Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Sông Công, Thái Nguyên: Nỗ lực tạo dựng đô thị năng động, hiện đại

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, TP. Sông Công cũng chú trọng triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị. Qua đó không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân mà còn góp phần tạo dựng đô thị hiện đại trong tương lai.

Sử dụng hiệu quả các nguồn lực
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, cùng với việc vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách, đến nay, hạ tầng giao thông trên địa bàn TP. Sông Công đã từng bước được cải thiện, góp phần đưa kinh tế - xã hội địa phương phát triển tích cực. Chỉ tính riêng năm 2021, thành phố thu hút được 17 dự án vào các khu, cụm công nghiệp. Trong đó, 6 dự án FDI với số vốn 45 triệu USD; 11 dự án DDI với số vốn 810 tỷ đồng; tỷ lệ lấp đầy tại các cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động là 71%. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thu công nghiệp địa phương đạt trên 5.600 tỷ đồng, tăng 15,9% so với năm 2020; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 77 triệu đồng/người/năm…

Đường vào Khu Công nghiệp Sông Công II nhìn từ nút giao Sông Công
Đường vào Khu Công nghiệp Sông Công II nhìn từ nút giao Sông Công.

Xác định xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ là khâu đột phá phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, TP Sông Công đã tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư trong và ngoài ngân sách Nhà nước để triển khai các công trình, dự án trọng điểm.
Cuối năm 2021, TP. Sông Công đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường du lịch Sông Công - Núi Cốc với tổng kinh phí 740 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài hơn 6,3km, lộ giới 25,5m-35,5m, đi qua xã Bá Xuyên và Bình Sơn, có điểm đầu tại vị trí cầu bắc qua sông Công (tại Km0+000), điểm cuối tại vị trí ranh giới giữa TP. Sông Công và TP. Thái Nguyên (Km6+323m).

Quy hoạch chi tiết trục đường và các khu chức năng hai bên đường du lịch Sông Công - Núi Cốc
Quy hoạch chi tiết trục đường và các khu chức năng hai bên đường du lịch Sông Công - Núi Cốc.

Dự án được triển khai không chỉ phát triển không gian đô thị khu vực phía Tây Nam TP. Sông Công, kết nối giao thông Khu du lịch sinh thái hồ Ghềnh Chè, Khu du lịch hồ Núi Cốc với T.P Sông Công mà còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao lưu phát triển kinh tế - văn hóa.
Tạo điểm nhấn cho đô thị Sông Công hiện đại
Song song với việc hoàn thiện hệ thống giao thông ngày càng đồng bộ, thu hút FDI phát triển kinh tế, trong 5 năm gần đây, TP. Sông Công đã thu hút 37 dự án khu dân cư, khu đô thị và được quy hoạch lên đô thị loại II.
Trong đó, 10 dự án đã được triển khai với số vốn đầu tư 4.026 tỷ đồng; 27 dự án đã có nhà đầu tư nghiên cứu quy hoạch với tổng số vốn đăng ký 11.978 tỷ đồng; 8 dự án đã trình UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư quyết định chủ trương đầu tư; 5 dự án đã có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đang lập hồ sơ đề xuất xin chủ trương đầu tư; 14 dự án đang ở bước nghiên cứu quy hoạch và lập nhiệm vụ quy hoạch…
Được xác định là một trong những Khu đô thị điển hình của TP. Sông Công trong quá trình hoàn thiện hạ tầng đô thị loại II, Dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công tại phường Thắng Lợi chia 3 giai đoạn: Giai đoạn 1- Khu dân cư đường Thống Nhất (diện tích 23ha); giai đoạn 2 - Khu đô thị số 2 - Lake View Sông Công (diện tích 66ha); giai đoạn 3 - Khu sinh thái ven Sông Công (diện tích 30ha). Khu đô thị Thiên Lộc được thiết kế đồng bộ, đáp ứng tiêu chuẩn đô thị hiện đại và hiện đang gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng để chuyển giai đoạn đầu tư.

Phối cảnh khu đô thị Thiên Lộc
Phối cảnh khu đô thị Thiên Lộc.

Theo nhận định của các chuyên gia, đây là khu đô thị tiềm năng bậc nhất trên địa bàn TP. Sông Công và tỉnh Thái Nguyên, nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng, câu trả lời thỏa đáng cho quá trình phát triển của thành phố khi tỷ lệ dân cư Sông Công tăng dần theo thời gian.

Phối cảnh Khu đô thị Thiên Lộc - dự án khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích vượt trội nằm ngay trung tâm TP Sông Công
Phối cảnh Khu đô thị Thiên Lộc - dự án khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích vượt trội nằm ngay trung tâm TP. Sông Công.

Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng như hiện nay, việc xây dựng các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn TP Sông Công là chủ trương đúng và phù hợp thực tế. Các khu dân cư, khu đô thị được đầu tư xây dựng hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân mà còn tạo những điểm nhấn cho một đô thị năng động, hiện đại.

Hoàng Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.