Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trạm xăng đầu tiên có vốn 100% nước ngoài được mở tại Hà Nội

Sáng ngày 5/10/2017, tại Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội đã diễn ra lễ khai trương Trạm xăng dầu Idemisu Q8, đánh dấu trạm xăng dầu100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia thị trường bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam.

Theo đó thông tin trên vừa được Idemitsu Kosan (Nhật Bản) công bố hôm qua (5/10) cho biết, trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 đầu tiên đã có mặt tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ. Hiện Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu cũng mới chỉ áp dụng đối với thương nhân Việt Nam.

Trạm xăng đầu tiên có vốn 100% nước ngoài được mở tại Hà Nội - Hình 1

 Liên doanh Dầu khí Idemitsu Q8 chính thức góp mặt trên thị trường bán lẻ Xăng - Dầu (ảnh Internet)

Thực tế, ý định tham gia bán lẻ xăng dầu được Indemitsu Kosan tiết lộ cách đây hơn một năm khi cùng hợp tác với Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait (KPI) thành lập liên doanh Dầu khí Idemitsu Q8, với vốn góp mỗi bên 50%. Liên doanh này có kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, lẻ các sản phẩm dầu khí, thông qua việc xây dựng các trạm dịch vụ trên cả nước.

Ông Hiroaki Honjo - Tổng giám đốc Idemitsu Q8 cho rằng, việc lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ xăng dầu sẽ góp phần cung cấp nguồn xăng dầu ổn định cho thị trường Việt Nam, nơi mà nhu cầu dầu khí sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Lâu nay bán lẻ xăng dầu vẫn được coi là "đất riêng" của các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối nội địa, với 29 đơn vị, song phần lớn thị phần lại nằm trong tay các đại gia lớn như Petrolimex, PVOil, Saigon Petro... Do đó, việc Idemitsu Q8 lấn sân vào phân khúc bán lẻ được giới chuyên gia nhận xét sẽ đem lại thế cân bằng, mở ra sự cạnh tranh thực sự trên thị trường.

Idemitsu Kosan đã kinh doanh thăm dò dầu khí ở Việt Nam từ những năm 1990. Gần đây, nhà đầu tư đã tham gia vào Nghi Sơn tại Thanh Hoá và một số hoạt động kinh doanh dầu nhờn trên toàn quốc.

Sau đó, Kuwait Petroleum và Idemitsu đã thành lập Idemitsu Q8 Petroleum vào năm 2016 để tiến tới phân phối các sản phẩm xăng dầu tại thị trường Việt Nam.

Thông qua việc thành lập Liên doanh phân phối xăng dầu này, Idemitsu và Kuwait sẽ cung cấp nguồn cung sản phẩm ổn định cho thị trường đang tăng trưởng của Việt Nam, nơi nhu cầu cho các sản phẩm xăng dầu dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng tăng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tham vọng của Liên doanh 100% vốn FDI là mở rộng hệ thống bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc. Sau Idemisu Q8 đươc khai trương tại Hà Nội, Idemisu Q8 sẽ lần lượt xuất hiện tại một số tỉnh khu vực phía Nam.

Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với hai doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.

Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn
Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn

Đó là thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đối với 3.190 lao động tự ý ở lại Hàn Quốc trái pháp luật sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)

Là xã thuần nông, mức thu nhập ban đầu của người dân rất thấp, nhưng với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và người dân, xã Giao Tân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã chính thức về đích nông thôn mới kiểu mẫu.

Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người
Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người

Sau khi Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ IV của Việt Nam được thông qua, Đồng chí Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Ngoại giao đã trả lời phỏng vấn báo chí về một số nội dung liên quan đến phiên đối thoại. Chúng tôi xin trân trọng gửi đến bạn đọc nội dung của cuộc phỏng vấn này.