Cụ thể, Mitsubishi Outlander Sport bị triệu hồi có thời gian sản xuất vào năm 2015 và Outlander PHEV thuộc đời 2014. Cả hai bị thu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau. Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị tuột dốc do lực phanh này không đủ và gây nguy hiểm cho người dùng.
Mitsubishi Việt Nam triệu hồi 851 xe Outlander do lỗi phanh đỗ phía sau
Nguyên nhân được xác định là do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, hiện tượng rỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ.
Chi tiết như sau, một số bộ phanh sau đã được lắp ráp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh và các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.
Thời gian tiến hành triệu hồi để khắc phục và sửa lỗi bắt đầu từ ngày 24/6/2019 và kết thúc vào ngày 23/5/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.
Tại Việt Nam, dòng xe lai Mitsubishi Outlander PHEV được Mitsubishi nhập khẩu, phân phối từ tháng 9/2017. Trong khi đó, các phiên bản Outlander được hãng xe Nhật đầu tư dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Dĩ An, Bình Dương.
Hằng Vương