Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Tuấn Minh, Chủ tịch Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) cho biết, VietOffice 2024 tổ chức lần thứ nhất đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 150 gian hàng, 100 doanh nghiệp đến từ hơn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia: Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam.
Mỗi nhóm hàng đều mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường.
Lãnh đạo VOMA nhấn mạnh, VietOffice 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác thương mại, phát triển đối tác, khách hàng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nắm bắt cơ hội kinh doanh nhanh chóng, tạo sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp trong ngành máy móc thiết bị văn phòng.
“Với những điểm sáng về ý tưởng tổ chức, VietOffice 2024 góp phần vào sự tăng trưởng vượt bậc của ngành văn phòng phẩm và máy văn phòng, thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu”, ông Nguyễn Tuấn Minh nói.
Tại triển lãm, các gian hàng tham gia, gồm: Văn phòng phẩm; Thiết bị và máy văn phòng; Các giải pháp văn phòng thông minh; Nội thất văn phòng; Phụ kiện và vật dụng trang trí văn phòng.
Mỗi nhóm hàng đều mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường, như: Linc India, Sworld, Hyperwork, Phú Sơn; Bonsen Việt Nam; Song Hy; Ergolife; Thanh Chương; HP Vietnam; VPS Group; Silicom; Fujifilm Vietnam, Zoho...
Theo đại diện Ban tổ chức, là một lĩnh vực quen thuộc, văn phòng phẩm được định hình với những sản phẩm phục vụ cho học tập và công việc văn phòng hàng ngày, ví dụ như: Bút, viết, tập vở, kéo... Tuy nhiên, hiện nay, định nghĩa về văn phòng phẩm ngày càng thay đổi và mở rộng để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của thị trường.
Theo đó, ngoài những vật dụng văn phòng phẩm truyền thống, các thiết bị máy móc giá trị từ vừa đến cao cấp như máy in laser, máy photocopy, máy chiếu, máy ép plastic… chuyên dùng trong các doanh nghiệp, cơ quan công sở trở thành trụ cột đưa doanh số ngành tăng trưởng mạnh mẽ.
Báo cáo của Vietdata cho thấy, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo trong giai từ 2023 đến 2029, quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.
“VietOffice 2024 vừa là tiền đề để các doanh nghiệp văn phòng phẩm uy tín lâu năm khẳng định vị thế, vừa là cơ hội cho các thương hiệu trẻ thăm dò thị trường, mở rộng hợp tác và gia tăng kết nối trong thời gian tới” - đại diện Ban Tổ chức nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra chương trình hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Rủi ro mất dữ liệu doanh nghiệp và Cách phòng ngừa” vào 13h30 đến 16h ngày 22/5 do Công ty VINEXAD phối hợp với VCCI tổ chức.
Ngoài ra, Hội nghị Chuyển đổi số quốc gia & phát triển doanh nghiệp - Lễ tôn vinh giải thưởng Sao sáng/ Thương hiệu uy tín - Sản phẩm chất lượng - Dịch vụ tin dùng diễn ra từ 8h đến 14h ngày 23/5 tại Tầng 2 Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô do Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) phối hợp với Công ty VINEXAD tổ chức được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC6 và VTC.
Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 24/5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE), số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
Minh Anh