Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 12h trưa nay, Quảng Ninh cho phép xe khách hoạt động trở lại

UBND tỉnh Quảng Quảng Ninh vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GTVT Quảng Ninh về việc tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa đảm bảo chống dịch COVID-19 và phục vụ đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cụ thể, từ 12h ngày 6/2, hoạt động kinh doanh vận tải khách được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch, trừ các tuyến vận tải khách đi, đến tỉnh Hải Dương, thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trong đó, các tuyến vận tải khách đường bộ liên tỉnh chỉ hoạt động trên tuyến qua quốc lộ 10, quốc lộ 18, quốc lộ 4B, quốc lộ 279 và Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.

Các tuyến nội tỉnh phạm vi hoạt động ngoài địa bàn thị xã Đông Triều, huyện Vân Đồn (tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh, Sở GTVT sẽ tiếp tục tham mưu hoạt động vận tải 2 địa phương này).

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy hoạt động bình thường trở lại, trừ tuyến Cái Rồng (Vân Đồn) đi các đảo và ngược lại (khách có nhu cầu ra các đảo sẽ đi từ bến Vũng Đục, TP Cẩm Phả).

Ngoài ra, các phương tiện chỉ chở không có 50% tải trọng (theo số ghế hành khách) trong mọi thời điểm, phải lập danh sách hành khách tuyến cố định và hợp đồng để phục vụ kiểm soát tại các chốt và lưu trữ để truy vết khi cần thiết, hướng dẫn hành khách khử khuẩn, khai báo y tế...

Bên cạnh đó, trước ngày 10/2, toàn bộ các lái xe, nhân viên, thuyền viên trên phương tiện và tại bến, cảng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới tiếp tục bố trí làm việc. Tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm trên toàn tuyến, đặc biệt tại các chốt kiểm soát liên huyện, ra, vào tỉnh. Tại chốt cầu Bạch Đằng, tất cả các phương tiện sẽ được khử khuẩn tự động khi qua chốt.

ừ 12h ngày 6/2/2021, hoạt động vận tải khách được phép hoạt động trở lại
Từ 12h ngày 6/2/2021, hoạt động vận tải khách được phép hoạt động trở lại

Các nhà xe phải phổ biến cho hành khách thông tin về yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, hạn chế giao tiếp và bố trí hành khách ngồi giãn cách giữa các hàng ghế. Bố trí khay chứa dung dịch sát khuẩn để khử khuẩn giày, dép trước khi cho hành khách lên xe. Nhân viên phục vụ trên xe và khu bến bãi phát phiếu khai báo y tế cho hành khách khai báo.

Người đứng đầu sở giao cho các đơn vị trực thuộc xử lý nghiêm những vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách. Phối hợp với các chốt phòng dịch để kiểm tra, kiểm soát.

Trước đó, để đảm bảo các biện pháp phòng dịch và truy vết, khoanh vùng dập dịch, từ 29/1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tạm thời dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách, không cho phép phương tiện cơ giới chở người ra/vào tỉnh (trừ trường hợp đặc biệt...). Đã có một số bất cập phát sinh như: phương tiện không qua chốt ra/vào tỉnh nhưng người vẫn đi qua, phát sinh xe dù trung chuyển, ép giá, nhồi nhét khách gây khó khăn cho chống dịch và bức xúc dư luận./.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Thế giới tăng nhẹ, trong nước giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Thế giới tăng nhẹ, trong nước giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay 9/5, giá dầu thế giới tăng nhẹ. Giá xăng dầu trong nước dự kiến sẽ giảm sâu nhất từ đầu năm đến nay, tối đa 1.400 đồng/lít (kg) với xăng, khoảng 600-800 đồng/lít (kg) với dầu.

Trong tháng Năm phải xây dựng xong cơ chế mua bán điện trực tiếp
Trong tháng Năm phải xây dựng xong cơ chế mua bán điện trực tiếp

Quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện là cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển các nguồn điện, nhất là các nguồn điện sạch và bền vững. Vì thế, xây dựng cơ chế phải làm cho thị trường điện lực trở lên công khai, minh bạch, cạnh tranh và lành mạnh hơn.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua

VN-Index lên 1.250 điểm; Lợi nhuận ngân hàng đến từ đâu? Nhiều doanh nghiệp kêu gọi cổ đông "góp tiền" trả nợ; Thị trường tháng 5 khả năng có 2 kịch bản; Tìm cổ phiếu có câu chuyện riêng; Nhật Bản cảnh báo hành động trước biến động mạnh mẽ của tiền tệ... là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Chiều 8/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.