trọn niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp giáo dục

Liên quan đến kết quả kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 THCS Vĩnh Yên năm học 2024-2025 có nhiều sai sót, các ngành chức năng của thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc một cách khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần cầu thị sửa sai vì mục tiêu cuối cùng là trả lại kết quả chính xác cho học sinh và vì sự ổn định, giữ trọn niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp giáo dục của thành phố.

Quảng Ninh: Cứu ngoạn mục nam bệnh nhân đột ngột ngừng tim 50 phút
Quảng Ninh: Cứu ngoạn mục nam bệnh nhân đột ngột ngừng tim 50 phút

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Bãi Cháy vừa phối hợp cứu sống ngoạn mục bệnh nhân Dương Văn T. (33 tuổi, TP. Hạ Long) bị ngừng tim (ngừng tuần hoàn) hơn 50 phút bằng kỹ thuật hạ thân nhiệt chỉ huy.

Bình Định phấn đấu để tốc độ tăng GRDP đạt 8%
Bình Định phấn đấu để tốc độ tăng GRDP đạt 8%

Ngày 2/7, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi Họp báo Công bố số liệu thống kê KT-XH của tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm 2024. Theo Ban Tổ chức, về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Bình Định phấn đấu để tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 7,42% đến 8,4% để cả năm 2024 đạt7,5% - 8%...  

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD thương mại song phương
Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD thương mại song phương

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.

Quảng Ninh ưu tiên tăng chi cho an sinh xã hội
Quảng Ninh ưu tiên tăng chi cho an sinh xã hội

Bảo đảm ngày càng tốt hơn an sinh xã hội luôn là một chủ trương, nhiệm vụ lớn, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự ổn định chính trị - xã hội và là chìa khóa để phát triển toàn diện, bền vững của tỉnh. Với quan điểm đó, tiếp nối những thành công đã đạt được, Quảng Ninh tiếp tục có nhiều chính sách, chương trình hành động thiết thực, hiệu quả để nâng cao hơn nữa chất lượng, cuộc sống của nhân dân, đặc biệt là ưu tiên tăng nguồn lực chi cho công tác an sinh xã hội.