Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế giai đoạn 2023 - 2026 trình UBND TP. Hồ Chí Minh phê duyệt.

Cụ thể, theo kế hoạch trong giai đoạn này, TP. Hồ Chí Minh giảm ít nhất 5% biên chế công chức hành chính và giảm ít nhất 10% biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

Thông qua Sở Nội vụ, các đơn vị lập danh sách đối tượng tinh giản biên chế và dự toán số tiền trợ cấp cho từng đối tượng tinh giản biên chế trình Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phê duyệt.

Công chức bộ phận một cửa quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Công chức bộ phận một cửa quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Sỹ Đông)

Thủ trưởng các cơ quan, đợn vị chịu trách nhiệm trước UBND, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh trong việc thực hiện lộ trình và các chính sách tỉnh giản biên chế theo quy định. Việc thực hiện kế hoạch tỉnh giản biên chế là một trong các cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Sở Nội vụ TP. Hồ CHí Minh được giao thẩm định kế hoạch tinh giản biên chế của các cơ quan, đơn vị; phối hợp với Bảo hiểm xã hội Thành phố thẩm định danh sách đối tượng tinh giản biên chế của các cơ quan, đơn vị; tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế, tham mưu UBND TP. Hồ Chí Minh đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị,…

UBND TP. Hồ Chí Minh cũng giao Sở Tài chính thẩm định dự toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phi từ dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm để thực hiện việc chỉ trả chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế theo quy định…

PV