TPBank - ngân hàng số xuất sắc
Trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị “Dịch vụ Tài chính Bán lẻ xuất sắc năm 2023” do The Asian Banker phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức, TPBank lần thứ tư được vinh danh Ngân hàng số xuất sắc; cùng với Hệ sinh thái số và Quy trình tự động hoá xuất sắc của mình. Những giải thưởng quan trọng này một lần nữa khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, đặc biệt là trong năm 2022 khi đã phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn tối đa mọi nhu cầu của khách hàng.
Đại diện The Asian Banker cho biết: TPBank đã vượt qua các ngân hàng khác không chỉ bằng cách cung cấp dịch vụ ngân hàng số với độ hấp dẫn hàng đầu thị trường, được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ hiện đại, khả năng tích hợp và khả năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ theo nhu cầu của người dùng, mà chính bởi định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, thấu hiểu để đáp ứng nhu cầu dựa trên phong cách sống, thói quen của khách hàng. Việc cá nhân hóa ngân hàng số của TPBank chính là cuộc chơi về trải nghiệm khách hàng rất thành công và riêng có.
Hiện nay, dịch vụ ngân hàng số của TPBank không chỉ đáp ứng gần như 100% các nhu cầu về tài chính, mà ngân hàng cũng đã xây dựng một hệ sinh thái số toàn diện, đáp ứng gần như mọi nhu cầu thanh toán ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống của khách hang. Cụ thể, trên App của TPBank Mobile đã kết nối với hơn 50 đối tác khác nhau và cung cấp tới hơn 2.000 đầu dịch vụ thanh toán từ dịch vụ công, giải trí, du lịch, mua sắm, y tế, giao thông, bất động sản, các hóa đơn dịch vụ…
Về hệ sinh thái thanh toán, TPBank cung cấp đầy đủ các giải pháp về máy POS, martPOS, QR Code và đang cung cấp một mạng lưới lên tới cả triệu đơn vị.
Ngoài ra, TPBank còn là ngân hàng đi đầu trong việc đóng gói các giải pháp tài chính và tích hợp vào các nền tảng đối tác (Open Banking/Banking as a Service) để khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch tài chính trên ứng dụng Thương mại điện tử, các fintech, ví điện tử… TPBank cũng là Ngân hàng có tỷ lệ phủ dịch vụ kết nối ví lớn nhất tại Việt Nam với việc đã kết nối với 12 Ví điện tử và chiếm hơn 90% người sử dụng dịch vụ ví điện tử tại Việt Nam.
Ngoài độ phủ của khoảng 100 Phòng giao dịch, TPBank còn phát triển mạng lưới Phòng giao dịch tự động 24/7 TPBank LiveBank với 450 điểm trên toàn quốc, phủ tới hơn 40 tỉnh thành, luôn mở cửa 24/7 và 365 ngày/năm. Khách hàng luôn dễ dàng thực hiện các giao dịch ngân hàng mà thậm chí không cần mang thẻ hay giấy tờ tùy thân, 100% sử dụng khuôn mặt/vân tay để giao dịch.
Hiện TPBank đã gần như hoàn thiện lộ trình chuyển đổi số với hầu hết các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi cũng như các nghiệp vụ vận hành và bước sang giai đoạn sáng tạo số: Phát triển các dịch vụ sản phẩm 100% trên kênh số với những mô hình kinh doanh hoàn toàn mới, mang tính chất đột phá để cung cấp ra thị trường.
TPBank - top 10 thương hiệu tài chính dẫn đầu
Với giá trị thương hiệu ở mức 115 triệu USD, TPBank nằm trong top 10 thương hiệu tài chính dẫn đầu, theo Forbes Việt Nam.
Với sự hỗ trợ của Finn Group, Forbes Việt Nam tính toán định lượng giá trị của các thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính, thông qua những số liệu tài chính, khả năng tạo ra lợi nhuận của các thương hiệu, dựa trên phương pháp của riêng Forbes (Mỹ), áp dụng thống nhất cho toàn cầu.
Theo đó, Forbes Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của TPBank trong nhiều năm qua. Hơn 10 năm trước, TPBank là một ngân hàng trong diện phải tái cơ cấu của Ngân hàng Nhà nước. Quyết định đi theo số hóa giúp nhà băng này “lột xác” với loạt sản phẩm dịch vụ. Công nghệ 4.0 được ứng dụng mạnh và rộng rãi vào tất cả dịch vụ ngân hàng cốt lõi (thanh toán, tín dụng, tiền gửi), thanh toán trên thiết bị di động tăng trưởng hàng năm. TPBank cũng sở hữu hệ sinh thái đa dạng, thiết lập việc kết nối dịch vụ ngân hàng số với nhiều dịch vụ khác mang lại các trải nghiệm liền mạch và lợi ích cho người sử dụng trên không gian số.
Ngân hàng cũng nỗ lực xây dựng thương hiệu theo nhiều nét riêng, tung ra thị trường những tính năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng sự yêu thích của khách hàng hiện hữu. Bộ sưu tập năm tính năng cá nhân vừa được trình làng đem đến nhiều trải nghiệm công nghệ mới lạ, quy tụ các tính năng nổi bật của App TPBank. Điển hình là Voicepay - thanh toán bằng giọng nói, Facepay - thanh toán bằng khuôn mặt, Nickname - tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng, MeZone - thoải mái cài đặt và lựa chọn giao diện App theo sở thích và nhu cầu, Chatpay - chuyển tiền dễ dàng và thú vị với cửa sổ giao dịch y như chat.
TPBank đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
TPBank là một trong ba ngân hàng đạt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” tại Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với Doanh nghiệp lần thứ hai.
Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với doanh nghiệp” nhằm lan tỏa sâu rộng cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Là đơn vị được vinh danh tại sự kiện, TPBank đáp ứng nhiều nhóm tiêu chí đánh giá từ ban tổ chức gồm lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội.
TPBank không ngừng đề cao tính minh bạch, an toàn, hiệu quả và bền vững, mang lại lợi ích cho các cổ đông. Nhà băng này đặt tầm nhìn dẫn đầu ngành ngân hàng với các sản phẩm dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến.
“Kể từ khi thành lập, TPBank luôn theo đuổi 5 giá trị cốt lõi liêm chính - sáng tạo - cầu tiến - hợp lực - bền bỉ nhằm xây dựng thương hiệu, xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng, các cổ đông và là điều kiện cần để TPBank đạt được các mục tiêu chiến lược hiện tại và tương lai”, đại diện TPBank chia sẻ.
Năm 2021 - năm đầu tiên tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”, TPBank cũng được xướng tên trong danh sách các đơn vị thuộc ngành Ngân hàng hưởng ứng tích cực cuộc vận động xây dựng văn hóa kinh doanh.
Minh Anh