Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Tử thần” rình rập tại hơn 5.000 điểm giao cắt với đường sắt

Trong hệ thống đường sắt quốc gia, số điểm giao cắt với

THCL Trong hệ thống đường sắt quốc gia, số điểm giao cắt với đường sắt không có người gác lên đến 5.165 điểm.

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, toàn hệ thống đường sắt quốc gia có 1.495 đường ngang hợp pháp. Trong đó, có 632 đường ngang có người gác, 339 đường ngang có cảnh báo tự động (bằng chuông, đèn trước khi tàu đi qua), 524 đường ngang có biển báo.

Bên cạnh đó, cả nước còn 4.302 lối đi dân sinh, đường ngang tự phát do người dân mở để đi qua đường sắt. Cộng với số đường ngang cảnh bảo bằng đèn, còi tín hiệu, biển báo nêu trên, số điểm giao cắt với đường sắt không có người gác lên đến 5.165 điểm.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, để duy trì một đường ngang, cần có 3 - 5 công nhân thay ca nhau 24/24 h. Chi phí tiền lương cộng với chi phí điện, nước... cho trạm gác chắn trung bình lên đến 600 triệu đồng/năm/trạm. Chính vì chi phí cao nên không thể áp dụng đường ngang nào cũng có gác chắn. Theo ông Hoạch, cũng có trường hợp địa phương, tập thể,cá nhân tự phát lập và vận hành rào chắn, nhưng các trạm này nằm ngoài danh sách các rào chắn phải bố trí người gác chắn chính thức.

Ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt cho biết: Việc đảm bảo an toàn hành lang an toàn đường sắt, trong đó có an toàn đường ngang trước nay, do Tổng công ty Đường sắt chủ trì; tuy nhiên, doanh nghiệp khó kết hợp với các địa phương – nhân tố mang tính quyết định đến an toàn đường sắt.

Hiện tại, việc phân loại điểm giao cắt có người gác và không có người gác được thực hiện theo Thông tư 62/2015/TT-BGTVT Quy định về đường ngang của Bộ GTVT.  Hệ thống đường ngang hợp pháp được chia thành 3 cấp (tùy theo cấp độ của đường bộ và người lưu thông trên đường bộ giao cắt với đường sắt). Việc bố trí người tại điểm gác chỉ được áp dụng với đường ngang cấp 1 và 2.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn đường sắt thảm khốc vào rạng sáng 24/10 khiến 7 người thương vong, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn tương tự xảy ra. Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lập khoảng 600 cần chắn và dàn chắn tự động. Tuy nhiên, đến nay mới lắp được gần 100 điểm do việc thẩm định công nghệ cửa chắn tự động chưa xong và thiếu vốn triển khai.

Anh Đức

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...