VIATT 2024 là Triển lãm thương mại quốc tế mang tầm khu vực tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyên ngành về sợi, vải và phụ kiện dệt may, may mặc, dệt gia dụng, công nghệ dệt và máy khâu do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) tổ chức.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, VIATT là một sự kiện trong chuỗi Texpertise, mạng lưới kinh doanh dệt may toàn cầu của Messe Frankfurt, nhà tổ chức sự kiện dệt may hàng đầu trên thế giới. Mạng lưới này kết nối hơn 500.000 người tham gia từ khắp nơi trên thế giới tại 11 quốc gia, với hơn 50 hội chợ thương mại dệt may quốc tế.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Theo ban tổ chức, VIATT 2024 có quy mô trên 500 gian hàng trưng bày trên tổng diện tích 15.000 m2 của hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Anh, Đức, Bun-ga-ry, Ý, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Indonexia, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc… Triển lãm sẽ có sự xuất hiện nổi bật của các khu gian hàng quốc gia/vùng lãnh thổ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Pakistan.

Đặc biệt, Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng của Triển lãm, giới thiệu tới khách tham quan Việt Nam và quốc tế thế mạnh thương hiệu ngành dệt may của Việt Nam. Các ngành hàng trưng bày bao gồm: hàng may mặc; đồ dệt gia dụng; dệt may kỹ thuật và vải không dệt; công nghệ gia công dệt và in...

VIATT 2024 là dịp tốt để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, thúc đẩy mối quan hệ giao thương, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu, tăng dần tỷ lệ nội địa hoá, chủ động đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước, đáp ứng quy tắc xuất xứ đòi hỏi của các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần thúc đấy ngành dệt may Việt Nam phát triển theo xu hướng xanh và bền vững trên thế giới.

Tại VIATT 2024, các nhà trưng bày và nhà mua hàng có thể sử dụng dịch vụ kết nối kinh doanh toàn cầu của Hội chợ, nơi việc kết nối được thực hiện dựa trên nhu cầu cụ thể của mỗi bên. Ngoài chức năng chính là một diễn đàn giao dịch quốc tế, các sự kiện bên lề Hội chợ cũng sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành và cung cấp những thông tin đa dạng về thị trường thông qua các hội thảo, diễn đàn và các phiên thảo luận.

Hơn 14 hội thảo chuyên đề cũng sẽ được tổ chức xuyên suốt thời gian của Triển lãm, nhằm giúp các doanh nghiệp tham dự cũng như khách tham quan trong ngành dệt may tiếp cận các thông tin cập nhật nhất trong ngành. Các hội thảo tập trung vào các chủ đề chính như: Thiết kế và các xu hướng, Chiến lược tiếp cận thị trường, Công nghệ dệt và vải không dệt, Các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững…

Bên cạnh đó, nhằm thu hút sự quan tâm của khách tham quan, Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức các cuộc trình diễn thời trang với sàn diễn là các lối đi giữa các gian hàng trong Triển lãm. Các cuộc trình diễn này sẽ giới thiệu các xu hướng về thời trang bền vững tại Việt Nam và quốc tế, diễn ra vào ngày thứ nhất và thứ 2 (28/2 và 29/2) của Triển lãm.

Đồng thời, khách tham quan cũng sẽ được trải nghiệm kỹ thuật nhuộm tự nhiên và cách tái chế quần áo diễn ra ngay tại Triển lãm trong 02 ngày 28/2 và 29/2 của Triển lãm.

Minh Anh (t/h)