Nâng cao chất lượng đào tạo được coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và có ý nghĩa sống còn với mỗi nhà trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đó cũng chính là thước đo để đánh giá, so sánh giữa các cơ sở giáo dục nói chung, cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế nói riêng.

Xác định được tầm quan trọng đó, Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam luôn luôn ngừng đổi mới, tăng cường quản lý công tác đào tạo cả về lượng và chất nhằm đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn nhân sự y tế ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập. Nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp và thực hiện quyết liệt, đồng bộ, nhằm phục vụ cho các hoạt động đào tạo một cách tốt nhất.

Tọa đàm gắn kết nhà trường và doanh nghiệp
Tọa đàm gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp

Đổi mới, xây dựng chương trình đào tạo:

Qua đó, nội dung, chương trình đào tạo được xây dựng theo xu hướng tắng cường số lượng giờ thực hành;

Thực tập tay nghề theo hướng hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ sở y tế, bệnh viện, nhằm giúp sinh viên có cơ hội tiệp cận cụ thể các nội dung công việc, các trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao trình độ trong khu vực và thế giới, đổi mới phương phát dạy học và phát huy được năng lược, tính chủ động, tự chủ và tích cực của mỗi cá nhân;

Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực và chất lượng cho đội ngũ cán bộ quản lý các phòng, khoa, tổ môn...

Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chuyên gia:

Đội ngũ giảng viên đóng vai trò quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường, Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam đề cao việc xây dựng đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, vững vàng về chính trị, có phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức sư phạm chắc, có kỹ năng tự bồi dưỡng, tự học và đạt chuẩn về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ liên quan và đặc biệt phải có trình độ kỹ năng tay nghề thành thạo, đủ khả năng thực hiện tốt mục tiêu, kế hoạch đào tạo luôn là yêu cầu bức thiết trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Nâng cao chất lượng đầu vào trong công tác tuyển sinh:

Nhà trường tăng cường triển khai công tác tư vấn, hướng nghiệp tại các trường THPT, giúp cho học sinh hiểu rõ về ngành nghề nhà trường đang đào tạo, để từ đó học sinh có ý thức về nghề nghiệp, lựa chọn được cho mình ngành nghề theo sở thích, phù hợp với điều kiện gia đình với khả năng của bản thân;

Đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị thực hành phục vụ trong công tác dạy học.

Đây là đặc trưng và yêu cầu cần thiết của việc tổ chức hoạt động dạy học đối với lĩnh vực đào tạo nhân lực y tế. Phương tiện, thiết bị, vật tư thực tập là điều kiện cần thiết để tổ chức hoạt động dạy học, nâng cao chất lượng dạy học, đồng thời giảm được cường độ lao động của giảng viên và sinh viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trường luôn đảm bảo đầu tư cơ sở vật chất đủ về số lượng, đạt chuẩn về chất lượng với ngành học và môn học cụ thể.

Lễ ký kết hợp tác đào tạo trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp
Lễ ký kết hợp tác đào tạo trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp

Trường thường xuyên đầu tư mua sắm bổ sung trang thiết bị, sửa chữa, nâng cấp thiết bị, phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện..., đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên. Các trang thiết bị, máy móc được đầu tư theo hướng tiếp cận hiện đại, tiếp cận thực tế. Tài liệu học tập, giáo trình, sách tham khảo... được cung cấp đầy đủ cho giảng dạy và học tập.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng được yêu cầu đổi mới, phát triển trong thời kỳ hội nhập, nhà trường đã hợp tác với nhiều bệnh viện theo mô hình trường – viện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên khi thực hành thực tập.

Điển hình, nhà trường hợp tác hiệu quả mô hình nhà trường và Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

Ngoài ra, nhà trường còn hợp tác nhiều bệnh viện trên địa bàn TP. Đà Nẵng như Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản, nhi, bệnh viện phục hồi chức năng và các trung tâm y tế tại các quận, huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Trần Mạnh