Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Truy tìm giám đốc sàn thương mại điện tử Leflair

Công an TP.HCM phát thông báo tìm ông Loic Erwan Kevin Gautier (30 tuổi, quốc tịch Pháp) - Giám đốc Công ty CP Leflair tức sàn thương mại điện tử Leflair, do bị tố cáo chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu – Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm ông Loic Erwan Kevin Guatier (SN 1990, quốc tịch Pháp, nơi lưu trú đường Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2) để phục vụ điều tra việc ông này bị tố cáo chiếm đoạt tài sản.

Ông Loic Erwan Kevin Guatier là giám đốc, đại diện pháp luật của công ty CP Leflair (trụ sở chính ở đường Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10), tức sàn thương mại điện tử Leflair.

Leflair nổi tiếng là sàn thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu tại Việt Nam (Ảnh: T.L)Leflair nổi tiếng là sàn thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu tại Việt Nam (Ảnh: T.L)

Được biết, sản thương mại điện tử Leflair có mặt tại Việt Nam vào năm 2015, được sáng lập bởi ông Loic Erwan Kevin Guatier và người đồng hương cùng quốc tịch Pháp, Pierre Antoine Brun. Sàn Leflair chuyên phân phối hàng hiệu chính hãng, doanh thu hàng năm tính bằng triệu USD.

Tháng 2 vừa qua, sàn Leflair tuyên bố tạm ngưng hoạt động. Sau đó, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã lên tiếng tố cáo sàn Leflair chiếm đoạt tiền hàng.

Công an TP.HCM xác định, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có ký hợp đồng nguyên tắc ký gửi, mua bán hàng hoá với Công ty CP Leflair. Nội dung thể hiện, sàn Leflair sẽ bán hàng hoá đó cho khách hàng, là hàng theo quy chuẩn, chính hãng và mới 100%.

Sàn Leflair có trách nhiệm thanh toán cho các doanh nghiệp, hộ cá thể trong 30 – 25 ngày, kể từ khi báo cáo nhập hàng cuối cùng được xác nhận cho đơn hàng. Các hợp đồng đều có hợp đồng 1 năm.

Tuy nhiên từ ngày 20/1 vừa qua, sàn Leflair không thanh toán tiền hàng theo đúng thoả thuận. Sàn này cũng có xác nhận công nợ với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Nhưng sau đó Leflair không chi trả tiền và doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tố cáo Công ty CP Leflair của ông Loic Erwan Kevin Guatier chiếm đoạt tổng cộng khoảng 6,4 tỷ đồng

Công an TP.HCM xác minh về người đại diện pháp luật công ty là ông Loic Erwan Kevin Guatier hiện không có mặt ở nơi cư trú.

Công an TP.HCM đề nghị ông Loic Erwan Kevin Guatier ở đâu sớm liên hệ với đội 9, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu để làm rõ các nội dung liên quan. Sau 30 ngày kể từ khi phát thông báo trên, nếu ông Loic Erwan Kevin Guatier không đến làm việc thì Công an TP.HCM sẽ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.