Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội: Tưng bừng ngày hội chào đón tân sinh viên

Sáng 25/8, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức đón tiếp tân sinh viên - làm thủ tục nhập học tại trụ sở chính của trường. Niềm hân hoan rạng rỡ xen lẫn bỡ ngỡ tự hào trên gương mặt các em - khi chính thức trở thành tân sinh viên của mái trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội: Tưng bừng ngày hội chào đón tân sinh viên - Hình 1

Rất nhiều phụ huynh phấn khởi cùng đồng hành với con em mình trong ngày nhập trường đầy ý nghĩa này. Các cán bộ, giảng viên gần gủi thân thiện, luôn dành sự quan tâm ân cần hướng dẫn cùng lực lượng sinh viên tình nguyện đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tân sinh viên trong quá trình nhập học.

Không khí ngày nhập học tấp nập, đông vui và náo nhiệt với hàng dài các bạn tân sinh viên xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục. Nhà trường bố trí hội trường rộng rãi để tiếp đón và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em làm thủ tục nhanh gọn, hỗ trợ tối đa giúp các em hoàn thiện hồ sơ…

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội: Tưng bừng ngày hội chào đón tân sinh viên - Hình 2

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức đón tiếp tân sinh viên - làm thủ tục nhập học tại trụ sở chính của trường

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội - một trung tâm giáo dục & đào tạo đa ngành nghề, môi trường đào tạo chuyên ngành về công nghệ lâu đời với quy mô lớn nhất cả nước, đạt đẳng cấp quốc tế; là môi trường học tập rèn luyện của mọi đối tượng, nơi hội tụ những nhà nghiên cứu khoa học, phát triển chuyển giao công nghệ uy tín và tin cậy hàng đầu cả nước.

Cùng với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với nghề, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy với phương châm “lý thuyết đi đôi với thực tiễn” - nghiêm túc thực hiện học đi đôi với hành, mỗi năm, nhà trường cung cấp cho thị trường lao động trong nước và quốc tế 18.000 – 20.000  lao động kỹ thuật có chuyên môn cao, trên 80% sinh viên ra trường đáp ứng được công việc đúng chuyên ngành.

Một trong những lĩnh vực xã hội đang có nhu cầu rất lớn phải kể đến đó là ngành công nghệ ô tô - được giới trẻ quan tâm và ưu chuộng.

Hiện nay, nước ta chú trọng đầu tư phát triển một số ngành công nghiệp mới, công nghệ cao. Trong đó, công nghệ kỹ thuật ô tô được xem là một ngành mũi nhọn, được Chính phủ quan tâm đầu tư phát triển, ở cả hiện tại và trong tương lai.

Ngày càng có nhiều DN Việt Nam tham gia sản xuất, lắp ráp ô tô, cùng với đó, số lượng ô tô tiêu thụ trên thị trường trong nước ngày càng tăng cao. Vì vậy, đòi hỏi một nguồn nhân lực kỹ sư ô tô chất lượng cao là rất lớn và cấp bách. Đây được xem là cơ hội và cũng là thách thức không nhỏ cho những kỹ sư tương lai có tài năng.

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì đi kèm theo đó, số lượng ô tô tiêu thụ hàng năm tại Việt Nam tăng nhanh. Nhiều DN nắm bắt được nhu cầu này, cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ, đã đầu tư vào ngành sản xuất và lắp ráp ô tô. Với sự đầu tư của các DN nước ngoài, các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới vào Việt Nam trong những năm gần đây cũng tăng nhanh…

Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường đứng đầu cả nước, đào tạo bài bản và chất lượng ngành học về công nghệ kỹ thuật ô tô. Mỗi năm, có hàng trăm kỹ sư ô tô có năng lực ra trường, nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội: Tưng bừng ngày hội chào đón tân sinh viên - Hình 3

Học Khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô tại trường, sinh viên được đào tạo bài bản, cũng như trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về cơ khí ô tô – máy động lực, hệ thống truyền động – truyền lực, cơ cấu khí, hệ thống điều khiển… để có khả năng áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng liên quan đến ô tô.

Trong đó, các môn học chuyên ngành tiêu biểu và đặc trưng của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô mà sinh viên được học, như: Động cơ đốt trong, tính toán ô tô, hệ thống điện – điện tử ô tô; hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, công nghệ chẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô; hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô; quản lý dịch vụ ô tô… sẽ là hành trang vững chắc để các em ra trường và có thu nhập cao với tay nghề của mình.

Hoàng Tâm

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.