Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường mầm non Ngọc Anh - điểm sáng trong chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện

Hoà trong không khí cả nước náo nức chào đón năm học mới, ngày 5/9, Trường mầm non Ngọc Anh (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, cô Trần Thị Liên, Hiệu trưởng Trường mầm non Ngọc Anh chia sẻ, Trường mầm non Ngọc Anh có môi trường xanh - sạch - đẹp, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đồ dùng, đồ chơi phong phú, hấp dẫn trẻ, là điều kiện thuận lợi cho cô và trò được học tập, vui chơi.

Trường mầm non Ngọc Anh có môi trường xanh - sạch - đẹp, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại...
Trường mầm non Ngọc Anh có môi trường xanh - sạch - đẹp, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại... (Ảnh: Chí Công)

Trường mầm non Ngọc Anh được đánh giá cao về chất lượng, thẩm mỹ và công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và chăm lo tốt cho các cháu trong độ tuổi mầm non.

Phương pháp giáo dục sớm cho bé từ 0 – 6 tuổi đã trở nên khá quen thuộc đối với các bậc phụ huynh. Thông qua việc kích thích, khơi dậy khả năng tiềm ẩn của trẻ trong giai đoạn vàng 5 năm đầu đời sẽ giúp trẻ phát triển tối đa tố chất, trí tuệ, giao tiếp ứng xử, qua đó xây dựng một nền tảng vững chắc cho trẻ trong tương lai.

Hiện nay, phương pháp giáo dục sớm Montessori đang được ưa chuộng ở Việt Nam với ưu điểm giúp phát triển toàn diện 5 nhân cách quan trọng nhất của trẻ: Ứng xử lịch thiệp – Tập trung – Trình tự – Sáng tạo – Chủ động, độc lập.

cô Trần Thị Liên, Hiệu trưởng Trường mầm non Ngọc Anh
Cô Trần Thị Liên, Hiệu trưởng Trường mầm non Ngọc Anh phát biểu tại buổi Lễ khai giảng (Ảnh: Chí Công)

Ở lứa tuổi này, chương trình học của trẻ được gắn kết với hoạt động vừa học vừa chơi, trẻ vừa được khám phá thế giới, vừa kết nối với các bạn xung quanh, qua đó học thêm ngôn ngữ. Trẻ có khả năng nghe và bắt chước rất tốt vì vậy cho trẻ tiếp xúc với tiếng anh sớm giúp trẻ dễ dàng bắt chước cách phát âm chuẩn xác của người bản xứ.

Một thực tế đã chứng minh, trẻ học ngôn ngữ thứ 2 trước tuổi 15 sẽ có nhiều khả năng giao tiếp tiếng anh trôi chảy. Đối với trẻ mầm non làm quen với tiếng anh, học chính là một hành trình khám phá, vui chơi và tận hưởng niềm vui một cách hứng thú.

Giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc học tập và phát triển của trẻ, giáo viên phải có trình độ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về chuyên ngành mầm non, có chứng chỉ dạy (nếu trường theo phương pháp giáo dục sớm). Đội ngũ chuyên môn thường xuyên trau dồi, đào tạo kĩ năng, nghiệp vụ sư phạm.

Đặc biệt, giáo viên mầm non phải luôn có tình yêu thương đối với trẻ, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, kiên trì trong quá trình dạy trẻ. Nắm vững phương pháp giáo dục cũng như các biện pháp dạy phù hợp, luôn thay đổi các hoạt động nhằm tránh sự nhàm chán.

Giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc học tập và phát triển của trẻ
Giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc học tập và phát triển của trẻ... (Ảnh: Chí Công)

Trường mầm non Ngọc Anh với mục tiêu giúp các em biết hỏi, biết phản ánh, biết bảo vệ ý kiến, có ý thức rõ ràng về cái đúng, cái sai; biết mình là ai, sáng suốt trong việc đánh giá sự việc, có suy nghĩ độc lập và thấu đáo; sở hữu năng lực trí tuệ tư duy và hành động để thích ứng trong môi trường xã hội không ngừng đổi thay, nhiều thách thức trong tương lai và mang tầm vóc quốc tế.

Đồng thời, hướng trẻ biết yêu thương, biết cảm nhận và trân trọng những giá trị nhân văn, nghệ thuật đẹp đẽ của cuộc sống, chia sẻ và trở thành người tràn đầy cảm xúc và niềm say mê, luôn yêu cuộc sống.

Tất cả những nỗ lực trên nhằm mục tiêu phát triển khả năng tự học, trau dồi kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm và kỹ năng hòa nhập của học sinh khi tiếp xúc với môi trường giáo dục tiên tiến theo xu thế hội nhập xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.

Cô Trần Thị Liên nhấn mạnh: “Trong ngày khai giảng năm học mới, ngày hội đến trường của các bé hôm nay, thay mặt Ban giám hiệu, cô và trò Trường mầm non Ngọc Anh, chúng tôi xin hứa tập trung đoàn kết thống nhất, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường, quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ, xây dựng trường mầm non..., trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm trẻ của các bậc phụ huynh trong Phường với mục tiêu hướng tới xây dựng trường được công nhận trường mầm non đạt chuẩn”.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, năm học 2024 -2025 toàn tỉnh có hơn 750 nghìn học sinh các cấp, tăng hơn 17 nghìn học sinh so với năm học trước, tập trung chủ yếu ở cấp học mầm non, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Trong năm học này, có 56 dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng với khoảng 917 phòng học, phòng bộ môn được đầu tư mới, tổng kinh phí thực hiện khoảng 2.193 tỷ đồng.

Cùng với tiếp tục quan tâm, ưu tiên đầu tư ngân sách nhà nước cho lĩnh vực giáo dục, tỉnh Đồng Nai tiếp tục chú trọng thực hiện các giải pháp thu hút xã hội giáo giáo dục để chăm lo sự nghiệp trồng người.

Qua đó, bảo đảm hệ thống trường, lớp phục vụ nhu cầu học sinh trên địa bàn, nhất với các địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp, có lượng người nhập cư đông như TP. Biên Hòa, huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch...

Chí Công

Bài liên quan

Tin mới

Ông Hồ Đức Anh được bổ nhiệm làm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao
Ông Hồ Đức Anh được bổ nhiệm làm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định bổ nhiệm ông Hồ Đức Anh, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế, giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Các cơ quan Thành ủy TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 400 triệu đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc
Các cơ quan Thành ủy TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 400 triệu đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc

Sáng 16/9, sau lễ chào cờ đầu tuần, các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình trao tặng kinh phí đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vĩnh Phúc huy động vốn đầu tư nâng cấp lưới điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất
Vĩnh Phúc huy động vốn đầu tư nâng cấp lưới điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất

Các hợp tác xã dịch vụ điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã mạnh dạn huy động vốn đầu tư nâng cấp lưới điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng, tiêu thụ điện ngày càng tăng cao của nhân dân, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động.

Bộ GD&ĐT: Vẫn còn 17 trường học không thể khôi phục sau bão số 3
Bộ GD&ĐT: Vẫn còn 17 trường học không thể khôi phục sau bão số 3

Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, thiệt hại của ngành Giáo dục do bão số 3 là rất lớn. Tới ngày 16/9, với sự nỗ lực, cố gắng của các địa phương, nhà trường, thầy cô giáo, hàng nghìn trường học cơ bản được khôi phục hoạt động trở lại. Tuy nhiên, theo ước tính của tỉnh Lào Cai, vẫn còn 17 trường học việc khôi phục để đưa học sinh đến trường là không khả thi.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh thăm, động viên lực lượng vũ trang khắc phục hậu quả bão
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh thăm, động viên lực lượng vũ trang khắc phục hậu quả bão

Sau khi kết thúc chiến dịch cao điểm 7 ngày khắc phục hậu quả cơn bão số 3, ngày 16/9, bà Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh - lực lượng chủ lực, nòng cốt tham gia công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh.

Chứng khoán phiên sáng 16/9: Nỗ lực giữ mốc 1.250 điểm
Chứng khoán phiên sáng 16/9: Nỗ lực giữ mốc 1.250 điểm

Mặc dù nhóm trụ cột bank - chứng - thép đang khá nỗ lực để giúp thị trường hồi phục nhưng với diễn biến dòng tiền tham gia khá yếu, chỉ số VN-Index khó tiến xa và nhanh chóng quay đầu điều chỉnh.