Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đạt chuẩn 3 sao theo xếp loại của Tổ chức QS Stars (Anh Quốc)

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) được công nhận đạt chuẩn 3 sao theo xếp loại của Tổ chức QS Stars (Anh Quốc) vào tháng 6/2020. Với việc xếp hạng này, BVU đã đạt được cấp độ 5 sao đối với các tiêu chuẩn như phát triển học thuật; tạo cơ hội việc làm; cơ sở hạ tầng và tính toàn diện.

 Đó là một trong những thành tựu nổi bật được GS. TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng nhà trường khái quát lại chặng đường hình thành và phát triển của BVU tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (27/01/2006 – 27/01/2021) được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu. Tham dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập của BVU có ông Trần Văn Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT; PGS. TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD – ĐT) và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên.

GS.TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng Trường Đại học BR-VT điểm lại chặng đường 15 năm hình thành và phát triển
GS.TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng Trường Đại học BR-VT điểm lại chặng đường 15 năm hình thành và phát triển. (Ảnh: Thanh Huyền)

 GS. TS Nguyễn Lộc, cho biết: Từ khởi đầu thành lập năm 2006, Trường chỉ có 5 ngành đào tạo với 8 chuyên ngành trình độ từ trung cấp đến trình độ đại học thì đến nay, Trường đã phát triển đào tạo 32 ngành thuộc 5 lĩnh vực là: Kinh tế - Luật – Logistics; Ngoại ngữ - Khoa học xã hội; Công nghệ kỹ thuật - Nông nghiệp Công nghệ cao; Du lịch; Sức khỏe.

Tổng quy mô đào tạo cho đến nay của nhà trường đã đạt  trên 30.000 học viên, sinh viên. Nhà trường đã đào tạo cho cả nước trên 17.000 nhân lực trình độ cao từ cử nhân, kỹ sư đến trình độ thạc sĩ. Riêng với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, BVU đã cung cấp hơn 40% nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh trong những năm gần đây.

Trường hiện có 7 Phòng; 5 Khoa, Viện và 3 Trung tâm với hơn 400 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Trong đó có gần 300 cán bộ, giảng viên, nhân viên cơ hữu. Chất lượng đội ngũ giảng viên được đánh giá cao. Số lượng giảng viên có trình độ Tiến sĩ trở lên chiếm 25% (trong đó có nhiều Giáo sư, Phó Giáo sư). Nhiều giảng viên đến từ nước ngoài như Mỹ, Ucraina, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

Trong giai đoạn 2016-2021, BVU nhận được sự đánh giá, xếp hạng cao của các tổ chức kiểm định và xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế, như: Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT vào tháng 9/2019; Được công nhận đạt chuẩn 3 sao theo xếp loại của Tổ chức QS Stars (Anh Quốc) vào tháng 6/2020.  Theo đó BVU đã đạt được cấp độ 5 sao đối với các tiêu chuẩn như phát triển học thuật; tạo cơ hội việc làm; cơ sở hạ tầng và tính toàn diện.

Năm 2020, bảng xếp hạng đại học thế giới Webometrics đã xếp BVU đạt top 70/235 các trường đại học và top 10/60 các trường đại học tư thục của Việt Nam.

Các thế hệ lãnh đạo BVU từ ngày đầu thành lập đến nay
Các thế hệ lãnh đạo BVU từ ngày đầu thành lập đến nay. (Ảnh: Thanh Huyền)
Đại biểu tham dự tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập BVU
Đại biểu tham dự tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập BVU. (Ảnh: Thanh Huyền)

 GS. TS Nguyễn Lộc nhấn mạnh: “Với Tầm nhìn và sứ mệnh trở thành một trường đại học lớn về quy mô, đa dạng về ngành đào tạo, có uy tín và hệ sinh thái bền vững, BVU tiếp tục là trường đại học định hướng ứng dụng thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đa ngành, đa lĩnh vực trên cơ sở liên kết chiến lược giữa nhà trường với doanh nghiệp, giữa đào tạo với sản xuất và dịch vụ,  đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế”

Để thực hiện tầm nhìn, sứ mệnh đề ra, từ nay đến năm 2030, BVU định hướng trở thành Trường Đại học đầu tiên thiết lập mô hình “Thành phố Đại học” với quy mô trên 30.000 học viên, sinh viên,  trên 60 ngành đào tạo và trở thành trung tâm uy tín cung ứng nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao cho không chỉ riêng cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn cho cả miền Đông Nam bộ, cả nước và quốc tế.

Các đại biểu tham quan mô hình cơ sở mới của BVU
Các đại biểu tham quan mô hình cơ sở mới của BVU. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Theo kế hoạch này, dự kiến năm 2022, BVU xây dựng Cơ sở mới hiện đại theo chuẩn quốc tế, rộng gần 9 hecta tại đường 3/2, phường 11, thành phố Vũng Tàu với sự đầu tư của Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Quy mô 180 phòng học (khối giảng đường 9 - 11 tầng); 126 phòng thí nghiệm, thực hành; thư viện 1000m2 và khu thể dục thể thao hiện đại (Sân vận động, phòng tập gym, bể bơi…), có sức chứa lên tới 30.000 sinh viên với tổng số vốn đầu tư lên tới 1.000 tỉ đồng.

 Tiếp quản trường Đại học BR-VT từ năm 2016, ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng khẳng định: Tập đoàn đã tiếp nối nhà sáng lập để tạo nên một BVU diện mạo, đẳng cấp mới, xứng với thương hiệu của tỉnh. “Hãy tin tưởng Tập đoàn chúng tôi và Trường Đại học BR-VT  với triết lý, sứ mệnh của Nguyễn Hoàng là đào tạo thế hệ học sinh, sinh viên có trí tuệ, có tâm hồn, thể lực và kỹ năng vượt trội để sống hạnh phúc, hội nhập quốc tế và có trách nhiệm”, ông Việt nhấn mạnh.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập BVU
PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập BVU. (Ảnh: Thanh Huyền)

 PGS. TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD – ĐT) ghi nhận và đánh giá cao thành tựu to lớn của BVU, đây là điểm sáng rất đặc biệt và ý nghĩa của một trong những trường đại học ngoài công lập. Điều đó khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong xã hội hóa giáo dục đại học hướng tới chất lượng hiệu quả.  Nằm trên địa bàn có thế mạnh về phát triển kinh tế biển, du lịch, bà Thủy cho rằng, BVU có lợi thế về thu hút sinh viên từ môi trường học tập tốt  và  điều kiện việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp ra trường. Đồng thời đề xuất nhà trường cần tập trung đào tạo các ngành mũi nhọn theo kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương BR-VT và của cả nước. Tập trung  nguồn lực hoàn thành đề án mở ngành đào tạo tiến sĩ để nguồn nhân lực được đào tại chỗ, không phải đến nơi khác. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, thu hút các chuyên gia, nhà khoa học giỏi; chú trọng nghiên cứu khoa học gắn với thực  tiễn;  quan tâm thực hiện chuyển đổi số trong quản trị,  trong đào tạo và nghiên cứu khoa học…

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng
Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, đơn vị vừa phát hiện 2 vụ kinh doanh hàng nhập lậu và buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Với vi phạm nói trên, 2 hộ kinh doanh đã bị xử phạt gần 174 triệu đồng.

Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình
Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng xác định có hơn 30 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) về Cục Đường bộ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay
Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank), đã ký kết hợp tác với Công ty Insurtech SaveMoney để phân phối Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô trên nền tảng ZaloPay, một trong top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam.