Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thành lập Thanh tra Xây dựng trực thuộc UBND TP. Thủ Đức. Quyết định có hiệu lực từ ngày 22/12.

Theo quyết định, Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh và Đội Quản lý trật tự đô thị thuộc Phòng Quản lý đô thị TP. Thủ Đức.

TP Thủ Đức thành lập Thanh tra xây dựng
TP. Thủ Đức thành lập Thanh tra xây dựng. (Ảnh minh họa. Internet)

Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND TP. Thủ Đức, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại kho bạc và ngân hàng để hoạt động theo quy định.

Trụ sở đặt tại: 19 đường số 8, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức.

Số lượng người làm việc của Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức do Chủ tịch TP. Thủ Đức quyết định theo số lượng người làm việc được UBND TP. Hồ Chí Minh giao trong tổng số biên chế công chức hành chính hàng năm.

Trên cơ sở đó, Chánh Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức sắp xếp, phân bổ, sử dụng số lượng người làm việc phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế nhưng đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.

Trong vòng 90 ngày từ ngày quyết định có hiệu lực, Đội Quản lý trật tự đô thị và Đội Thanh tra địa bàn thống kê, bàn giao hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc theo phân cấp quản lý cho cơ quan chủ quản theo quy định. Trong quá trình bàn giao, việc thực hiện công tác chuyên môn vẫn đảm bảo xuyên suốt, liên tục không gián đoạn.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Nội vụ hướng dẫn UBND TP. Thủ Đức việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực tổ chức bộ máy, nhân sự trong quá trình thực hiện việc thành lập Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức.

Sở Tài chính hướng dẫn UBND TP. Thủ Đức việc thực hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực tài chính trong quá trình thực hiện việc thành lập Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức.

Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các cơ quan có liên quan trong việc bàn giao toàn bộ hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc của Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng, Sở Xây dựng theo phân cấp quản lý cho UBND TP. Thủ Đức. Hướng dẫn UBND TP. Thủ Đức về việc thực hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực phụ trách trong quá trình thực hiện việc thành lập Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức

UBND TP. Thủ Đức phối hợp với Sở Xây dựng thực hiện việc tiếp nhận và chuyển giao Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng, Sở Xây dựng; lập danh mục tài liệu hồ sơ nhân sự, kiểm kê tài sản, báo cáo tài chính, các khoản công nợ (nếu có) và các vấn đề khác có liên quan để tiến hành bàn giao đúng theo quy định.

Đồng thời rà soát, bố trí lực lượng Đội Quản lý trật tự đô thị đến công tác tại Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức phù hợp với tình hình thực tế, vị trí việc làm của đơn vị và chủ trương tinh giản biên chế theo quy định. Rà soát, đề xuất phương án quản lý, sử dụng tài sản công gửi Sở Tài chính để phối hợp với các Sở - ngành liên quan tổng hợp, báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh xem xét, quyết định.

Ngoài ra, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức; Quy chế về việc phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ giữa Thanh tra Xây dựng TP. Thủ Đức với các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Hoàng Bách