Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa -Vũng Tàu: Tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tác nghiệp

Chiều 13/01/2021, Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu( BR-VT) tổ chức họp mặt đại diện cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí năm 2020, nhằm tổng kết công tác tuyên truyền, quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí và xuất bản năm 2020, định hướng tuyên truyền năm 2021.

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT đánh giá cao vai trò của báo chí trong thông tin tuyên truyền góp phần phát triển KT-XH của tỉnh.
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT đánh giá cao vai trò của báo chí trong thông tin tuyên truyền góp phần phát triển KT-XH của tỉnh. (Ảnh: Ninh Hồng)

 Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Báo cáo tóm tắt công tác tuyên truyền, quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí và xuất bản năm 2020, định hướng tuyên truyền năm 2021, ông Nguyễn Văn Xinh cho biết: “ Trong năm 2020, các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị; phản ánh khá toàn diện kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đơn vị, các địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng...

Bên cạnh những nỗ lực của cơ quan báo chí địa phương là Đài PT-TH tỉnh và Báo BR-VT, thì năm qua, tỉnh còn nhận được sự vào cuộc của đông đảo đội ngũ phóng viên nhiều cơ quan báo chí trong cả nước thông tin, phản ánh đa chiều về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và các hoạt động nổi bật, các vụ việc nảy sinh trên địa bàn. Trong đó thực hiện nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí ngày càng nâng cao về chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin về các vấn đề báo chí và dư luận quan tâm.

Trong năm 2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan có văn bản và cung cấp thông tin cho báo chí tại các cuộc giao ban hàng quý. Cởi mở ghi nhận phản hồi trước những nội dung báo chí nêu, chuyển đến các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý. Qua đó nhiều vấn đề tồn tại, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp đã được giải quyết, tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT chỉ rõ những khó khăn trong năm qua như thiên tai, dịch bệnh covid 19 xảy ra trên toàn thế giới ảnh hưởng đến kinh tế- xã hội của cả nước nói chung và tỉnh BR-VT nói riêng. Tuy nhiên với sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tỉnh BR-VT đã có định hướng, mục tiêu và giải pháp thực hiện mục tiêu kép đưa kinh tế BR-VT từ tăng trưởng âm trong 6 tháng đầu năm lên mức tăng trưởng dương với mức tăng 3,68% trong cả năm 2020. Đó là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp. Bí thư tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh ‘Để có sự đồng thuận, quyết tâm đó phải kể đến vai trò của báo chí đã chia sẻ với tỉnh những quan điểm, cách tiếp cận và giải pháp. Đặc biệt ghi nhận vai trò của báo chí trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19. Thay mặt Đảng bộ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh, tôi bày tỏ sự trân trọng, sự biết ơn đối với những chia sẻ và đóng góp rất quý báu của báo chí giúp tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm qua, tạo cho người dân có niềm tin đối với Đảng, Nhà nước”.

Ông cũng mong muốn, năm 2021 đội ngũ phóng viên, báo chí có những chia sẻ, đặt vấn đề,  cung cấp kịp thời thông tin, nhất là trong phòng chống tham nhũng,  giúp đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh BR-VT làm tốt hơn, chặt chẽ hơn, kịp thời hơn nữa tạo ra một xã hội văn minh hơn. Tỉnh BR-VT luôn tạo điều kiện cho báo chí, phóng viên hoạt động tác nghiệp trên địa bàn tỉnh được thuận lợi.

Tại buổi họp mặt, đại diện các cơ quan báo chí phát biểu ghi nhận và cảm ơn lãnh đạo tỉnh BR-VT, nhất là Ban Tuyên giáo tỉnh đã có nhiều cải tiến, thay đổi trong việc kết nối với đội ngũ phóng viên, báo chí tác nghiệp trên địa bàn; đổi mới, chủ động trong cung cấp thông tin cũng như phản hồi thông tin cho báo chí. Mong muốn tỉnh quan tâm đến ‘báo chí giải pháp”, lãnh đạo tỉnh nên có tiếng nói trong các tác phẩm báo chí để tăng hiệu quả tuyên truyền...

Bà Nguyễn Thị Yến ghi nhận ý kiến phát biểu của các phóng viên, cơ quan báo chí, những đóng góp lớn lao của phóng viên, các cơ quan báo chí ủng hộ, hỗ trợ tỉnh trong năm 2020 vừa qua. Bà Yến đề nghị thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức họp mặt phóng viên các cơ quan báo chí đổi mới hơn nữa, cần có sự tham gia của các sở, ngành, các địa phương trong tỉnh; đề nghị khen thưởng đột xuất cho tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc tuyên truyền các sự kiện, quảng bá hình ảnh của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, quốc phòng an ninh.

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cung cấp đầy đủ thông tin chính thống bằng văn bản cho báo chí để giúp báo chí thông tin một cách chính xác. Bà Yến đề xuất, phóng viên, báo chí cần ý kiến phát biểu của lãnh đạo tỉnh có thể  ‘đặt hàng” tại Ban Tuyên giáo để kết nối đến lãnh đạo tỉnh.

Cung cấp các ‘mô hình hay” cho báo chí nhân rộng điển hình, gương người tốt việc tốt để xã hội tốt hơn với phương châm ‘lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Để nghị UBND tỉnh sớm triển khai đề án truyền thông tỉnh, để tạo mọi điều kiện cho các cơ quan báo chí hoạt động. Về vấn đề một số lãnh đạo cơ sở không hợp tác cung cấp thông tin, né tránh gây khó khăn cho báo chí, bà Yến đề nghị giao cho Ban Tuyên giáo tỉnh ủy làm cầu nối tiếp nhận thông tin của phóng viên và kết nối với cơ sở. Củng cố kiện toàn lại đội ngũ phát ngôn của tỉnh cung cấp thông tin cho báo chí.

Năm 2021, là một năm có ý nghĩa quan trọng diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội VII của tỉnh, kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh. Vì vậy, công tác tuyên truyền hết sức quan trọng, bà Yến mong đội ngũ phóng viên, lãnh đạo các cơ quan báo chí quan tâm phối hợp chặt chẽ trong công tác thông tin tuyên truyền, thể hiện ‘mỗi cây bút trang giấy là vũ khí sắc bén” là kênh thông tin chính thống tuyên truyền rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, đồng hành cùng với địa phương thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra.  

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.