Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2024

Ngày 01/01/2024, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, theo thống kê, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 1.650.000 lượt, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 225.700 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 215.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 87%, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 85%). Khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh ước khoảng 46.528 lượt tăng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 25.000 lượt). Doanh thu du lịch ước khoảng 6.400 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 5.943 tỷ đồng).

Chương trình sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh tại Khu du lịch Suối Tiên thu hút khách tham quan dịp lễ Tết
Chương trình sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh tại Khu du lịch Suối Tiên thu hút khách tham quan dịp lễ Tết (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Một số hoạt động nổi bật trong dịp Tết Dương lịch tiêu biểu đó là, Ngành du lịch tiếp tục triển khai có hiệu quả và tạo hiệu ứng tích cực sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh”, trong dịp Tết Dương lịch năm 2024 đã đón tiếp 45 đoàn với khoảng 2.500 khách tham quan trong nước và quốc tế. 

Đây là số lượng khách tham quan nhiều nhất trong các đợt tham quan. Đến nay qua các đợt mở cửa từ dịp lễ 30 tháng 4 năm 2023 đã có gần 11.000 khách vào tham quan trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch nước ngoài đến TP. Hồ Chí Minh tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… Còn khách trong nước do thời điểm nghỉ Tết Dương lịch không nhiều và cũng cận thời điểm Tết Nguyên đán, đồng thời giá vé máy bay tăng cao nên đa số khách lựa chọn du lịch nội đô cùng với gia đình, về quê hoặc tự đi các khu du lịch sinh thái của thành phố để thư giãn cùng gia đình và bạn bè.

Trong dịp Tết Dương lịch 2024, các doanh nghiệp lữ hành tiếp tục triển khai trên 100 sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP. Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, spa… và các sản phẩm mới được khai thác như du lịch đường thủy, du lịch về đêm như: Quận 1 - Sắc màu đêm; Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng; Ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng… đặc biệt Sở Du lịch Thành phố phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2 góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng.

Trong khi đó, hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại thành phố khá sôi động như Công viên Văn hóa Du lịch Suối Tiên có chương trình sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh-Thủy Tinh hay các chương trình xiếc thú, xiếc nghệ thuật….

Công viên Văn hóa Đầm Sen có các chương trình biểu diễn đường phố vui nhộn, triển lãm Băng đăng với những khối băng được điêu khắc một cách công phu và chương trình ca nhạc cùng màn đếm ngược để thưởng ngoạn màn bắn pháo hoa tầm thấp chào đón năm mới trong khuôn viên của công viên.

Phong Vân

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định Hội thảo khoa học về Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX
Bình Định Hội thảo khoa học về Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX

Tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), số 7, Đại lộ Khoa học, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Hội thảo khoa học “Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX”. Khá nhiều tư liệu lịch sử về thân thế, sự nghiệp của Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương đã được trình bày tại Hội thảo.  

Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội giao dịch không sử dụng tiền mặt
Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội giao dịch không sử dụng tiền mặt

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 1/6/2024, bộ phận Một cửa của các đơn vị trực thuộc phải triển khai các giải pháp thanh toán, lệ phí không dùng tiền mặt, phấn đấu 100% giao dịch không sử dụng tiền mặt. Sở khuyến khích áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã QR "động".

“Tư lệnh” ngành Công Thương: Nhiều thành tích nổi bật và lắm thuộc cấp bị bắt giam, kỷ luật
“Tư lệnh” ngành Công Thương: Nhiều thành tích nổi bật và lắm thuộc cấp bị bắt giam, kỷ luật

Năm 2023 là năm có nhiều thành tích nổi bật của ngành Công Thương. Những thành tích đó, chắc chắn, nhiều “Tư lệnh” ngành mong muốn. Song song với thành tích của Bộ Công thương, thì có điểm, chẳng “Tư lệnh” nào thích, đó là Bộ Công thương có nhiều thuộc cấp bị bắt giam, kỷ luật.

Quy định 142: Tiến cử sai người, không thể "phủi tay" xong nhiệm kỳ là thôi
Quy định 142: Tiến cử sai người, không thể "phủi tay" xong nhiệm kỳ là thôi

Theo PGS.TS Lê Văn Cường, Quy định 142 của Bộ Chính trị có tính ràng buộc trong việc giới thiệu nhân sự, bổ nhiệm cán bộ, thêm tính trách nhiệm của nhiều phía, chứ không phải “phủi tay” xong nhiệm kỳ là thôi.

VN-Index hôm nay: Rủi ro gia tăng, nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro gia tăng, nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán nhận định, VN-Index hôm nay, ngày 21/5, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới và xem xét hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt ưu tiên hạ margin về mức thấp.

Tỷ giá USD hôm nay 21/5: Nhích nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 21/5: Nhích nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 21/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 24.247 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,62.