Lỗi phát sinh từ hệ thống treo phía sau khi các tay đòn có nguy cơ kẹt, dẫn đến gãy khi vận hành
Lỗi phát sinh từ hệ thống treo phía sau khi các tay đòn có nguy cơ kẹt, dẫn đến gãy khi vận hành

Cụ thể, việc triệu hồi ảnh hưởng đến 39.747 chiếc phiên bản năm 2011; 41.572 chiếc phiên bản 2012 và 44.714 chiếc phiên bản 2013. Các xe Ford Explorer này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 17/5/2010 đến ngày 3/9/2012.

Theo báo cáo của Ford, khớp nối tay đòn phía sau sau dễ bị kẹt ở những khu vực có độ ẩm hoặc hơi muối cao, nhất là ở một số khu vực được rải muối trên mặt đường để tránh trơn trượt vào mùa đông. Việc kẹt lâu có thể khiến cánh tay đòn bị gãy, dẫn tới nguy cơ va chạm trên đường.

Những xe thuộc diện phải triệu hồi sẽ được thông báo chính thức đến chủ xe vào 1/11 tới. Các kỹ thuật viên của Ford sẽ kiểm tra hệ thống treo nói trên và nếu cần thiết, hãng sẽ tiến hành thay thế phụ tùng miễn phí.

Bùi Quyền